Chapter 5

8.8K 228 15
                                    

Xylie's Pov

Muntik na akong mapatalon nang biglang nasira ang pintuan ng office.

Nakaramdam ako ng kuryente nang maramdaman kong lumapat ang labi ni Yin sa leeg ko saka nya yun sinipsip.

Sinipsip ang dugo!

Napatingin naman ako sa mga kasama ko na gulat na nakatingin sa may pintuan kaya napatingin din ako.

O_O

Yung EPAL!!!

Nakakunot yung noo nya saka salubong ang kilay na nakatingin saakin habang may dalang box.

'dafuck?'

Sinamaan ko din sya ng tingin pero iniwas niya ang tingin niya at tumingin kay Yin na nasa tabi ko.

Napakunoot naman yung noo ko.

'the hell?'

Naglakad sya papunta doon sa isang table saka nilapag ang box.

Nahagip naman ng mata ko si Hayden na nakangisi kay epal kaya lalo akong nagtaka.

'Ang we-weird ng mga tao dito'

Napatingin ulit ako kay epal na ngayon nilalabas ang syringe.

Ayy yun pala ang lama-- what?! Syringe?!

Nanlaki yung mata ko at nanlamig ang buong katawan ko

Binigay nya yon sa Secretary.Tinawag naman nung Secretary si alix para injectionan.

Nakatulala lang ako sakanila habang isa isa silang ini-injectionan

Nang turn ko na,mabilis akong umiling.

"Ayaw! Ayoko!" Sigaw ko

"Kagat lang 'to ng langgam" Sabi nung Vice

"Eh kung ikaw kaya kagatin ko jan?!" Sigaw ko.Natawa naman yung secretary

"Dali na miss...saglit lang to" Sabi ni Heidi yung secretary

"Ayoko nga sabi!!" Sigaw ko saka nag cross arm at nag pout habang salubong ang kilay

"Miss.." Hayden

"What?!" Sigaw ko

"Hindi naman to masakit"

"Anong hindi?!" Sigaw ko ulit

"Mi---"

Hindi na natuloy yung sasabihin nya nang magsalita si Epal.

"Don't mind her" Malamig na sabi nya saka umalis

Napangisi nanaman yung dalawa.

'Yan nanaman sila'

"Ok then...pumunta na kayo sa dorm nyo" Sabi nung vice

'Yes! Ligtas!'

Agad naman akong tumayo at saka lumabas.

Pero pagkalabas ko,may mga lalaking nakamaskara na nakatayo habang may hawak na kutsilyo.

Biglang nanuyo ang lalamunan ko at nanlalamig ang buong katawan ko.

Nagulat ako nang biglang dumilim ang paningin ko.Napagalaman ko naman na kamay iyon ni Yin.Napahawak ako sa damit niya at sobrang napapikit nang magumpisa na kaming mag lakad.

Narinig ko pa yung tawanan nung mga lalaki kaya napahigpit ang pagkakakapit ko sa damit ni Yin.

Pagkarating sa room ko,nag paalam na sila kaya agad kong nilock ang pinto saka pumunta sa kwarto.

Hades University Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon