-Uả , Tía đi lên ở trên đó m,à sao Tía đêm nhiều đồ quá vậy? Với lại con đi ở trên đó còn Tía lên ít bữa rồi về mà? - Tường hỏi khi Tía xếp ít trái cây đem lên cho Tài
- Lâu lâu mới lên thăm anh mày thì đem lên cho anh mày ít đồ chớ. Mà tao xách đi chứ đâu phải mày xách nặng nhọc gì đâu mà mày hỏi hả con kia.- Tía vừa nói vừa xếp đồ. Còn Tường thì thắp cho mẹ nén nhang.
- Lẹ lẹ đi con chứ không trễ giờ bây giờ con- Tía nói
- Dạ.................- Tường nói rồi đưa nén nhang cho Tía
Tía cầm rồi lạy 3 lạy xong nói " Bà sống khôn chết thiêng, ở trễn phù hộ cho con Tường nó học hành nên người nha bà, mai mốt gả cho con người ta tôi khỏi phải mang nhục."Nói đến đây Tường giật mình, Tía biết nhưng rồi lại nói tiếp"Để nó cứ vậy quài giống như khỉ mốc hong vậy đó, để cho hàng xóm láng giềng người ta cười , bà biết không tui cũng mắc cỡ lắm."
-Tía ...............
-Tía má gì nữa mày ưi.
-Thôi đi con,nè lên trễn nhớ mà học hành đừng có ham chơi nhen con .
Nói thế thôi chứ thu đồ xong để đó chưa đi tại vì như thế này.
Flash back:
- Tía chờ con đi với Tía
......
-Á Á ..... Tía ơi cứu con-Tía quay lại nhìn Tường đang "nằm" dưới đất tại vì đi đứng không nhìn ngó vấp trúng cây ngã xuống kênh
- Tường ơi Tường con ở đâu rồi
- Tía ơi con đây nè, con nè Tía ơi- Tường vừa nói vừa vơ tay cho Tía biết mình còn ở đây
- Trời đất thánh thần thiêng địa ơi ngó xuống đây mà coi con gái con lứa đi đứng chả đàng hoàng gì hết nè.- Tía nói
- Mày đi rồi con mắt mày để đâu vậy con.- Tía
- Thôi đi về ,khỏi lên khỏi xuốngS gì hết.-Tía
Tối ....
Tía vẫn chưa hết giận chuyện lúc trưa, mắt nhìn đăm chiêu ra ngoài con sông. Tường ở trong nhà bê ấm trà ra ngoài bàn, Tía vẫn chưa nhìn Tường từ lúc chiều giờ. Tía châm điếu thuốc hút rồi phà ra một làn khói trắng. Tía và Tía ngồi nói chuyện lúc lâu thì Tường nghĩ ra kế làm Tía hết giận là đi mua "rụ" cho Tía, lúc đầu nghe Tía gật đầu thì Tường chậy cắm đầu cắm cổ đi được đoạn thấy sợ quá nên đi chậm lại. Bỗng thấy bóng ai đó thấp thỏm đi lại mình , lòng thì sợ nhưng mặt cứ đơ ra xem thử là ai đêm hôm ra đồng. Duy từ xa chạy lại hỏi Tường đi đâu, thế hóa ra là thằng Duy làm Tường sợ. Nhưng mà nếu vậy thì phải " hành hạ nó mới được" . Thấy tay Duy cầm mấy con ếch đồng thế là Tường cứ bĩu môi, rồi nói này nói nọ thế mà chàng Duy vẫn bằng lòng " giao" lại mấy con ếch đó cho Tường..... KHỎI MUA "RỤ"
- Tía ơi Tía- Tường chạy vào kêu
- gì vậy con? Gì mà mày chạy dữ zậy
- Dạ Tía , nảy á con đi mua rượu á Tía con thấy thằng Duy bạn con nó đi bắt ếch về cái nó cho con mấy con ếch nề Tía. Hay Tía đem zô nhà nấu rồi mình ăn nha Tía.
-Ừ - Tía cười
=> Tía hết giận( Dễ tha thứ ghê )