" Sofia!" Napabalikwas naman ako sa pagkakaupo ng marinig ko si Lucas. Agad ko naman siyang pinuntahan sa living room at nadatnan siyang may dala-dalang malaking box.
" Y-Yes?"
He looked at me tsaka nilapag yung box. When he opened it, gown naman pala ang laman dun. Tiningnan ko naman ito ng maigi at hindi mapigilang mamangha – Ang ganda kasi nito at halatang mamahalin.
" You're gonna wear this tonight." Bigla niyang sabi. Napatingin naman ako sa kanya. This is the first time that he actually gave me something. With an unknown reason, nanlambot ang puso ko.
" Anong meron?" I asked politely.
Humalukipkip naman siya tsaka tinitigan ako, " It's my parent's wedding anniversary. They'll throw a ball. We'll be attending and I'll introduce you to them." He simply said and smiled.
Him? Introducing me to his parents? Oh Lord.
" Are they gonna come here?"
He suddenly came towards me. My breathing hitched when he brushed his thumb on my lips and kissed me gently, " No, baby. We'll be coming to them." He whispered then nibbled on my ear – Planting soft kisses.
" You're making me lose my mind, Sofia." He whispered. Naramdaman ko nalang na umiinit na ang katawan ko kaya naitulak ko siya ng malakas dahilan ng pagkagulat niya.
" What the hell?!" Kumunot ang noo niya at halatang nainis sa ginawa ko. I bit my lip in embarrassment. Darn it – Am I liking this?
But I hate him! I hate him!
Agad naman akong tumakbo paakyat sa guestroom at nilock ang pintuan. Narinig ko ang malakas na pagtawag niya ng pangalan ko pero hindi ko yun pinansin at humiga nalang sa kama tsaka nagtalukbong ng comforter.
Damn it to hell. Just what are you doing to me Lucas?
***
" You look so beautiful!" Puri ni Klara, ang nag ayos sakin.
Napatingin naman ako sa full size mirror at tiningnan ang sarili ko. Bagay na bagay ang gown na binili ni Lucas para sakin. It's a sleek ash silver gown with beads designed exquisitely. It has a plunging neckline, revealing a cleavage. And my hair was styled up in a halo braid.
I look like the perfect definition of innocent in the face but risque in the body.
" Not bad a. You got huge watermelons." Biglang sabi ni Klara habang nakatingin sa dibdib ko. She grinned and I turned red. Agad kong tinakpan yun.
BINABASA MO ANG
Locked Up for Love (Ongoing)
Ficção GeralSofia Saavedra, a girl born with a privileged life. Pero sa likod ng magarang pamumuhay, little did she know that her family's been keeping a secret. At tuluyang gumuho ang buhay niya when she met the mysterious filthy rich tycoon, Lucas Vinciguerr...