Kylie POV
"Kylie?!" Magulong tanong ni kenny.
"Yes babe, hindi pa ba kayo nagpapakilala-“
Pero naputol ang kanyang sinasabi nang yakapin ako ni kenny.
Yes niyakap lang naman ako ni kenny.
At kitangkita ang gulat na gulat na ang mga mata nila.
Sila tita veronica din, halos napatayo. Totoo ba to? Nakakaalala na siya ..
"Uhhh" Sabi ko mejo himigpit na kasi yung yakap nya sakin.
At bigla naman syang kumalas. Shet sana hindi na lang ako nagbgy ng reaksyon. Nakatingin lang siya sa mga mata ko
"Thank you" Yun na lang ang nasabi niya
"P-Para san?"
"Diba ikaw yung naginvest sa kumpanya namin. Maraming salamat talaga. Pasensya ka na napayakap pa ako, msyado lang akong nasiyahan."
At halos gumuho ang mundo ko ng marinig ko yun. Kala ko naman nakakaalala na siya, pero hindi pala.
Fuck.
"Ah. Ok" Yun na lang ang nasabi ko sabay kuha ng tablet ko. "I need to go, Sorry"
Hindi ko na hinintay ang sasabhn nila. Bakit pa? Dumiretso na lang ako sa office ko sa makati. Pagdating ko. Dumiretso kagad ako sa bar station dun na nasa isang secret room. At nilagok ang kalahating black label!
"Kala ko nakakaalala na! punyeta!"
Ahhhhhhhhhh!!! Nakakabaliw na.
Nagtext pa si kuya na kailangan kong pumunta bukas sa opisina nila,
Punyeta Ang sakit sakit na!
Biglang nagring ung phone ko. Sinagot ko kahit hnd ko alam kung sino to.
"Hello" Si peachy
"Ky?" paguulit niya
"I need time Please?"
Pagkasabi ko nun binaba ko na yung tawag.
Punyeta ang sakit-sakit talaga!
Makalimutan ka ng taong mahal mo!
MASAKIT YUN!!!
*
"Kylie bangon na, ngayon ung report mo sa Valenzuela Corp"
"Ok" Un na lang ang sinabi ko.
Pagkauwi ko kagabi, i mean kaninang 5am galing sa makati. Humiga ako kagad, pero hnd pa ako natutulog. 8am na, at wala pa rin akong tulog.
Lumabas na si Kuya sa kwarto ko, at dumiretso na ako sa banyo. Nagshower na ako,
Naligo ako na nagbabakasakaling makalimutan lahat ng sakit.
Pero kahit anong gawin kong ligo.
Nandyan pa din ung sakit.
Ang sakit-sakit na.
Dumiretso ako sa walk-in closet ko. Wala ng isip-isip ng damit. Kinuha ko ang Red High waistes skirt ko Plus White sleeveless silky top. Tyaka ko kinuha ang black blazer ko. Kinuha ko din sa drawer ang aking Red channel flats. Ayoko mag stilettos dahil baka mahilo lang ako wala akong tulog right? Umupo ako sa mirror table ko. Nagayos ako. Pinlantsa ko na lang ung buhok ko. Straight. Hati sa gitna. Ung sa make-up Red lipstick tyaka pink blush-on. Ok na. Lumabas na ako sa walk-in closet ko, at kinuha ang channel bag ko. Kinuha ko din ang macbook ko and my tablet.
BINABASA MO ANG
My Amnesia Boy.... :)
RomansaThis story Tungkol sya sa isang Love story na Nagkaron ng Amnesia Yung Boy, At alam nung girl na Patay na yung Boy dhil sa Car Accident Ang Hnd nya lang alam Buhay pa pala ito. At Sa liit ng Mundo Magkikita sila, Pero Diba nga My Amnesia Siya. Ang A...