"Don't Go" (One Shot) [EXO ChanYeol's Fanfic]
Written by: Giezelle / Uerie_24
[Book Title]
"Don't Go" [EXO ChanYeol's Fanfic]
[Book Description]
Si Dana, Isang teenager na nagmamahal. Yun nga lang, One-sided love. Mahal kaya sya ng taong mahal nya? One-sided nga ba?
Dana's POV~
"He loves me, he loves me not, he loves me, he loves me not.."
Nandito ako sa may Garden ng School. Minumurder yung bulaklak na hawak ko -__- Hinihintay ko kasi si Yeol eh. Yung..... kaibigan ko! ^O^
"He loves me... He loves me.. Not?" Kainis 'tong bulaklak na 'to! >.< Di nya ako mahal?! Kainis -_-
"Oh, baka gusto mo pa ng isang bulaklak?" Nagulat ako ng may biglang nagsalita sa likod ko.. Pagharap ko.
"$%^&! Chanyeoool!" Eh paano ba naman! Saktong pagharap ko nasa ilong ko na yung Bulaklak! Nakiliti tuloy ako.
"Ito naman! Sino ba yan ah? May pa-he loves me he loves me not ka pa dyan." Sabi nya at umupo sa tabi ko.
"Haaay.. Secret na lang yun." Ikaw kasi yun :|
"Ikaw ah. Ganyan ka na! Secret-secret. Tampo na ako!" Sabi nya tapos tumalikod sakin. Kainis din to eh. Kung di ko lang 'to mahal.
Yup, I'm inlove with my bestfriend. Yun nga lang, one-sided love. Sakit noh? Umaasa kasi akong mamahalin din nya ako eh! Ako yata si Dana! Hindi basta-basta umaatras! >:)
"Yeoool~ Bati na tayo, please?"
"Talaga...? Sasabihin mo na sakin kung sino yung binabanggit mo kanina??" Sabi nya na parang bata na humihingi ng lollipop.
"Hmm.. Hindi. Bawal nga! Sige na ah? Basta bati na tayo!"
Ganito kami palagi, away-bati. Ewan ko ba dyan! Ang hilig asarin ako. 5 years na kaming magkaibigan. Tagal na noh? Simula pa kasi nung Elementary eh. Ngayon, Highschool na kami. At alam nyo ba? Sikat siya dito sa school namin! Eh sa gwapo ba naman nya eh :3 Kasali din sya sa banda. Marunong sya mag-gitara, kumanta, mag-rap, basta! Musician ang peg! Eh ako nga, ang kaya ko lang, kumanta XD
*KRIIIING* *KRIIIING*
"Ugh. Yeol? Naiisip mo ba ang naiisip ko?" -Ako
"Mukhang.. oo." -Yeol
"Kung ganun....."
"TAKBO!" -Ako at Siya
Ganito din kami lagi, simula sa garden. Unahan kami papunta sa classroom. Ang mahuli? Manlilibre sa Reccess time! >:)
"HAHA! Ako pa rin talaga ang panalo, pano ba yan? Mukhang manlilibre ka na naman." Sabay whistle nya. Hmp! -_- Lagi naman! Eh ang haba ng paa mo eh. Bilis tumakbo.
"Hay! Lagi naman eh! >O<" -Ako
Pinat lang nya yung ulo ko. Tapos sabay na kami pumasok sa classroom. Nasa tapat lang kami ng pinto kanina eh.
Pagpasok namin, ganun parin naman ang klase. Maingay.
"Goodmorning, class." Pagkapasok ni Ma'am. Automatic na nagsipuntahan yung mga classmates ko sa sarili nilang upuan.
*Reccess Time*
"Dana! Bili mo ko nun!" -Yeol na tinuturo yung ice cream.
"Okay -0-"
BINABASA MO ANG
"DON'T GO" (One Shot) [EXO ChanYeol's Fanfiction]
RomansaSi Dana, Isang teenager na nagmamahal. Yun nga lang, One-sided love. Mahal kaya sya ng taong mahal nya?