Hai guys. Here‘s my update for Chapter 4.
i hope you like it guys.
sorry guys nag-iba ang mind ko. Kailan ko pa pala ipakilala si Daniel at sa next chapter niyo na malalaman ang mangyayari kay Christina.
Daniel Pov.
--------------
Hai guys , ako pala si Daniel John Padilla, 15 years old at 3rd year. Or you can call me DJ.
Kilala ako sa school bilang gwapo. At marami ding nagsasabi na playboy daw ako. Aaminin ko na playboy ako at pinaglalaruan ang mga damdamin nang mga babae. Ginagawa ko lang naman yun dahil sinaktan ako nang girlfriend ko na mahal na mahal ako. Tiniis ko ang sakit, araw-araw ko siyang nakikitang may kasamang lalake at palagi cyang may kahalikang iba. Ang girlfriend ko ay isang pok-pok, nakilala ko lang naman cya sa bar na pagmamay ari namin kaya kahit bata pa ako pwedi akung pumasok dun. Magkasing edad lang kami pero yun na ang trabaho niya simula nong tinakwil cya nang kanyang mga magulang. Kayang maraming lalake ang nagkakandarapa sa kanya kasi maganda cya, maputi, sexy or we could say na perfect girl. Pero mali pala ang desisyon ko na ligawan siya at naging girlfriend ko. Ang pangalan nang babae na ito ay Angel Kim Paster. Nung hindi ko alam na marami cyang boy na hinahalikan, palagi akong sweet sa kanya, nirerespeto ko siya, gentleman ako pagdating sakanya pero lahat nang yun nagsisisi ako. Sana iba nalang ang minahal ko, baka ngayon masaya ako..
*SSLLAAP*
Nagulat ako sa aking narinig. Kaya lumabas ako para tignan kung saan nang galing yun. At nang lumabas ako nakita ko si Angel na sinampal ni Julia at may isang babae na tumigin sa akin at si Chr-Christina? Anong nangyayari dito at bakit galit na galit si Julia kay Angel??
~Aray!. Bakit mo ako sinampal?. Angel
~Dahil sinabihan mo ang bestfriend ko na pok-pok siya. Baka ikaw ang pok-pok miss dahil nagkakandarapa ka sa isang lalake na niloko ka. Ang tanga mu naman. Sabi ni Julia
~Julia tama na yan!. Sabi ni Christina
~Walang hiya ka!. Sabi ni Angel kay Christina at sinabunutan si Christina.
Nakatingin lang ako kay Christina ngayon na sinasabunutan siya ni Angel. Gusto kong tulungan si Christina pero nagulat pa ako.
kasalanan ko to sana hindi ko na dinamay si Christina sa pakikipagbreak ko kay Angel.
*Flashback*
------------------
~Hi babe. Bakit mo ako pinapunta dito?. Angel
~Ahm. Angel kailangan nating mag-usap. Sabi ko
~Ano naman ang pag-uusapan natin babe?. Angel
~Ahm. Break na tayo. Sabi ko
~A-ano? Bakit babe may ginagawa ba akong mali?. Tanong niya sa akin. Sus nagpapablind pa ito. eh alam naman niya na may ginawa siyang mali.
~Wala ka namang ginawang masama. Sagot ko. Ang hirap nito ha.
~Wala naman pala eh. Bakit ka ba nakikipagbreak?. Angel
~ka-kasi may mahal na akung iba. Sagot ko
~Huh!. akala ko ba ako ang mahal mo.(at nagsimula na siyang umiyak) *sobs* sinu ba yang babae na yan ha. *sobs*. Sabi niya habang umiiyak. Bakit naman cya umiiyak na alam naman niya na niloko niya ako.
hindi ako sumagot sakanya. At biglang tumahimik kami.
~Sabihin mo sa akin *sobs* kung ano ang *sobs* pangalan nang babae *sobs* na mahal mo ngayon at ipinagpalit mo sa akin.. Sabihin mo. *sobs*. Sigaw niya
~Si Chr-Christina Bernardo. Sagot ko.
~Yung ba-bagong student dito? *sobs* Yung pok-pok na yun ha!? *sobs*. Tanong ni Angel
~Ou si Christina yung new student. Hindi naman siya pok-pok, hindi siya katulad mo. Sabi ko.
At tumahimik ulit, pero cya iyak nang iyak.
~*sobs* A-anong sinabi mo??. Tanong niya
~Sabi ko na break na tayo. Hindi naman kita mahal eh, pinaglaroan lang kita. I hope nagenjoy ka sa laro natin. Sabi ko habang nagfafake laugh. ayoko nang ulit-ulitin nakakairita.
~A-ano? *sobs* pinaglaru-an mulang a-ako? *sobs* anung k-klase kang t-tao? *sobs* *sobs*. Sabi niya. wow makasabi na anong klaseng tao. ikaw anung klase kang girlfriend. Grrrr... taposin ko na nga to. Nakakainis.
~Ou, penaglaruan lang kita. Ano pala gusto mo mahalin kita nang tunay? Hahahaha mangarap kanalang. pero sorry hindi ko yan gagawin sa isang pok-pok na katulad mo. at ang pangit mu kaya. kaya wag kanang umasa pa. Sabi ko para matapos nato.
~Hindi naman ako pok-pok. At ang mali ko dahil nagmahal ako sa isang lalake na katulad mo.!!! I hate you Dj.. Sigaw niya at naglakad na siya palabas nang room.
---------End of Flashback----------
end of chapter 4.
time check : 11:48 pm
pangalawang update ko na ito ngayn. at natapos rin. matutulog nadin ako guys.
i hope nagustuhan niyo ang story
Ayan ha. alam nyo na kung sinu yung girl at ano ang side ni Dj.
guys please vote, comment and folow.
and please read my story.
follow me guys.
twitter-
@Carlavillanue17
facebook-
grace_roldan28@yahoo.com
please guys vote, comment and follow.
thanks for reading.
BINABASA MO ANG
He is a playboy (Kathniel story)
FanfictionAutor's note: i decided to still continue this story. Cause i saw my notification that some people putting my story to their reading lists and that makes me happy. That they appreciate my story. So i decided to change and arrange some words, sentenc...