Cánh cửa lớn nặng nề mở ra. Bên kia cánh cửa là một bà phù thủy đứng tuổi, bà gầy và cao, mặc một bộ áo chùng màu xanh ngọc dài và đứng đắn. Gương mặt nghiêm nghị và búi tóc cao. Nó khó khăn nuốt xuốngmột ngụm nước bọt. " Đừng bao giờ gây chuyện với người phụ nữ này"- đó là ý tưởng đầu tiên xuất hiện trong đầu nó. Mà xung quanh, tất cả bọn trẻ hình như đều có chung ý tưởng đấy với nó.
Cả bọn đều nín khe, không dám thở mạnh. Mặt mũi đứa nào đều căng cứng như đang đứng chào cờ. Bác Hagrid nói:
- Thưa giáo sư McGonagall, tôi đã đưa đám trẻ năm nhất tới đây.
- Cám ơn, Higrid. Còn lại cứ giao cho tôi.
Bằng một cái phẩy đũa rất nhẹ, cánh cửa gỗ nặng đến trăm cân và cao sừng sững mở rộng ra trước mắt lũ trẻ. Bên trong là hành lang cẩm thạch dài và lộng lẫy phản chiếu ánh sáng vàng ấm như mật từ những bó đuốc cháy rực hai bên tường. Trần nhà thì cao vời vợi và trước mặt là một cầu thang đá trắng rộng đến độ cả đám chúng nó dang hết tay cũng phải đứng được mười đứa.
Giáo sư McGonagall đưa lũ trẻ băng qua một hành lang dài. Nó nghe tiếng xì xào huyên náo như có hàng trăm người đang tụ tập gần đó, nhưng nó chẳng phát hiện ra đó là đâu. Dù sao thì nó cũng đang căng thẳng đến độ chẳng phân biệt được đông tây nam bắc nữa rồi.
Giáo sư đưa lũ trẻ đến một căn phòng trống ở cuối hành lang. Phía sau nó, Vương Nguyên và Thiên Tỉ đứng sát lại. Không khí có vẻ căng thẳng nghiêm trọng lắm vì lũ trẻ đứa nào cũng có vẻ hoang mang sợ sệt cả.
Lúc này, giáo sư McGonagall nhìn lũ trẻ khắp lượt và lên tiếng:
- Chào mừng các con đến Hogwarts. Tiệc khai giảng sắp bắt đầu, nhưng trước khi nhận chỗ ngồi trong đại sảnh đường, các con sẽ được phân loại vào các ký túc xá. Lễ phân loại là buổi lễ trọng đại, vì trong suốt khoảng thời gian các con học ở đây, ký túc xá sẽ giống như gia đình của các con trong Hogwarts. Có bốn ký túc xá, ở đây gọi là Nhà: Nhà Gryffindor, Nhà Hufflepuff, Nhà Ravenclaw, và Nhà Slytherin. Nhà nào cũng có một lịch sử cao quý riêng, và nhà nào cũng đã đào tạo ra những nam phù thủy và nữ phù thủy vô cùng xuất sắc. Trong thời gian các con học ở Hogwarts, thành tích của các con sẽ được tính điểm cho Nhà, còn khicác con mắc lỗi, Nhà của các con sẽ bị trừ điểm. Cuối năm, Nhà nào đạt được nhiều điểm nhất sẽ nhận được Cúp Nhà- một vinh dự vô cùng cao quả. Ta hy vọng mỗi người trong các con sẽ cố gắng để xứng đáng với Nhà của mình, cho dù các con vào Nhà nào đi nữa.
Giáo sư dừng một chút, nhìn khắp lượt, ánh mắt cô dừng lâu hơn một chút trên cái mũi còn dính chút lọ ghẹ của Ron, và chiếc áo chùng bị con cóc giãy làm nhăn nhúm của đứa trẻ mất cóc. Rồi cô lên tiếng:
- Lễ phân loại sẽ diễn ra trong vài phút tới, trước toàn thể giáo viên và học viên trong trường. Ta đề nghị các con sửa soạn chỉnh tề để chuẩn bị cho nghi lễ.
Vương Tuấn Khải thấy Harry đứng bên cạnh nỗ lực vuốt vuốt tóc, ráng làm cho mái tóc trông không đến nỗi bù xù, còn Ron thì điên cuồng lau mũi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[TFBOYS fanfic- HP đồng nhân] Harry potter và xuyên không phải làm sao?
FanfictionAuthor: Hờ ( Hoborin Cass) Disclaimer: Một ngày Hờ tự hỏi, nếu các con năm 11 tuổi không vào Phong Tuấn mà vào Hogwarts học thì sẽ thế nào :3 Không bóp méo truyện gốc, không tẩy trắng nhân vật phản diện, không buff 3 đứa thay luôn vị trí của Harry...