Atascka POV:
Lumalakad ako ngayon sa corridor.Papunta akong gym kase hinihintay na ko don ni Rhyn.Magkikita kase kami ngayon,para maglunch na rin later.Excited na kong makita sya.Ewan ko ba,seguro dahil kaibigan na rin turing ko dito.Boyfriend ko na sya,fake boyfriend pala😑Medyo malayo pa lng ako sa gym may natanaw na kong isang babae at isang lalaki na nag-uusap.Familiar ang mukha nila kaya naisipan kong bilisan ang paglalakad.Nagtago ako sa may puno na malapit doon.
Bigla na lng kumurot ang puso ko sa mga nakita ko.
Si Rhyn,may kasamang iba.
Kasama nya yung bestfriend nyang babae.Di dapat ako masaktan eh,kase laro lng ang lahat ng ito.Bakit ba?!Ano ka ba naman Atascka ha?!
Mas maganda ka dyan,sexy,cute,mas matangkad,mas maputi,mas matalino at mas Dyosa!Tssss....
Mabuti pa segurong aalis na lng ako.Tss.Total kausap nya naman bestfriend nya.Lumakad na ko papuntang canteen.Nakakainis.
Sinipa ko yung plastic bottle na nadaanan ko.Kailan pa nagkabasura dito?!Tsk.Ayun,natamaan yung guy na nasa unahan ko.Nakasimangot lng ako na nilampasan sya.Wala ako sa mood ngayon,tsss.Kanina gutom ako pero ngayon di na.Kainis kase eh.
Nong makarating na ko ng canteen,naupo na ako sa may sulok.Nakasimangot lng ako na nakatingin sa phone ko.Pinapunta nya ba ako don para magselos lng?Ay hindi ako,nagseselos.Im not jealous,Im territory!Kainis naman neto eh.
Di nya man lng ako tinetext😑Anong plano nya?Tss.Bw*set yung babaeng yun😏
Napatingin ako sa papasok na babae sa canteen.Si Rachel yun,yung bestfriend ni Rhyn.Tsss.Im more gorgeous than her.Napatayo naman ako at agad na pinuntahan yung babaeng yun sa kinakatayuan nya."Hi"nakangiting bati ko.
Kailan ko rin naman magkunwaring mabait sometimes noh.Kunwari mabait ako.
"Hel-lo"nagdadalawang isip pa itong ngingiti.Don't tell me may balak syang e-snob ako?Tsss.Sino ba sya ha?!Famous ba sya?
"Uhmm,I just want to say this.Mahal ko si Rhyn kami man o hindi.Ah kami na nga pala,so distansya o hanap ng maging abogasya?Isang lapit mo pa sa kanya.Sira yang panget na mukha mo"mas lalo akong ngumiti dito.Alam ko santa-santita ang babae na ito.
"Ayaw ko po ng gulo,kong yan po ang gusto nyo,ok po"lumakad na ito papayo sa akin.Ako naman naiwan na nakangiti.
Tss..Galit pa rin ako sobra.Di ako nagseselos.
Laro lng ito noh.tsss.
"Atascka!andito ka lng pal"napatingin ako sa likuran ko.At nakita ng dalawang mata ko si Rhyn.Humihingal ito at halatang tumakbo sya.
"Bakit?"I rolled my eyes to him.Tsaka lumakad pabalik sa table ko kanina naramdaman ko namang sumusunod sya.
"Problem mo?"nagtatakang tanong nito.So,nagtataka pa talaga sya?Tss.Sinong matinong boyfriend ang magagawang magyakap ng ibang babae?
"Meron ba?tsss"nakasmirk pa rin ako.
"Ano nga?Alam mo bang hinintay kita sa gym.Bat di ka dumating?"tanong neto.
Nakakainis na.
"Dumating ako actually,kaso may iba akong nakita"pakiramdam ko nagkakasungay ako sa mga oras na ito.
"Si Rachel ba?Uy sorry na kong nakita mong magkayakap kami.May problema kase sya at kinomfort ko sya"pangangarwiram nito.
"So problema mo rin kong may problema sya?"I rolled my eyes again.
"Obcoursed,she's my friend.Teka lng nagseselos ka ba?haha"nagawa nya pang tumawa.Di nga ako nagseselos eh!
"Di noh!mas maganda ako don!tsss"
"Sorry na po"sabi neto atsaka hinawakan ang kamay ko.
Bigla na lng napalitan ng ngiti ang mga simangot ko.
Ewan ko ba kong ano ang nangyayari ngayon.Pero masaya ako,bigla akong sumaya.
"Im going to love you. I’m going to love you in your weakest moments to your strongest ones. I’m going to love you when you’re happy and I’m going to still love you the most when you’re sad. Don’t you understand? "I said softly.
"Im here, and I’m not going anywhere. I want to love you, each and every piece of you. I want you with your imperfections as much as I want you for you. And I’m always going to want you, I’m always going to be here loving you with everything.Kahit nagseselos ako"dagdag ko pa.
Bigla naman syang namula.Nagkakatitigan kami while smilling.
"Thank you for existing in my life.Napakaswerte ko po sa inyo.Ikaw lng ang babaeng nakilala ko na ganito.Thank you"bigla nya kong kiniss sa forehead.Di ko enexpect yun.
Ayaw kong mahulog pero pakiramdam ko nahuhulog na ako.
___________________________________
END OF CHAPTER 15
YOU ARE READING
Dare To Love You
Teen FictionLove,dare,bet and Real.What is the most powerful? Atascka Alexa Chua,a playgirl,badgirl,spoiled brat and a gamer.Meet Mr.Rhyn Vincent Trinidad,a cool guy,handsome,smart,kind-hearted but had a moody attitude.Nagbago ang buhay ni Atascka ng makilala...