chapter 6

6 0 0
                                    


A/N: sorry kung ngayon lang ulit nag update....

have a nice day....

Gel's P.O.V

andito na ko sa bahay sa kwarto to be specific nakahiga... hindi ko maiwasang isipin at mapangiti kapag naaalala ko ang ginawang pagsossorry ni zander kanina... i know mababaw... kahit nga ako sa sarili ko diko maintindihan kung bakit ako napapangiti eh basta nalang.... pero come to think of it, ang ganda ng boses niya.. haha kinuha ko yung gitara ko na nakasabit sa wall at tinugtog yung kinanta niya kanina... Ang ganda nung kanta 'wag na kayong magtaka kung bakit alam ko yung kanta.. Mabilis ako mag memorize ng kanta lalo na kung gitara ang ginamit... Pagkatapos ko mag gitara eh natulog muna ko tutal wala naman akong gagawin eh saka maaga pa....

***

Nagising ako dahil sa katok ng pinto tsss! Anong oras naba..

O___- bukas kaliwang mata

-___O bukas kanang mata... Hmmm hindi pa din tumitigil sa pAgkatok ang kung sino mang kumakatok sa labas..

-___- pikit ulit ang mAta.. Ayoko pa bumangon. Ang sarap matulog.. Promise...

Maya-maya may naramdaman akong umupo sa kama ko...

"Princess wake up"

"Hmmmm" ayoko pa talagang bumangon...

"I cooked your favorite" and when i heard the word favorite!, automatic na napatayo ako. Hehe alam talaga ni mama kung ano ang gusto ko..

"Mama naman eh... Sarap kaya matulog.. Try moh" sabi ko at nag pout pa.. Haaay!! Ayan pumipikit ulit ang mata ko..

"Bangon na... It's already 8 pm.. And your kuya's and papa are there too.. Kaya bumangon kana dyan" tapos lumabas na din si mama.. Kaya ayun bumangon na ko at syempre bago bumaba nag ayos muna ko ng sarili ko.. Pagka baba ko naabutan ko sila kuya na nag tatawanan at nag aasaran tumigil lang sila nung naramdaman nila ang pressence ko.. I kissed them in a cheeck then i sit beside kuya justine ginulo naman niya ang buhok ko kaya napasimangot ako.. Tinawanan niya lang ako...

"How's school baby?" Papa asked bigla naman ako napangiti..

"Great pa.." Sagot ng nakangiti padin.... Sinundot naman ni kuya justine yung bewang ko, buti nalang wala akong hawak.. Kuya talaga..

"Bat makangiti ka dyan wagas! My crush ka na no.. Maka ngiti ka dyan wagas eh.." Asar pa niya sakin

Inirapan ko lang siya

"Lagi naman nag kaka crush yan eh... Pero ngayon lang siya ngumiti ng ganyan.. Hindi kaya." He paused "inlove ka na princess!" And this time tuluyan na kong nabulunan.. Kuya zack talaga kahit kelan..

"*caugh* *caugh*" inabutan naman ako ni papa ng tubig at hinagod naman ni kuya justine ang likod ko.

. tiningnan ko ng masama si kuya pero tinawanan lang niya ko kaya mas lalong humaba ang nguso ko.. Hanggang sa natapos kaming kumain at ngayong andito na kami sa living room eh inaasar parin nila ko.. Kesyo daw dalaga na ko etc. Tingin naman nila sakin bata! HMP! Kaya iniwan ko na sila dun at umakyat na sa kwarto ko.. Mag gigitara nalang ulit ako...

*kwarto*
Habang nag gigitara ko. Biglang tumunog yung phone ko...

'Jane calling' ala bat kaya!
"Hello jane oh bakit napatawag ka?" Pero walang sumasagot.. Anong drama nito
"Hello jane ano ba! Hindi magandang biro yan ah.. Ano ba nangyayare huh... Huy!!" Nag papanik na ko.. Tatawagin ko na sana sila kuya ng.
"Hahahahahaha!!! Ang epik mo gel hahaha!!" Grabe ang saya niya pa ah.. Ang bait ng kaibigan ko no..
"Haha! Bitch!" After i said that i hang up the phone then in-off ko na... Bahala siya dyan.. Hmmmp!! Naupo ako ulit sa kama at pinag patuloy ang pag gigitara... Kaso hindi pa ko nag sisimula may kumatok na sa kwarto ko.. Yung totoo! Wala ba silang gagawin kung hindi ang istorbohin ako.. Psssh!!! Haaay! Pag bukas ko ng pinto sinara ko agad!! Mean ko ba!! Eh kasi naman eh!! Badtrip pa rin ako sa kanya dahil sa pantitrip niya sakin... Yeah you're right si jane nga yun.. Tsss bahala siya dyan.. That's what they get pag pag pinag tripan nila ko ulit.. so ayun hinayaan ko nalang na kumatok siya ng kumatok... ako eh natulog na ulit late na din eh....

right love at the wrong personTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon