Hai guys nagustohan nyo po ba ang UD ko?
I hope nagustohan nyo.
This story idedecate nako sa akung bestfriend na si Angela :)
-----------------
Enrique Pov.
Nang na balitaan ko na nahimatay si Christina at idinala siya sa hospital, nagtanong kaagad ako sa prinsipal at sinabi naman niya kung saan na admit si Christina. Kaya pupunta ako mamaya sa hospital pagkatapos nang klase.
Ahm. BTW ako nga pala si Enrique Gil, 15 years old at 3rd year student. Varsity player ako nang basketball kasama si Daniel Padilla. Sikat ako dito sa school, pero mas sikat si Daniel nakakainis.
Kaya ako nag-aalala kay Christina kasi na love at first sight ako sa kanya simula nung nabanga ko siya sa hallway. Sayang nga lang hindi kami magkaklase ni Christina.
Ngayon nasa pinto na ako nang kwarto ni Christina.
-----------------------
Kath's Pov.
Hangang ngayon hindi ko pa alam kung ano ang isasagot ko. Bakit parang gustong-gusto ko, pero dapat hindi, Tandaan mo Chichay playboy yan, pwede kang mahulog sa kanya, kahit anung oras. Pero ano ang gagawin ko?.
---------------------
Flashbacks:
~Bakit ka masaya?. Dj
~Kasi si Kuya may girlfriend na. At ipapakilala niya kay mama. Ang saya-saya ko para sa kanya dahil sa wakas may girlfriend nayung mokung nayon. Sagot ko
~Ah ganun bha. Ah-Ahmm Chichay nagka boyfriend kana?. Tanong ni Dj, bakit napunta dito ang usapan?..
~Meron pero nagbreak kami. Sagot ko, bakit nalulungkot nanaman ako, di bha naka move on na ako sa lalake nayon. hayz
~Bakit kayo nagbreak?. Tanong ni Dj
~Kasi tinotime niya ako at nakita ko pa sila naghahalikan. Kaya ako ang nakipagbreak. Sagot ko, bkit parang gusto kong umiiyak?. Kailangan kong pigilan.
~Ah ganun bha. Kawawa ka naman, kung may manligaw sayo ulit at mahal mo na din siya sasagutin mo ba siya?. Tanong ni Dj
~Siguro, Dipende. Kung Mahal ko talaga siya siguro ou. Sagot ko
~Ah. Ahmm Chichay pwede ba kitang maging kaibigan?. Tanong ni Dj, kala ko pa naman iba ang itatanong niya.
(A/N: Chichay wa'g mag-assumed.)
-Wala naman ako nag-assumed eh.
~Pero bakit?. Tanong ko
~Para may bago naman akung kaibigan, ok lang ba sayo Chichay?. Sagot niya
~Ahm..
End of flashback.
-------------------
Ano bha ang gagawin ko.. Pero makikipag-kaibigan lang naman. Pwede naman siguro.
~Ahm. Chichay ok ka lang?. Dj
~Ah ok lang naman ako, bkit mo natanong?. Tanong ko
~Eh, kasi kanina ka pa tulala dyan. Dj
~Ah. sory ha may iniisip lang. Sagot ko
~Ah ok, So payag kana Chichay?. Dj
~Ahm... Ou sure. Sagot ko. Kaibigan lang btaw.
~Salamat Chichay. Sabi ni Dj na biglang napayakap sa akin. Kaya napayakap din ako.
Nang may biglang pumasok na lalake.
----------------
Enrique's Pov.
Laking gulat ko na si Daniel at si Christina ay nagyayakapan.. What the heck? Nang nakita nila ako kumalas na kaagad sila sa pagyayakapan.
(o.o)- reaksyon ko
(o.o) (o.o)- reaksyon nilang dalawa
~Enrique?- sabi nilang dalawa.
At sabay pa.
Nang dahil sa doon nagtinginan silang dalawa.
( .") (". )- reaksyon nila
~ Kilala mo siya?. Tanong nilang dalawa sa isa't-isa.
At sabay pa sila nagsalita.
OP ako dito ha.
Maki epal nga
~Ou kilala ako ni Christina Dj. Sagot ko habang umupo sa kama ni Christina.
Dj, Christina, Enrique - bali ganito ang posisyon nila
~Paano?, Kailan?, At Saan?. Tanong ni Dj. Maka tanong wagas.
~Sa amin nalang yun. Wala kanang pake don. Sagot ko.
~Anong wlang pake ha. May pakealam ako para malaman kung paano kayo nagkakilala, kung saan kayo nagkakilala, at kailan kayo nagkakilala. Sabi ni Dj na parang galit na galit.
Wow haba nang speech mo pre.
~Sa amin na yon. At wag ka nga chismoso, at kaano ano mo pala si Christina pre? Kung maka asta ka para kang boyfriend ni Christina. Sabi ko na nagagalit nadin.
~Hindi naman ako chismoso. Ou boyfriend naman talaga ako ni Chichay. Kaya ganito ako maka asta. Sagot ni Dj na galit na galit. At hinawakan pa ang kaman ni Christina. Wait sino si Chichay at boyfriend ni Christina si Dj??.. What the Heck??
Lahat nalang nasa kanya kainis.
~Totoo ba yon Christina? Boyfriend mo ba talaga si Dj?. Tanong ko kay Christina
------------------
Kath's Pov.
What the heck?? anong nangyayari?? bakit sila nag-aaway.
Magsasalita na sana ako tungkol sa tinatanong ni Dj kaso nagalit si Enrique kaya nagkasagotan sila at biglang nagsalita si Dj. Na nagulat talaga ako.
~Hindi naman ako chismoso. Ou boyfriend naman talaga ako ni Chichay. Kaya ganito ako maka asta. Sabi ni Dj at hinawakan ang kamay ko. What's happening?? Anong nakain nang mokung nato...
(o.o)- Reaksyon ko
~Totoo ba yon Christina na boyfriend mo si Dj?. Tanong ni Enrique sa akin. What the heck?? anong gagawin ko, ano ang sasabihin ko. Bakit ba kasi tong Dj nato.
Ano ang sasabihin ko. Naghihintay sila sa sagot ko. ano ba to.
~Ahmm...-----------
------------------
Yan muna guys.
i hope nagustuhan niyo ang story ko at ang chapter na to.
Sory kasi short lang ang chapter nato.
Guys Please Vote, Comment & Read.
Question:
Anong gusto niyo maging boyfriend ni Chichay si Dj o hindi?.
Guys i comment niyo ang mga answers niyo.
Sory sa mga wrong grammar.
BINABASA MO ANG
He is a playboy (Kathniel story)
FanfictionAutor's note: i decided to still continue this story. Cause i saw my notification that some people putting my story to their reading lists and that makes me happy. That they appreciate my story. So i decided to change and arrange some words, sentenc...