Atascka POV:
3 Days na rin ang nakalipas nong nag Date kami.Nagkakamabutihan na rin kami sa ngayon.Palagi kaming magkatext.As usual,araw-araw ko syang nilolong sweet message.Baka kase sa ganung paraan mahuhulog sya sa akin.Isa pa mga 2 years ko na rin tong di nagagawa.I miss this.Uhmmm..Ok lng naman,naaappreciate nya naman eh.Pag nagkikita kami sa school nginingitian nya ako o di kaya babatiin.Pero madalas ako unang lumalapit.Pakiramdam ko nagbabago na ako.Pakiramdam ko bumabalik na yung dating simpleng Atascka.Dahil ba lahat ng ito kay Rhyn???Ewan pero hindi pwede.Bet is Bet.Dare is just a LIE.
"Hoy Atascka"siko sa akin ni Andrea.Bestfriend ko sya.Andrea Tolentino.Maasahan ko sa lahat ng bagay.Pinagkakatiwalaan ko ng lahat ng secrets ko.Sya lng yung taong kilala ako sa kong sino talaga ako.Sya lng yung babaeng d nagsasawang pakinggan ang mga kwento ko.Mahal na mahal ko toh.
"Huh?Bakit?"nakatingin lng ako sa kanya na parang sabaw.
"Ba't tulala ka ha?Ano bang iniisip mo?Si Rhyn ba?Naku ha?Baka mainlove ka talaga sa kanya.Atascka binabalaan kita hindi pwede"sincere nyang paalala.
"I know Dring,di talaga.At isa pa hindi naman ako maiinlove sa kanya.Wala syang sweetness na pinapakita.Walang efforts o kahit ano.Pakiramdam ko nagiging tanga na nga ako eh."
Oo,nagpapakatanga ako ngayon sa isang tao kahit alam kong isang laro lng ito.Bawal seryusohin pero bakit ganito?
"Atascka,itigil mo na kaya yan."umupo sya sa tabi ko saka sumandal sa balikat ko.
Di ako losser.
"Di pwede eh,kailangan ko yung bar.Kailangan ko yun Andrea"-______-
Oo,kailangan ko talaga yun.At kailangan kong patunayan kay Uneece na ako pa rin talaga ang Queen of Gamer.
"May pera naman kayo eh.Pwede kang humingi sa mommy mo o kaya sa daddy mo para don."saad pa nya.
"Andrea,its not like before.Wala nang pake si daddy sa akin.Ayaw kong masabihin na puros gastos.Gusto kong patunayan sa kanila na kaya ko.Without his financial support.Alam mo na man na ayaw ni mommy ng bar dba?Kaya ko toh.Trust me.Atascka always WIN"I just smiled at her.
"Seriously?Im just here,to support you.Nag-aalala lng naman kase ako eh"She hugs me.
"Konting effort na lng toh Dring,makukuha ko na si Rhyn .Konti na lng"
Natapos na ang first subject,second...Break time na.Tinatamad akong tumayo.Nakatingin lng kase ako sa phone ko.Hindi pa rin sya nagrereply.Di ko rin sya matawagan.Si Andrea nauna na,pinauna ko na kase gutom na e.Di pa naman ako gutom.8 hours na syang di nagpaparamdam.Asan na kaya sya?
Napalabas ako ng room at tinanaw ang kaharap na building na ito.Building yun ng Grade 11,kaharap lng sya ng Grade 10 building.Tiningnan ko yung classroom nila.Wala sya,wala -_-
Tatalikod na sana ako ng biglang may mga tawa akong narinig mula sa building ng Grade 11.Nabigla ako sa nakita ko.
Si ...
Si....
Si Rhyn,
May kasama sya,
May kasama syang babae,
Magkahawak ang mga kamay nila,
Masayang-masaya habang nagtatawanan."Bah naman eh,ba't kase ang cute mo?!"
Sabay kurot ng babae ng pisngi nya.
"Naks,mana kay mommy bah"-Rhyn.
BAH?Ang sweet nila.Maganda naman yung babae.Simple lng sya,kaya seguro nagustuhan sya ni Rhyn kase Simple girl yung type ni Rhyn.Mukhang mabait naman,di katulad ko masama ang ugali.Ang swerte nya naman.At isa pa,wala naman akong pake eh.Kong girlfriend man sya ni Rhyn.Itutuloy ko tong Dare na toh noh.Di ako nagseselos.Eh ano kong sweet sila?!Bakit ba?!Nakakainis naman eh.Umayos ka nga Carmz.Wala kang pake ok?Mas maganda ka pa dyan?Mas maeffort?Di mo sya katulad noh!Umayos ka nga!!Jusme Carmz.Makukuha mo si Rhyn wag ka lng magmadali.Kaya mo yan.
Tumingin ulit ako sa kanila and this time iba na ang nangyayari.Magkalapit ang mga mukha nila.Balak ba nilang magkiss?Bawal yan dito ha!Porket ba walang mga students at teachers pwede na nilang gawin yan?!Ako ang may ari ng school na toh noh!
"Hoy!Ano yan?!"sigaw ko dahilan para mapatingin sila sa akin.
Nakita ko ang paglaki ng mga mata ni Rhyn at nong babae.Halatang nagulat ko sila.So???
"Ms.Atascka sorry po"nakayuko yung babae.
"Atascka hindi yun tulad ng iniisip mo"sagot ni Rhyn.Nagsisigawan kami ngayon.
Pake ko ba kong maghahalikan sila?
Tsss...WALA NGA AKONG PAKE DIBA?!
BALIW KA BA TALAGA ATASCKA.ANO KA BA?!DI KA NYA GIRLFRIEND UY!!!DI KA DAPAT MADEVELOP SA KANYA NOH!Napatalikod ako sa kanila at pumasok ng room.Kinuha ko lng yung bag ko at umalis na.Gusto ko munang magrelax.Kong ano man yung nakita ko d ako affected.Wala akong pake sa kanila.Eh ano kong gf sya ni Rhyn?Sorry na lng sya,I want her boyfriend..Tsss...
_______________________________________
END OF CHAPTER #7
YOU ARE READING
Dare To Love You
Teen FictionLove,dare,bet and Real.What is the most powerful? Atascka Alexa Chua,a playgirl,badgirl,spoiled brat and a gamer.Meet Mr.Rhyn Vincent Trinidad,a cool guy,handsome,smart,kind-hearted but had a moody attitude.Nagbago ang buhay ni Atascka ng makilala...