Involuntarily In-love

9.3K 266 45
                                    

///// Ollo!! Maraming salamat ho sa lahat ng patuloy na sumo-soporta sa aking mga gawa. Dahil sa inyo, naka kuha na ng 100+ reads ang "Pilit na I DO"!!! Yaaaaay!!!

And just to clarify some questions being thrown at me:

1. Yes Mavey and Brandy were married at the age of 16 and 17 respectively. Not possible? In REAl LIFE that is! Sa magulong utak ko, lahat posible. Gusto ninyo paliparin ko pa nga si Mavey eh XD Joke! Pero in all seroiusness, this is a fictional story. Nuff said.

Anyway!!!! Let us welcome, the new characters! Read on! /////

[Kim Aiax is being portrayed by your resident author, @myenamor. Give ive his/her (churi di ko alam. LOL) story a READ and I guarantee you, MAGANDA SIYA!!!!]

<Mavey>

"Friend!" bulalas ng aking kaibigan na siya namang nagpatalon sa nurse na nasa front desk ng infirmiary. Pumasok kasi ito ng biglaan na para bang hinahabol siya ng sangkaterbang tambay. (na siya namang hindi malayong mangyari dahil sa ganda niya.)

"Huy! Ano?! Ayos ka lang ba?! May masakit pa ba sayo?! Anong ginawa nila?! Dapa--sdfghjk!" Ang inagy nito, pinalamunan ko nga ng bimpo. Haha.

"Pweh! Ehem... DAPAT KASI SUMAMA KA NA LANG SAKIN! YAN TULOY! OH ANO NA? DI KA MAN LANG SASAGOT? NAKOO, MAVEY, KUNG AKO KASI SAYO IPAGSIGAWAN MO NA NA KASAL KAYO NI--ASDFGHJKL!!"

"Yuck! bat mo naman dinilaan ang kamay ko!" suway ko dito matapos niyang dilaan ang kamay mong nakatakip sa kanyang mala-armalite na bibig. Muntikan na tuloy mabunyag ang sikreto ko. Ang sikreto namin. "Tsaka paano kita sasagutin kung sangkaterbang tanong yang binabato mo sa akin?!"

"Ay, may point ka. Pero bakit nga kasi ayaw mo pang sabihin sa lahat yung, alam mo na." bulong naman nito sa akin. Haaay, kahit kailan talaga, 'tong bestfriend kong 'to, may pagka airhead.

Oh, oo nga pala. Meet my best friend since I started studying here, Kim Aiax Santillan. He's taking up BS Biology at magsing edad lamang kami. Regarding doon sa kung paano niya nalaman ang tungkol sa kasal namin ng damuhong iyon, isa lang naman siya sa mga naimbitahan sa aming kasal. Pamilya niya kasi ang isa sa tumulong na maganap ang kasal at malapit din silang ka-sosyo nina Lolo Max. Una kaming nagkakilala noong una akong i-bully --nevermind-- ipa-bully ng magaling kong asawa. Ipinagtanggol niya ako noon sa kanila at doon na nagsimula ang aming pagiging magkaibigan.

"Eto naman, kung makalimot lang? Alzheimer's? diba nga, ayaw kong ma-dismaya ang pamilya ko sa akin, lalo na si Lolo Maxwell. Napamahal na ako sa kanya eh. At ayaw kong ang pag-aaway namin ni boss ang ikasama ng kondisyon niya.' matamlay kong paliwanag dito. Tumango na lang siya ng nakabusangot sa akin.

"So, ano na naman ngayon?" pag-iiba niya ng topiko. napabuntong hininga na lang ako at muling  sumagot.

"Varsity, the usual."

"Haaay, kelan ba magtitino yang lalakeng yan?"

Pilit na &quot;I DO&quot; [boyxboy]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon