chapter : 8

76 3 0
                                    

Chapter : 8

Chloe ' s POV

“ Ada . . .wait !! Ada wait.!”-Drake . called me

“ I said , don’t call me Ada !!”

 

“ ok. CHLOE! Wait . .wait ok?”-Drake.

 

“ bat mo pa ko sinundan Drake,nakakahiya sa kaibigan mo!”-I said in sarcristic way.Nakakainis kase , pano nya naging barkada yung gwapong tukmol na yon ! sa gaspang ng ugali nung Ethan na yon , magiging B.I lang sya kay Drake eh . .

“Ad- ..hayst !! Chloe naman , wag ka munang magalit ! mabait naman yung isang yun eh ,tsaka hindi lang naman sya yung barkada ko dito sa pinas . . may dalawa pa kung ipapakilala sayo eh kaya tara na , sama kana muna sakin isa pa , baka hindi sumama samin si Lexi kung wala ka don!”-Drake.

Yun yon eh !!!!! So ,ganon !! kaya nya ko hinabol habol dito kase pag wala ako dun hindi sasama sa kanila si Lexi  . . . ano! Gagamitin nanaman nya ako?

Tama nang nagging tanga ko kay Drake noon , ayoko ng maging toy nya ngayon . . . tsaka . .  isa pa ,  asa naman sya na magagamit  pa nya ko para mapag selos ang bestfriend kong si Lexi . .Lexi is more bitch than Drake lalo na't ngayon pa ba na boyfriend na nya si Ace.. yeah! Kilala ko na si Ace , na kwento sya ni Drake sakin kanina nung nasa kotse nya kame .Si Ace yung isa sa mga matalik nyang kaibigan dito sa pinas including that Ethan , sa description ni Drake kay Ace , Ace is nice guy but I don’t think so . May Isa pa syang barkadang pinakilala sakin , di ko pa na meet but his name is Benjie , si Benjie naman raw yung pinaka matino at pinaka matalino sa kanilang apat na mag babarkada ,  Mr. Dean’s Lister pa nga ito . . I think , mukang yung Benjie nga ang pinaka matino't matalino sa kanila . .

Oh ! bye the way , kababata ko si Drake sa France 'may bahay kasi kami sa France pero hindi naman totally na dun kami nakatira , dun lang kami nagkakilala ni Drake kasi every summer umuuwi ako sa France to meet my parents at ganun din naman si Drake actually and dad ko at ang mom nya eh mag ka negotiate sa France . . palagi kaming nag kikita ni Drake , halos araw araw ko nga syang nakkita eh , may mini office kasi si dad sa bahay namin sa France kaya palaging nandoon si Tita Sofia , Drake's mom .

Sobrang malapit ako sa family ni Drake at syempre sa kanya narin , until one day hindi ko namalayan na mahal ko na pala sya . . I'm secretly inlove with him as in secret ko lang talaga . . that time , bestfriend ko na si Lexi , ako si Drake at si Lexi ay nag aaral sa iisang private school .So ayun , dahil nga bestfrined ko si Lexi hindi ko masabi sabi sa kanya na mahal ko si Drake ! you know why ? . . . Mahal rin kasi ni Lexi si Drake na mahal na mahal ko rin , ang hirap no ? pero wala pa yung hirap nayon ng malaman kung mahal din sya ni Drake . .

Pano ko nalaman ??

Kasi malapit nga ako kay Drake , sister nga ang turing ni Drake sakin eh , yes ! sad to say kapatid lang ang turing sakin ni Drake kaya di na ako nag balak pang sabihin sa kanya na mahal ko sya . .

Sayang kasi kung masisira lang yung friendship naming dalawa nangdahil lang sa pesteng nararamdaman ko , so ang nangyare dahil nga bestfriend ko si Lexi at parang kapatid na ako ni Drake  . . . . . . .  ako yung ginawang hagdan ni Drake para mapalapit kay Lexi , sakin sya humihingi ng advice kung pano sya mag papa- impress kay Lexi , sakin nya tinatanong kung ano ang mga hilig ni Lexi at kung ano-ano ang mga paburito nito , syempre ako naman tong si tanga , kahit halos mamatay matay na ako sa sakit na nararamdaman ko , tinutulungan ko parin sya para mapalapit kay Lexi hanggang sa nagging . . .  sila na.

In One NightTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon