CHAPTER 10
CALVEN'S POV
Haist.. Totoo ba ang balita na nililigawan na ni Shawn si Sandy?
Bulong bulongan nung mga babae sa hall wayOo. At ang sabi pa ni Shawn. Lahat ng lalaking may balak na ligawan si Sandy itigil na daw
Kung hindi papatayin niya.
Sabi nung isang babae.Huh? Grabe naman si Shawn.
Sabi pa nung isaTssss..
Sabi ko dun sa mga babaeng nag chechesmisan sa hall way.Tapos yun dumaretso na ako sa paglalakad, papuntang library.
Tapos yung pumasok na ako sa library sabay baba ng mga books ko.
Tapos yun nagbasa na ako.
Maya maya may biglang pumasok sa library.Calven?
Sabi nung babae sakenTas pagtingin ko sa kanya. Parang Isang angel ang nakita ko
Sandy, ikaw pala.
Sabi ko kay SandyHaist long time no see!!
Kumosta kana?
Sandy askOkay naman. Ikaw?
Okay na okay!!
Ako pa ba? Hahahah
Sandy said sabay ngiti sakenTss.. Bakit parang ang bilis ng tibok ng puso ko, tuwing titingnan ko siya sa mata.
Calven? Okay ka lang?
Sandy saidAh! Oo, pasensiya na may naalala lang ako.
Hmm okay!
Sandy saidCongrats nga pala.
Sabi ko kay SandyHuh? Anong ibig mong sabihin?
Sandy askTss..
Nabalitaan ko ang tungkol sainyo ni Shawn. At masaya ako para sainyo.
Sabi ko kay Sandy.Pero habang sinasabi ko yun kay Sandy pakiramdam ko may tumutusok sa puso ko.
Haist. Wag mong sabihin yan. Hindi pa kami okay?
Sandy saidTssss..
Talaga, pero bakit namumula ka? Sabi ko kay Sandy sabay picture sa kanya.Ano?
Calven ano kaba, wag mo nga akong picturan, akin na yan. Burahin mo yan please.
Sandy said habang inaagaw niya saken yung cellphone ko.Hahahhaha ayuko.
Sabi ko kay sandyHaist akin na yan.
Idelete mo yan pleaseeee..
Sandy said habang inaabot niya sa kamay ko yung phone.Haist..
Tika Shawn?
Sandy said sabay tingin sa pinto ng seryuso kaya napatingin din ako.Tapos yun napatingin din ako sabay agaw agaw saken ni Sandy ng cellphone ko.
Haist..
Okay delete..
Sandy said sabay delete nung picture niya.Tapos maya maya bigla siyang napahinto at naging seryuso habang nakatingin parin sa phone ko.
YOU ARE READING
SANDY'S SECRET DIARY
FanfictionAng kwentong ito ay tungkol sa isang babaeng mula sa isa sa pinaka mayamang pamelya ng bansa. At ito ay si Queen Sandy Elizabeth Sandoval Lee Na nag aaral sa United East University. Isang university na tanging mayayaman lang ang pweding makapag aral...