Chapter 14: I'll be back

67 3 0
                                    

Annyeong guys! This is my quick update. Sabi ko sa inyo na babawi ako sa inyo. BTW guys, I Fall In Love With My BestFriend ay bukas ko pa po e update. Yun lang hehehe....
----------------
Ella POV :
Nandito na ako sa China, at papunta pa ako sa bahay namin. Hindi alam ng parents ko na hiwalay na kami ni Daniel. May balak ba akong sabihin sa parents ko tungkol sa amin ni Daniel?  Wala. Wala akong balak sabihin sa parents ko, pero may 'balak' ako PAG bumalik ako sa manila,  I will take my 'Revenge'. I promise to myself  that, I can't go home here in China kung wala akong balak gawin ang 'revenge' ko sa kanila. They will pay, especially the girl who stole my boyfriend her name is Kathy Cruz. Pag bayaran niyo ang ginawa niyo sa akin, ba-balik ka sa akin Daniel pag si-sihan mo na iniwan mo ako at pinili mo si Kathy. Sabi ko sa sarili ko.
"Ma'am, nandito na po tayo."
Tumango na lang ako sa driver ko.
Fast forward ~
"Mabuti naman na inisipan mong umuwi dito."
Oo nga pala, kaya ganyan si dad kasi ayaw niya kasi akong punta sa PH dahil lang daw sa boyfriend ko na ex boyfriend ko na ngayon.
"Hon."
"*sigh* Bakit ka umuwi dito, may nangyari ba?"
"Wala po dad. Gusto ko lang po umuwi dahil miss ko na po kayo."
"Awee, miss mo na kami. E one week ka pa lang dun ah."
"Mom, can I ask a favor please."
"Sure sweetie, what is it?"
"Dito po muna ako mag a-aral, ayoko na po dun."
"Huh? Bakit Akala ko ba n----"
"Sure, as long as you want. Sasabihin ko to sa dad ni Daniel."
Huh?Kailangan pa ba yun? Sabagay, 'school' nila yun e.
"O-okay po."
"So, hindi ka na u-uwi dun?"
"Not now mom, I will do something here. But I'll be back there, kung tapos na ang gagawin ko dito." naka ngisi na sagot ko.
"Well, okay then."
"So, anong gagawin mo dito?" Tanong ni mom.
"Something that pag balik ko sa PH ay success  ang gagawin ko,  mom."
"Is this part of our companies?"
Bigla akong na tawa sa sinabi ni dad.
"No, it's not dad." 
"Good, cause if this is part of our companies you know what can I do to you."
"Of course, dad. I won't forget it."

--------------

That's all for now guys, hope you like it. Sorry na sa mga grammars and spellings hehehehe, this is just a quick update. Nag i-isip pa ako kung anong pwede e title. Don't forget to VOTE and COMMENT. Thanks. Bye.

A Love Story(KathNiel)Where stories live. Discover now