Arianne's POV
"Ang boring naman dito sa bahay, lalabas nalang ako para makipaglaro." Sambit ko sa sarili ko habang nagiisip.
"Lola, lalabas muna ako makikipaglaro muna ako sa mga kaibigan ko." Sambit ko.
"Sige, mag ingat ka arianne ha! Wag makikipagaway." Sambit ng lola ko.
"Okay po lola! Paalam na po!" Sambit ko habang nakangiti.
Fiona's POV
"Guys, wag niyong pansinin si Arianne ha?" Sambit ko.
"Baket? Nag away ba kayo?" Sabay na sambit nila Lyn, Angel, at Chesca.
"Basta. Wag niyo siyang pansinin ha?" Sambit ko.
"Sige na nga" Sambit ni Chesca.
"Nandiyan na siya! Wag niyong pansinin ha!" Mahinang sambit ko sa kanila.
"Hi!" Sambit ni Arianne.
"Uy! Bat di niyo ko pinapansin?!" Sambit ni Arianne na malapit na tumulo ang kaniyang luha.
"Di ka namin bati!" Sambit ko ng nag wa-walkout kasama sila Lyn, Angel, at Chesca.
Facebook Chat:
"Fiona, ano bang ginawa ko sayo? Bat di moko pinapansin? T_T" Sambit ni Arianne.
"Wag mo nga akong kausapin! Di nga tayo bati!" Sambit ni Fiona.
"Baket? Wala naman akong ginawa sayo na masama ah! T_T" Sambit ni Arianne.
"Ewan ko sayo!" Sambit ni Fiona.
"Baket ba? T_T" Sambit ni Arianne.
"Sabing wag mokong kausapin eh! Gusto mo iblock kita sa fb!?" Sambit ni Fiona.
"Wag! T_T" Sambit ni Arianne.
"Bahala ka na nga sa buhay mo!" Sambit ni Fiona.
*Blocked*
Halos di nako makahinga sa sobrang pagiyak ko, diko alam kung bakit niya ako inaaway ng wala naman akong ginawang masama? Napaisip nalang ako, at tinanong sarili ko "Fiona, Bestfriend pa ba kita? Ginawa ko naman lahat para sayo ah! Binibigyan naman kita kung anong gusto mo! Ipinaglalaban naman kita pag may nang away sayo! Pero bat ganon? BESTFRIEND PA BA KITA!?"
To be continued...
YOU ARE READING
Broken Friendship
FanfictionA "Real Friendship" turns into "Broken Friendship". Story of a two girl that destined to be bestfriends but turns out the friendship into broken.