Sanya POV
Buti nalang di pa nagsisimula yung class.. Salamat!!! Marami pa ring wala.. Konti pa lang rin nasa room.. Edi ok yun.. So since na matangkad ako, sa dulo ako umupo. Since matangkad din naman si Gab, magkatabi nalang kami.
Suwerte kami di pa nagsisimula yung class, si Ate Ky late na, hehehehe.
~~~
Dumating na yung mga classmates ko, kaya nagstart na ng klase, este, introducing pa lang. "Good Morning Class!" Sabi nung Teacher namin.. "Good Morning Ma'am" Sabi namin, syempre dapat may greet na ganun. "Im Diana Zubiri- Smith, call me Ma'am Diana." Sabi ni Ma'am Diana. "So bago tayo magstart ng Lesson natin, please introduce yourselves." Sabi ni Ma'am Zubiri.
"I am Nadine Alexis Lustre, call me Nadine or Nadz, im 12 years old.
"I am Julia Barretto, Call me Julia or Juls, im 13 years old."
"I am Barbara Forteza, call me Barbie, im 13 years old."
" I am Raphael Enrico Nacino, Call me Rocco, im 14 years old." Rocco, ang wafu!
"I am blah blah" "I am Blah blah"
"I am Richard Reyes Faulkerson Jr. Call me RJ, Tisoy, Richard, Chard or Alden. I am 14 years old" Daming Nickname ni RJ, Tisoy, Richard etc...
FINALLEH!!! ITS MAH TURN! "I am Shaira Lenn Castro Rivera, call me Shai,Shaira,or Sanya. I am 12 years old"
GAB'S TURN! "I am Gabriella Louise Castro Rivera. Call me Gab or Gabbi. I am 14 years old."
"Class, Attention. Bukas nalang pala tayo mag lesson, so this is the time para maghanap ng puwedeng kaibiganin." Sabi ni Ma'am Zubiri.
Ang daming gustong kaibiganin kami ni Gab! Susko! Halos lahat! Pero may isa lang talaga ako gustong kaibiganin, yung wafu kaninang nagintroduce, maliban dun sa kay Maraming nickname, dun kay Rocco.
"Hi Sanya! Im Rocco, can we be friends? Sayo pa lang ako naglakas loob makipagkaibigan." Sabi ni Rocco.
"Hi! Oo naman puwede tayo maging kaibigan," Sabi ni acquoe. "So puwede tawagin mo nalang akong Rocs? Dun kasi ako sanay, yun yung tawag sakin ni mama at papa." Sabi ni Rocs! "Gege" Yun lang sagot ko sa kanya 😂😂
"Libre ka ba mamaya? May gala kasi kami nung Kaibigan ko eh, puwede ka bang sumama?" Aya ni Rocs. "uhm tatanong ko muna sa ate ko ah?Gabbi POV
"Ang tanong, papayag ba si Ate Glaiza?" Tanong ko kay Sanya na first day of school gagala agad. "Text ko muna sanya..." Sabi ni Edea Gabbi, Edea, ang ibig sabihin nun ay kapatid, favorite ko kasi yung Encantadia pero pinalabas siya nung 2005 pa..
Ate Glaiza
Hi Ate! Gusto daw gumala ni Sanya
kasama yung kaibigan niya, Puwede ba?
May lakad tayo mamaya eh,
kasi gagala tong Kylie na to.
May friend daw siyang inaya
siyang gumala.
Okay Ate. Babush! Lovelots
I love you din Gab."Sanya, may gala din daw tayo mamaya, tayong apat tas may kasama daw taying friend ni Ate Kylie." ANO!? ANOBAYAN! Minsan na nga lang eh, gusto ko pa naman makasama si Rocs, "Rocs, sorry may lakad din kami mamaya, sorry ah?" Sabi ko kay Rocs, eh parang naging malungkot si wafu.. "Okay lang Sanya, sa next gala na lang namin." Sabi niya. "Sige Rocs! Nice Meeting you!" Sabi ni acquoe.
(A/N: Ayan guys as promised, pero maikli lang din, sherry guys! Babawi ako next time! Pramis! Thanks for Reading! Please follow me on Twitter: @glaizaredux__ and IG: optimistic_pessimist_ann.. Please vote then and leave a comment or feedback, lovelots guys!)
BINABASA MO ANG
Maghihintay
FanfictionNagsimula sa inisan, ngunit nagkaroon ng pagtingin sa isa't isa. Nagmahalan, ngunit pinglayo ng tadhana. Maghihintay pa ba o susuko na?