Flashback...
Facebook Chat:
"Fiona, ano bang ginawa ko sayo? Bat di moko pinapansin? T_T" Sambit ni Arianne.
"Wag mo nga akong kausapin! Di nga tayo bati!" Sambit ni Fiona.
"Baket? Wala naman akong ginawa sayo na masama ah! T_T" Sambit ni Arianne.
"Ewan ko sayo!" Sambit ni Fiona.
"Baket ba? T_T" Sambit ni Arianne.
"Sabing wag mokong kausapin eh! Gusto mo iblock kita sa fb!?" Sambit ni Fiona.
"Wag! T_T" Sambit ni Arianne.
"Bahala ka na nga sa buhay mo!" Sambit ni Fiona.
*Blocked*
Arianne's POV
Pagkatapos nung ni blocked ako ni Fiona, tinawag ko ang aking kaibigan na si Lyn. Para magbigay sulat, at manghingi ng tawad kay Fiona. Kahit wala naman talaga akong kasalanan, pero gagawan ko ng paraan para magkabati na kami.
Kumuha ako ng papel, at lapis habang pumapatak yung luha ko. Naisipan kong magsulat ng letter kay Fiona, para mapatawad niya ako.
"Fiona sorry please" maikli lang ang sinulat ko, dahil wala naman talaga akong kasalanan.
Pagkatapos kung magsulat ay binigay ko na kay Lyn yung sulat ko, para mabigay yung sulat ko para kay Fiona.
Tumakbo si Lyn pabalik sa akin habang hawak yung sulat.
"Pumunta ka raw doon sa basketball court, para magbati na kayo." Sambit ni Lyn na parang ikinatutuwa sa kaniyang sinabi.
Pumunta na ako dun habang naglalakad, at pinahiran yung luha ko sa kakaiyak ko.
Pagpunta ko roon ay wala naman siya, kaya naglakad nalang ako pabalik. Pero natigilan ako sa paglakad, at lumingon ako sa taong tinatawag ako.
"Arianne!" Sambit ni Fiona habang nakangiti na parang autistic, sa kanyang kaabnormalan.
Kaya napangiti nalang ako, at gumaan yung pakiramdam ko. Pagkatapos nung kadramahan ko, ay patuloy na kaming naglalaro ng mga palarong panlabas.
"Drama naman talaga ako sa bestfriend kong si "Fiona". Ewan ko sa sarili ko kung bakit, mas sineseryoso, at minamahal yung bestfriend ko kaysa mga boypren na boypren na yan, kahit wala naman talaga ako niyan." Sambit ko sa sarili ko, habang nagiisip at habang tumatawa ng mahina.
To be continued...
YOU ARE READING
Broken Friendship
FanfictionA "Real Friendship" turns into "Broken Friendship". Story of a two girl that destined to be bestfriends but turns out the friendship into broken.