Chapter 3 ♥

53 3 4
                                    

...

"Uhm.. Okay lang a-ako. hindi lang ako makapaniwala na..."

"Na????" Effin' coincidence.

"Uhm.. W-wala. Akala ko kasi may kapartner ka na kasi as we all know madaming may gustong maging kapartner ka." ano bang pinagsasabi ko?!? Paki-batukan nga ako oh.

"Ganun ba? Ikaw lang naman gusto kong maging kapartner eh." bumubulong ba sya?

"Huh?? May sinasabi ka ba Ian?" ??!!

"Uhm... W-wala. Sabi ko mas magaling kang sumayaw kesa sa kanila." sumayaw? sino?

"Luh? HAHAHA. K. Tara na nga. Pagalitan pa tayo ni mam eh." awts.

...

"Okay. Everybody face the board! and hold your partner's hand." whuut???

And there was an awkward silence.

...

...

...

"Mam??" si Ian.

"What Mr. San Juan? I said hold your partner's hand!" tay tayo nyan. galit na si mam.

"AWWWKKKWWWAAAARRRDDD!!!!!" hala ang mga echusera kong kaklase.

"Hala! Sige. Push pa hoh oh!" yun na lang nasabi ko.

"Yieeeeee!!!!" aish. whatever.

"Quieeett!! Mr. San Juan as what I said earlier.. HOLLD YOUR PARTNEERR'SS HANND!!!" bigla na lang hinawakan ni Ian yung kamay ko, dahil sa sobrang galit ni mam.

"Yun oh!" ang epal ho tlga nila.

Nagsimula na yung practical namin. As usual, it was not that easy. Lalo na kapag naaalala mo yung nakaraan. Yung unang beses na naglapat ang aming mga kamay. Feeling ko. Tumigil sa pag-ikot ang univer--

"Huy!"

"Ayy. Shettaks!"

"Nagde-daydream ka na naman ba?" si Mariel pala to.

"As always. Bakit ka ba nanggugulat?"

"Wala lang. Habang nagde-daydream ka, ang lungkot ng mukha mo eh."

"Yah. Whatever."

"Share mo naman."

"Next time na."

"Buh yun?"

"Asan na ba sila?"

"Kanina pa nasa room. Iniwan ka na nga ni Ian eh."

"Iniwan?"

"Oo"

"Iniwan nya na naman ako."

"Ano? May sinasabi ka ba Jess?"

"Uhm.. Wala. wala."

"Hay naku. Alam kong meron. Pero wag kang mag-alala di muna kita pipilitin sa ngayon. Malalaman ko rin yan."

"Pano mo naman nasabing malalaman mo? Eh wala nga akong balak na sabihin sayo."

"Kasi hindi mo kakayaning dalhin lahat ng dinadala mo nang ikaw lang mag-isa. Mahirap kaya yun. lalo na hindi mo pwedeng sabihin sa bestfriend mo."

"Psychic ka ba!? Aish. Tara na nga! Bakit ba an'dami mong alam sa buhay?"

"Ewan ko. Di ko rin alam eh."

"HAHAHAHA"

...

Natapos ang isang buong araw namin sa school. Grabe nakakapagod. nag-bukas ako nang facebook ko, para naman mawala yung stress ko.

"Huh? Ano to?"

...

Hi guys :D Kahit hindi pa umabot ng 7 votes yung chapter 2. Nag-update na ko para sa inyo :) Abangan kung ano ang makikita ni Jessica sa kanyang news feed.

Vote.Comment.Support ♥ Be a Fan :D

Upnext: Chapter 4

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Mar 22, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

That Should Be MeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon