Chapter 4: Picture Part 2

54 6 0
                                    

"What The HeLL Is This Place?" Wika Ni Ivan pagkapasok sa loob. ..

" WelCOme To This Cruel Place. " Ani ng isang lalakeng naka salamin..

" Sino ka? "

" I hate This 3D World. . ! "

" Ahh . . Ehhh ! Edi 2D Na lang itatawag ko sayo , Total ayaw mo naman sa 3D World Eh! haha ! ." Wika ni ivan sabay tawa. . .

Maya - maya pa ay nagsimula na ang HeLLWORLD. . 

Pinainom Sila ng ilang baso ng Hard Drinks At nagjack enpoy Sila ng lalakeng nakasalamin At kung Sinu ang matalo siya Ang tatagay xD. .  Tumagal rin nang mga ilang oras ang inuman At madaling Araw na siya nakauwi . . .

--- - - -- - - - 

"GOODMORNING ! pre !. " bati ni Edward kay Ivan..

"Same To you ! .'' halatang puyat ito dahl sa nangyari kagabi. .

"haha ! Kamuzta kagabi? ."

"Disaster !. " Mang - aasar pa sana ito ulit nang makita si fiona na papalapit sa kanila. Dali dali itong umiwas at tumakbo. "Hindi ka makakatakas ." Sigaw ni Fiona sa hindi kalayuan kay Edward .. Habang si Ivan naman ay dumiretso na nang room Upang pumasok sa klase..

Nang mag uwian na ay bumulaga kay Ivan Ang maraming tao paglabas ng ROom. nag aagawan para ma irecriut sila. Dinumug nila si Ivan At pinipilit Sumali sa Club Nila...

"Pasensiya Nah Member na namin siya , Kaya wag na kayo mag aksaya pa ng oras . " Tinig ng isang babae sabay turo kay Ivan. Agad nagsi alisan ang mga nagpupumilit pasalihin si ivan sa club nila. ..

"LINDA?// " Wika ni Ivan//..

"nakikilala mo pa pala Ako.. GOOD ! , Sige Madami pa kasi akung aasikasohin. " Wika nito At umalis na. . .

'' Sinu nga ba talaga itong babaeng toh? Bakit lagi siyang nitong tinutulungan? Kialala kaya Siya nito? '' Naglalaro sa isip ni Ivan. .

SA Hindi kalayuan ay natanaw niya Si Fiona nakaupo sa gilid ng Garden. .. At mukhang malungkot ito..

" hi ! ." tawag pansing bati ni Ivan kay Fiona. .

" Hello ! ." mahinan wika nito. . .

"Kamuzta? Marami din Sigurong nag - invite sayo na pasalihin sa club nila? " sabay ngiti..

" ZERO ! ! ! ."

" You Mean? kahit isa wala? Eh Kaibigan?  . . "

" ZeR0oooo ! ! ! " malungkot ang mukha nito. "Pumasok lang naman ako sa School Na ito dahil kay Edward. .. Gusto Ko lagi Siyang makita at makasama, Mahal ko siya pero Hindi niya ako mahal. " malungkot na wika nito..

 . . . Maya -  May pa ay nagRing  ! ! ! Ang CP Nito. . .

" HELLO ! .'' Sagot niya rito Nang nakangiti.. "SiGe , pupunta ako agad. Diyan. '' Sumilay ang ngiti sa mga labi nito//

"Anung MERon? ."

"BAsta ! , Teka dapat sumama ka. Simula ngaun kaibigan na kita kaya dapat nandun ka//.. ''

"Ha? Saan?." Hinila ni Fiona an kamay ni ivan Pasakay sa ng taxi.. Pag-  karating sa Lugar ay may nakita silang Cafeteria Nasa loob Nun Si Edward At Mukhang Si Fiona Ang inaantay..

"HEllo My Labs ! .. " BAti ni Fiona kay edward pagkapasok ng cafeteria..

"buti nakarating ka, At Teka Bat Andito si Ivan?''

"kaibigan ko siya. . At gusto ko masaksihan niya anf mangyayare ngaun .''

" Mas Mabuti nga ! ! .''

"So Bakit ka nag patawag ng date? nagbao naba ang isip mo At narealize mung mahal mo ako?.'

"None Of the Above ///."

"So papakasalan mo na ako?. " nakangiting wika nito. . .

"mas lalong hindi yan.'

"But you Promised. Mga bata pa tayo , You tel me na papakasalan mo ako. "malungkot na ang mukha nito..

" Were just kid.. bata lang tayo nun.. Iba na ngaun.. LOOk May iba na akung Gusto. At Ayaw ko na ung sinusundan - sundan mo ako lagi na parang kang sira ulo.. Kaya ko ito sinasabi sayo kasi mahal kita.. '

" Mahal mo pala ako eh ! .''

" Mahal kita As Friends. yun lang Tapus ko na ang dapat kung sabihin. " Wika ni edward sabay umalis. Habang Si fiona naman Ay tulala lang sa kina uupuan.

"Ok ka lang ba? Fiona?. " Tanong ni ivan ngunit hindi ito nagsalita. At tumango lang ito . Maya - maya pa ay nag gabi nah !  . .''

"Gusto nga palang magpasalamat sayo at sinamahan mo ako rito.. bakit hindi ka pa umaaalis?.''

"Wala nag-aalala lang kasi ako sayo baka kailangan mo ng kasama. '

" Bakit mo ginagawa toh?''

" Kasi Kaibigan kita.. Tsaka.. .  kasi. . . 

I Like you Fiona, Gusto kita.. Pero Ayus lang naman sakin kung hindi mo ako gusto. Friends pa rin naman tayo Diba.. ? ''

'' Yaaah ! Were Still Friends... Best Friends. .  " Sabay ngiti. Hindi nagtagal at naging ok narin si Fiona , Sumakay ito ng taxi pauwi at nagpaalam kay Ivan. Habang si ivan naman ay masaya na din. Dahil nakita niyang ngumiti Si Fiona. . .

--- - - - - - -

Maagang nagising Si Ivan . sabahay ng nanay niya siya natulog. Dumiretso Siya sa silid ng mama Niya . maglinis ng kuwarto.. may nakita siyang Folder sa lamesa.

" Class Picture. ' Pinakilaman niya iyun.. 

"Ito Pala ang mga classmates ko.. ' Pinagmasdan niya lahat ng mga larawan at mga classmates niya Pero wala siyang makilala kahit isa sa mga ito. Nang ibalik niya itosa lamesa ay naglaglagan ang mga photo . . Pinulot niya iyon at iniligpit. Pero nanlaki ang mga mata niya ng makita ang ibang larawan.. picture iyon ng isang lalake At babae. . Siya ang lalake na nasa larawan...

"LINDA? "

--------

To Be Continue. ..

Perfect TimeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon