Chapter 3

21 1 0
                                    

                                                                                 CHAPTER 3

Nakatulog na ako...

~Inside the dream.... 1st Day of School~

~ZEYA'S POV~

Whoah! Asan na ako? Tinignan ko ang sarili ko, Lumiit ako de joke lang. Nasa harapan ako ng school ngayon.

"Ate Zeya!! Halika na! Anong hinihintay mo dyan?!"sabi ni arriesse habang hinihila ako.

"Uh uh.."sabi ko at pumunta na kami sa covered court.

Nakita ko si Jessica, Nasa gitna ng court habang maraming lalaki at babae sa paligid niya.Crowded.

Sinubukan kong sabihin kung anong oras na. "Anong oras na?!"sabi ko. :P

"Bakit ka ganyan mag react? Mamaya pang 7:00 ang start ng class!"sabi ni arriesse.

Ok na we-weirduhan na ako, Bakit yan ang sinabi niya saakin? Hindi ba dapat ''Ate Zeya! 7:00 pa ang start ng class!" dapat yun...Pero yun ang sinabi niya, bakit daw ako ganyan mag react...

"Tnx"sabi ko.

"Hahaha! No probs! Tara let's go! sa classroom natin!"sabi ni arriesse. Hinila niya ang kamay ko at Pumunta na ako sa classroom namin.

Bago ako pumasok sa classroom namin, Nag isip ako kasi nung pumasok ako mula sa backdoor ng classroom, Nabasa ako ng SLIME ,so why not i go to the front door?

Pumasok ako sa front door and i saw raiden waiting for me to Prank on me. So slowly ako pumunta sakanya at sinabi ko kay lucy na quiet. At..

"BOO!"paggulat ko sakanya.

"Gah!"sigaw ni raiden at nabitaw niya ang tali at na splash kaming dalawa. Still, nabasa parin ako ng slime :<

"Fudge!!! EWWW!!!"sabi ko.

"Sorry!-- Ay wait! prank ko 'to sayo ah! hahaha!! nadamay ako :P"sabi ni raiden.

"Ugh! I'll change my clothes!"sabi ko at pumunta ako sa CR. I know kung anong gagawin nila while im gone. They'll talk about me.

Bumalik ako sa classroom. Hinihintay ko ang moment kung ano ang magbabago....Hindi ko ginulat sila lucy at raiden sa private conversation nila. Mag iisip muna ako. If si raiden ay may crush saakin, why not na maging kami? And let's see what will happen...

3 Hours had passed, Mag rerecess na, katabi ko si Emo Monster ^.^ wohoot~!  Si Ms.Gonzales ang nag tuturo. Nahulog ang ballpen ko, dapat hindi ako mag papasalamat sakanya...

Pinulot ito ni EM at binigay saakin. "Don't you dare touch my ballpen!"sabi ko at kinuha ko kaagad ang ballpen ko.

"Maka 'don't dare' wagas ah! ikaw kaya, don't you dare speak to me that way, wala akong ginagawa sayo nuh! Dapat mag thankyou ka!"sabi ni james.

Sheesh! namumula ako of embarassment! nakakahiya ako! >.<

Nag goodbye na kami sa teacher namin. Sugod ako kina raiden at lucy. Inakbay ko silang dalawa papunta sa cherry blossom garden. "Zeya? Why do you act like this all of a sudden?"sabi ni raiden.

"Wala lang! Gusto ko makisaya sainyo!"sabi ko.

"A-ah..."sabi ni raiden at namumula. It's my chance! >:)

"Bakit ka namumula? Nahiya ka nuh??"sabi ko habang sinisiko ko siya.

"H-hindi n-nuh! Ano ba!"sabi ni raiden.

H̶A̶T̶E̶ LOVE your ENEMY  Specials [COMPLETE]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon