TBG 2

625 15 0
                                    

Sapphire’s POV

Pagkatapos ng pangyayari dun sa garden ng reception hall, nanlulumo akong bumalik sa loob. I feel disgusted with myself everytime I remember the things he said. Wala ako sa sarili hanggang sa natapos ang event. Buti hindi nagtaka ang mga bisita.

At ngayon? Nakasakay ako ng plane patungo sa El Nido for our honeymoon. And of course, my husband’s with me. He can’t do anything about it, alangan naman mag-isa ako dun. Nakakatanga, honeymoon tapos nag-iisa. Siguradong magagalit si Kuya, magwawala talaga yun. Talk about his effort and expenses arranging this thing. -_-

At dahil naiilang ako kay Grinn, hindi ako tumabi during the trip. Nasa likod lang ako ng seat niya. Mas mabuti pa ngang commercial plane na lang kinuha namin eh, at least maraming tao. Eh ano’t pinagamit ni Kuya ang private plane niya, it’s our ‘SOLO’ time daw. Ang tahimik tuloy, nakakailang.

Tsk. Napangiti nalang ako ng mapait. Totoo nga ang kasabihang, ‘be careful of what you wish for’. Langya, hiniling kong maging asawa niya kaya ayan! Naging kami na, ang kaso hindi niya ako kinikilala. Ha! Asa!

Nakapikit ako at nag-iisip pa ng mga bagay na dapat kong pagsisihan ng may maramdaman akong tao sa gilid ko. Umupo siya sa bakanteng upuan sa tabi ko. Napapitlag pa nga ako ng hawakan niya ang noo ko. I felt his warm hands touched my forehead, it made me shiver.

“Are you sick?” napangiti ako ng palihim. Gosh! He’s concer— “Don’t get your hopes high, wag kang mag-isip na concern ako sa’yo. Pano kita mapapakinabangan sa kama kung may sakit ka. I need a good f*ck tonight.”

Dali-daling napalis ang ngiti na nakapaskil sa labi ko. Oo nga naman, magiging asawa niya nga pala ako… sa kama. Pumikit na lang ako ulit, gusto kong matulog. I’ve had enough for today. I need a rest from this mess. At dahil pagod ako, mapakatawan at isip, agad akong hinihila ng antok.

 

 

 

“Hija, do you know that our engineer ditched our firm and migrated to New York just to be a domestic helper?” Napatingin ako sa kakapasok lang na ama ko. Really, my father has this weird humor sometimes. He stopped chuckling when I looked at him seriously. “Kidding aside, he was offered a bigger job career by Turner Construction Company in New York. He passed his resignation letter last week, I forgot to tell you. My bad, sorry Hija.”

 

 

Napasapo ako sa noo ko. “Gosh Dad! Why didn’t you tell me in the firsthand? Oh right, nakalimutan mo nga. Dad naman eh! We still have 3 construction jobs on the list at isa dun ang nagpuputok ang butse dahil gusto nilang matapos ang project, ASAP. Damn! This is frustrating! Urrrrrgh!” nahampas ko ang table ko sa pagkadismaya. Ano na, magiging architect slash engineer na ba ako? O baka maging laman na ako ng kulungan? Sh*t! I can’t imagine myself in a rotten jail. Just pure bulls*t!

The Blackmail GroomTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon