Rosegel's P.O.V
Sunday
Gaya nag ng sabi ko gumising ako ng Maaga para sa picnic namin ... so ayun pagka gising ko, pumunta agad ako sa banyo at naligo na then kmain ng breakfast then after that, umalis na kami para magsimba..
tapos kmain na kami ng lunch.. di ko na kukwento kung ano nangyari sa simbahan... nagsermon lang naman si father eh at di ako nakinig kaya lagi ako pnapagalitan ng mga kuya ko hehe.. kakaantok kaya sa simbahan .. ewan ko ba inaantok ako dun kayo ba? hindi? PSH! bala kayo basta ako oo..
well andito nga pala kami ngayon sa mega mall dito ko gusto kumain eh.. hehe altough la nman siah pnagkaiba sa ibang malls,,, basta .. wala nalang basagan ng trip... hmmm dito kami kumain sa Sbarro.. hehe sarap dito promise try nioh..
tapos after namin kumain ng lunch, sa mall nagala muna kami ng konti then pumunta na kami sa favorite place namin actually kanila lang pala hehe pero maganda naman dito, relaxing, maganda yung view.. kokonti din ang tao.. sabi ni mama dito dw sila madalas pumunta ni papa nung mag boyfriend girlfriend palang sila at dito din dw nag propose si papa kay mama kaya sobrang memorable ng place na para sa kanila... kaya they decided na dito kami dalhin dahil dun nga.. basta. sweet nga nila eh gusto ko din ng ganun hehe yae na nga sila.. ayoko padin naman magka boyfriend eh.. masyado pa kong bata para dun tska mas importante sakin ang study ngayon..
kailangan ko maging valeditorian para maging proud sakin sila papa... kahit hindi nila ko pino force dun, gusto ko padin.. para if ever ipapakilala nila ko sa mga business partner nila, pupurihin nila ko hehe... kaya kahit minsan lang magka oras samin sila mama mahal na mahal ko pa din sila kasi hindi naman sila nagkulang samin bilang mga magulang namin.. kaya super saya ko na sila ang naging pamilya ko.... kaya kung ipapanganak ako ulit sila parin ang gusto kong mga magulang at ang mga kuya k padin ang mga kuya ko... saya langs..
******
nandito na din kami sa bahay 10 pm nadin kasi eh may mga pasok kami bukas sa labas nadin kami kumain ng dinner.. at ngayon , andito ko sa kwarto ko at ready na para matulog kaso hindi ako makatulog.. at hindi ko din alam kung bakit.. kaya i've decided na mag online muna... kaso wala naman ako napala kaya nag basa nalang ako ng libro... at nakatulog nadin ako..
*poke*
"hmmm"
*poke*
"no ba"
"princess gising na 6 na"
nung narinig ko yun napabangon ako agad.. grabe 6 na eh 7 pasok ko eh ala late na ko patay... diko na pinansin si kuya Zack bumangon na ko agad at naligo na mabilis then naghanda na for school then after that, pumunta nako ng dining room at mabilis na kumain.. tapos hinatid na ko ni kuya justine si kuya Zack kasi umalis na eh... so pagpasok ko sa school , nakita ko na agad sila jane.. then dumeretso na kami sa room namin..
narinig namin yung mga classmate namin na nag chi-chismisan.. grabe aga aga chimisan kaagad..
"narinig ko may mga transfer's daw"- c 1
"mga? so means madami sila"-c2
ovbiously! mga nga eh PSH!
maya maya dumating nadin yung teacher namin..
"class may mga transferees tayo..."-teacher
"mga hijo pasok na kayo "-teacher
then may pumasok na limang mga lalaki pernes gwapo sila hehe
tapos nag pakilala sila isa-isa unang nagpakilala yung matangkad na medyo masungit hehe sayang cute pa naman sana siya kaso ang sungit kakatakot kausapin baka mamaya bigla nalng ako suntukin nito eh hehe.. katabi ko lang naman siya tapos yung iba niyang kasam friends na sila ng mga bestfriends ko =____=
BINABASA MO ANG
right love at the wrong person
Science Fictionmay mga tao na nag aasam na sana makita oh matagpuan na nila ang taong maamhalin nila at minsan kung kelan handa na tayo, saka pa may mangyayaring hindi maganda o hindi inaasahan... at kadalasan nag mamahal tayo sa maling tao.... masakit yun diba...