"Asan knang babae ka?.. ikw lang naman ang nakitaan ko na may baril posible kya? sya kya? teka bakit wait nga lang harang nman tong mataba nato .Asan na kya si Ru magpkta ka asan kna san ka nagtatago...." (Nag-aalala na may kutob na baka si Ruru nga ang dhilan ng putukan.)
Sa likod ng School nkta nya dun si Ruru . Seryoso at pra bang may malalim na iniisip.Dali dali nya itong pinuntahan.Habang nakatayo si Ruru at nililinis ang kanyang baril nilapitan sya ni Troy na pagod na pagod..
Troy: Hoy oyyoyhoy .. whoaa npagod ako kakahanap sayo . Ikw ba? Ikw ba may gawa ng kaguluhan sa school?
Ruru: ......
Troy: Sumagot ka !
Biglang tinutukan sya ni Ruru ng baril at handa nya na itong kalabitin.
Ruru: Isusunod kita!
Napapikit si Troy tumutulo na ang ang pawis nya nanginginig sa takot at nag iisip na baka..
"Eto nba tlga? ganto na lang ba mag wawakas ang buhay ko? teka wait lahn anung feeling mabaril ready nba ako walang hiya tong bogart na babaeng to balak tlga ako patayin.Wait si mama panu kailangan pa nya ko eh kame na lang magkatuwang sa buhay.. panu kung mamatay na tlga ako ngayon?."
Ruru: Subukan mung huminga tutuluyan kta!!!!!
Hindi huminga si Troy pinipigilan at kinakaya nyang hindi huminga pero makalipas ang 3 minuto huminga na ito .
Troy: Teka Taympers may sipon ako luge!
Kinalabit ni Ruru ang baril napatili na prang nakiliti si Troy nanginginig takot na takot todo pikit at halos maubusan ng dugo sa sobrang takot, Ngunit wala plang itong bala.
Ching...
Ruru: Waaaaaaa! waahahahahaha yung muka yung mukaaaaa bwahahahaha nkta mo ba yung muka mo wait teka bkit basa basa yung panta? pantalon? umihi? umihi ka? hahahahha dapat pla nagready ako ng adult diaper waaaahahaha!!
Troy: masaya kna? natakot mo ko? oh anu ano ngayon kung napaihi ako ih baby pa nman ako sbi ng mama ko tska pwde ba wg mo na ulitin yun hindi nakakatawa natakot tlga ako at kala ko papatayin mo tlga ako !
Ruru: hindi pa ngayon.
Troy: HUH?????
Dumating na ang mga police at inaayos ang lahat sa school nila Troy at pinakalma ang mga tao doon.
Troy: May police na lalapit yung baril mo tago mo!
(Ruru's Mind: Unggoy ba to hindi nya ko isusumbong seryoso? osya sige mukang magagamit ko tong kutong lupa na to)
Tinago ni Ruru ang baril sa kanyang maliit na bag .
Police: Hoy kayong dlwa! Bakit anjan kayo? sumama kayo dun sa mga kapwa nyo estudyante sa labas pra mkta kayo ng mga teacher nyo kung sino ang nwawala.
Ruru: Natakot po kse kme ng Bf ko kya dito po kme nagtago (sabay yakap kay Troy)
Troy: BF?????
Ruru: Ay mali fiance pla huhu hoy yakapin mo din ako!
Troy: FIANCE?????
Police: osya pumunta na kau dun sundan nyo yung mga kaklase nyo .
Ruru: Sge po salamat halika na baby..
Troy: BABY????? O.O?
Nakalabas na sila at nakahanay sa mga kapwa nila estudyante kanya kanyang usap bawat isa animo'y palengke ang lugar.
Troy: Hoy! May gusto kba saken?
Ruru: Tumahimik kang unggoy ka baka gusto mong make upan kta anu kunin ko na sa bag ko?
Natahimik si Troy at napaisip...
("Ang gulo nitong babae na to knina ang sweet ngayon may balak akong patayin ulet,, asar ka babatukan na tlga kta!!!!.")
Ruru: Sge gwin mo at mamake upan kta!
Troy: wait saglet panung panu mu nbsa ? nalaman yung iniisip ko? Manghuhula kba?
Lumabas na din ang mga police at dala nila ang isang bangkay ng isang lalaki na nag ngangalang France Geylman isang anak ng pulitiko sa lugar nila.
(Troy's mind
Kung si Ruru talaga ang pumatay bakit? para san ? anung dahilan? bakit nya naman ggwin yun? kung tatanongin ko ba sya sasagutin nya? bakit kya Ruru?!,..)
Ruru: Hindi mo na kailangan malaman pa..
Troy: WTF? O.O Manghuhula kba tlga Witch ka sguro noh!?
Lumapit ang isang Police at nag announce na pwde nang umuwe ang mga estudyante . Sa bandang gilid may nag uusap na dlwang babae.
Girl1:Grabe natakot talaga ako kanina!
Girl2: ako nga din pero ang usap usapan kapwa estudyante din ang pumatay!
Girl1: Oh??? sino nman?
Girl2: Yun ang hindi pa alam tara uwe na tayo pero daan muna ko sainyo nagtext si Tita gumawa dw sya ng cake dali tara...
Girl1: Sira tara...
Troy: kapwa estudyante? hmm oy Ru ikw nga tlga noh? Ru? asan na yun?
Pagtingin nya sa gilid nya wala na pla si Ruru
(Troy's mind
"Ang bilis ng pangyayari nawala na lang sya bigla na parang bula. Anu kya? bakit anung dhilan at papatay sya? Masama kya yung babae na yun? pero parang hindi naman kase ang amo ng muka nya npaka inosente ng mata at ng muka parang anghel sa langit kaso nga lahn she's a gangster.")
Troy: Hayyyyyyy makauwi na nga lang..
BINABASA MO ANG
She's A Gangster.
Romance----- Panu kung mainlove ka sa isang babae na hindi pwdeng mahalin? Hindi dahil sa married ang status nya,hindi rin sa may boyfriend sya, hindi lang tlga pwde kase may rules sila sa gang nila na kapwa gangmates lang din and yes she's a gangster. Sas...