Chapter 6

213 11 6
                                    

-Chapter 6-

The Haunted House

JD's POV

Nasan na kaya kami? Ang alam 'ko kasi sa loob kami gumagala 'e. Ano 'to, minumulto na kami? Hala, kung totoong minumulto kami.. OMG!! Natatakot ako!

"Uy, ano ginagawa mo dyan?" Sabi ni Cat-Cat sa'kin.

"Wala, nagi-isip kung pano tayo napunta dito." Sinabi 'ko kay Cat-cat

"Oo nga, mag-hanap na kaya tayo ng paraan kung pano pumasok. Mag ga-gabi na 'e." Sabi ni lyn sa'min.

Nag-hanap na kami ng paraan kung pano makapasok sa bahay. Nakita kami ni Mik at ni Pete.

"Uy! Ba't kayo nandito?" Sabi ni pete

"Ewan 'ko 'e." Sabi ni Cat-cat.

Buti nalang alam nila kung saan papunta sa Bahay. Grabe, ang layo pala ng napuntahan namin. -,-

Kumain na kami sa bahay. Buti nalang may pagkain kaming dala. Grabe nakakatakot pala dito pag gabi. Pano na ako makakatulog nito. :O

"Uy, JD! Tara na sa kwarto natin. Magkasama tayo matutulog" sabi ni lyn. May anim na kama. May extrang isa. LOL. -,-

Pumunta nakami sa sari-sariling kwarto namin. Tapos may nakita ako sa isang badilim na sulok 'dun sa kwarto na pang anim. May nakatingin na babae, pero hindi sya masyadong clear. Kasi nga madilim diba?. Tapos nung pumikit ako, nawala. Iniisip 'ko baka imagination 'ko lang. Hay jusko, imagination 'ko talaga.

Pete's POV

HAY PAGKAIN, NASAN KA NA BA?

"Pete, tara na sa kwarto! Matutulog na tayo." Sinabi sa'kin ni Mik.

"Mamaya na! Kakain muna ako! Nagugutom pa ako 'e." Sinabi 'ko kay Mik.

Bumaba na ako. Kasi sa taas 'yung kwarto 'e. Kumain ako. Grabe sarap ng pagkain! Tapos may nakita ako, para syang babae. Babaeng naka color Black. Pero pagkatingin 'ko kay Mik, kasi tinawag nya ako. Pagka-tingin 'ko kay mik nawala 'yung babae. Tapos bumalik na ako sa kwarto na may dalang pagkain. Sa kwarto nalang ako kumain. Nag pic-nic kami ni mik. Grabe ang saya.

"Ano kaya nangyari kay na Crissy at Cass?" Sinabi 'ko kay Mik habang may pagkain sa bibig.

"Ewan 'ko." Sinabi ni Mik

Crissy's POV

Nandito pa kami sa baba, nakain. Pero pagkatapos namin kumain aakyat na kami.

•natapos kami kumain•

Umakyat na kami. May nakita daw si Cass na something 'dun sa loob ng banyo.

"Crissy!" Sabi ni Cass.

"Oh, bakit?" Sinabi ko

"May nakikita ka ba sa banyo?" Tanong ni Cass na parang curious na curious sya.

"Wala, bakit?" Tanong 'ko naman. Strange, but cool. Because may adventure din dito. Hahaha. Joke lang, nakakatakot naman dito.

Pumunta na kami sa kwarto namin. Nag goodnight na kami sa isa't isa. Ng may kumatok sa aming pinto.

"Sino 'yan?" Tanong ni Cass. Pero katok parin ng katok, hindi na-imik. Pi-pi?

Nagalit si Cass binuksan ang pinto. Nakita, WALANG TAO?!? Wtf. Sinarado ang pinto. Strange. Binuksan ni Cass 'yung pinto katok ng katok, pero nung binuksan, walang tao? Impossible!

John's POV

Nanunuod kami ni Gab ng mga kahit ano sa TV. Tapos bigla nalang namatay. Nagkalubong kami ni gab sa kama.

"A-ano na-nangya-yari s-sa TV??!" Tanong si Gab ng nanginginig.

"Ewan 'ko. Nasayo 'diba 'yung remote?" Sinabi 'ko kay Gab.

"Wa-wala s-sa'kin 'yung re-remote. Nakapatong sa TV 'yung remote." Sinabi ni gab na nanginginig talaga.

"'E pano namatay?" Tanong ko naman.

"Baka naka timer lang. Lol." Sabi ni Gab. Jusko, baka nga naka timer lang. -,-

Hay jusko, muntik na ako magka-heart attack dito. -,-

----------------------

Ano kaya nangyari kay na elai at Juli?

Abangan sa Chapter 7

Pls vote and comment. Labyu guys.

BarkadaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon