She's A Gangster.
02:01am
"Wala akong makita, bakit ang labo ng paningin ko?!. Si Ru? asan si Ru?"
Nurse:Sir wag po kayong gumalaw makakasama po sainyo iyon.May iiinject lang po sainyo.
"Teka Miss si Ru? asan si R..."
Ako si Troy isa lang naman akong estudyante,tahimik,hindi pala kaibigan,at hindi nman kagwapuhan
hanggang sa may dumating na isang maliit na magandang babae na may inosenteng magagandang mata.
Sa likod ng mga mata nya may mga bagay na kahit kailan hindi ko inaasahan mga bagay na hindi ko
aakalain..... .
July,17,2010
07:17am
Panibagong umaga sa mga estudyante sa San Pablo School, isa na rito si Troy.
Troy Felix C. Bulac Jr.
Mama:Pogi gising na may pasok ka dba?
Troy:Wala akong pasok ma,..
Mama:Eh kung pektusan kta jan anak kong mahal..
Troy:Ma anung almusal may pasok po kase ako baka malate ako kaya maliligo muna ko i love you ma!
Mama:Asusss ang sweet naman ng anak ko teka wala palang sabon naubos na utang ko muna kay Aling Tere.
Troy:Eh ang dame na nating utang dun ma baka sya naman mangpektus saken .
Mama:Hindi yan magbabyad nnman tayo bukas magkano nba utang natin sknya?
Troy:1,500 ma!
Mama: 1,500????? ah sge sbhin mo next week, next na tayo magbbyad.
Troy: Next week na ma? eh next week na din ako maliligo ma .
Mama: Baliw ka talaga! Eh anak malay mo manalo ako mamaya sa bingo.
Troy:Ayan ka nnman ma eh . ndi ka nga nananalo jan lageng talo.
Mama: hindi yan anak sge ligo na at magluluto nko ng almusal mo.
Troy: Anung almusal ma eh wla ata akong nkta sa ref na pagkain??
Mama: Ay ou nga pla ubos na grocery naten anu ba yan makakalimutin nko sge ligo kna at wg kna mag almusal bka malate kpa daliiii...
Troy: Ma nman oh opo sge.
8:01am
Troy:pasok nko ma!
Mama: sge layas ingat anak !!
Habang naglalakad si Troy may nkasalubong syang babae na maliit na matulin na tumatakbo. Nabangga sya nito at tinitigan sya ng masama.Napaatras si Troy sa takot takang taka sya bakit duguan ang damit nung babae pero binaliwala na lang nya lalakad na sna sya ng bglang may natapakan syang isang litrato. Litrato ng isang babae na nakangiti at mukang masayang masaya at npkaganda.Naisip nya na bka yung babaeng nkasalubong nya knina.Napatingin sya sa orasan nya.
Troy: Bogart 8:30 na..
dali dali itong nagtatakbo.. .
"Ma'am sorry I'm late"
Teacher: Late? Mr.Bulac dun sa labas samahan mu dun si Ruru kbago bgo late agad.
Troy:Opo ma'am pasensya npo.
Binuksan ang pinto at lumabas . Isang babae ang nkatalikod nkatingin sa labas ng bintana sya sguro yung bago nmeng classmate sya sguro si Ruru.
Troy: Hi classmate!
Ruru: ......
Troy: Bakit ka late?
Ruru: ......
Troy: Ako pla si Troy . Troy Felix C. Bulac Jr.
Ruru: .......
Troy: pipe kba? ay baka nga . nga pla bkit ang liit ng bag n dala mo? hindi kba ngdadala ng mga libro? sguro make up lang laman nyan noh?
Kinuha ni Troy ang bag ni Ruru at binuksan.. .
Troy: LMFAO! 45 caliber pistol? O.O
Ruru: anu gusto mo make upan kta?
Troy: bakit ay dala kang ba---
Teacher: pumasok na kayong dlwa!
Naglakad na pabalik sa classroom si Ruru habang si Troy natulala sa nkta.
Teacher: Mr.Bulac? papasok kpba? oh jan kna lang?
Troy: papunta npo ma'am!
Habang nkaupo napapaisip si Troy sa nakitang baril sa bag ni Ruru knina... .
Teacher:Mr.Bulac narinig mo ba ang snbi ko ?
Troy: ah eh ih ou po ma'am! anu nga po ulet yun?
Teacher: Mr.Bulac!!!!!!!!!
Troy: sorry po ma'am ndi ko po narinig.
Biglang tumayo si Ruru at nagpaalam sa guro.
Ruru: CC.R lang po.
Teacher: Sge bilisan mo .
15minutes later.
Habang nagkaklase ang lahat tahimik ang paligid lahat ng estudyante ay seryoso sa pgsagot sa quiz yung iba nkikinig ng mabuti a guro nila.Habang payapa ang pligid biglang.. .
BANG! BANG! BANG! BANG! BANG! BANG! BANG!........BANG!!
Ang tahimik sa paligid sa paaralan animo'y naglaho lahat ng estudyante,guro,staff,head.etc sa paaralan ay nagkagulo kanya kanyang takbo dun at dun may mga sumisigaw may mga napapa-iyak sa takot.Nagkakabungguan wla ng pakialam sino ang matamaan bsta makaligtas lang.sI Troy imbis n mkipgsiksikan si Ruru agad ang unang pumasok sa isip at hinanap nya ito .
"Asan knang babae ka?.. ikw lang naman ang nakitaan ko na may baril posible kya? sya kya? teka bakit wait nga lang harang nman tong mataba nato .Asan na kya si Ru magpkta ka asan kna san ka nagtatago...." (Nag-aalala na may kutob na baka si Ruru nga ang dhilan ng putukan.)
Sa likod ng School nkta nya dun si Ruru . Seryoso at pra bang may malalim na iniisip.Dali dali nya itong pinuntahan.
BINABASA MO ANG
She's A Gangster.
Romance----- Panu kung mainlove ka sa isang babae na hindi pwdeng mahalin? Hindi dahil sa married ang status nya,hindi rin sa may boyfriend sya, hindi lang tlga pwde kase may rules sila sa gang nila na kapwa gangmates lang din and yes she's a gangster. Sas...