SANDY'S SECRET DIARY

94 2 0
                                    

CHAPTER 1
SANDY'S SECRET DIARY
BEGINS. 😃

SANDY'S POV

Oh anak kumosta nakapag handa kana ba ng mga gamit na dadalhin mo.?
Mommy Sandra ask

Uhmm yes mom!

Good.
Mommy said

Haist excited na po akong pumasok sa United East University.

Halata nga anak hahaha..
Aa. Basta lahat ng Professor at mga mangagawa ng school na yun ay kilala ka. Kaya sigurado akong safe ka dun. Ok?
Mommy said

Haist bantay sarado parin ako wahhahaha..

Oh anak handa kana ba?
Nandiyan na ang sasakyan mo papuntang school mo.
Daddy said

Ok po.

Tapos yun bumaba na kami ni mommy at sumakay na agad ako sa Taxi na sasakyan ko papuntang school.

Anak alagaan mo sarili mo ok?
Mommy said

I promise.

Ok byee..
Mommy said

Tapos yun umandar na yung sasakyan.

Haist ito nga pala ang unang beses na mahihiwalay ako sa pamelya ko. Mula kasi nung Grade 1 hanggang high school sa bahay lang ako nag aaral with Private teacher. In short home study .

Tapos ngayon naman 1st year college na ako. Pero bantay sarado parin kasi yung school na papasokan ko ngayon is strikto, dahil bawal kang lumabas until graduation, makakalabas ka lang pag linggo o kaya holiday. Pss..

Maam. Nandito na po tayo sa school mo.
Sabi ni kuyang driver

Aa. Sige po salamat.
Sabi ko kay kuya sabay baba ng taxi.

Tapos pagdating ko naman sa gate sinalubong na ako ng assistant ng principal.

Tapos yun dumaretso na kami sa office of the principal.

Welcome sa United East University Ma'am Sandy.
Sabi nung principal

Ayy thank you po.

Oh sige siguro naman alam mo na ang rules at regulations ng school na to. At alam ko po na pagod na kayo, kaya halika na kayo at sasamahan ko kayo sa room nyo.
Sabi nung principal

Ok po.

Tapos yun sumunod na ako sa kanya at pagdating namin sa room pinakilala niya ako sa mga room mate ko.

Attention everyone, meron kayong bagong room mate at siya ay si Queen Sandy Sandoval
Sabi nung principal

Hellow po sainyong lahat.

Hi. Sandy ako si Ally siya naman si Rocky at tsaka siya naman si Samantha. Nice to meet you
Sabi ni Ally

Hello sainyong lahat. Nice to meet you too.

SANDY'S SECRET DIARYWhere stories live. Discover now