"Jam!" I shouted as i wave my hand to catch her attention. Nakakapagod din palang bumyahe ng 8 hours straight, wala naman akong ginawa kundi ang umupo at manuod. Hayyy I really wonder.
"Sandy?! Sandy! Oh my God!" patakbo syang lumapit sakin at agad akong niyakap.
"Akk--Akkk Sa-Sandy di a-ako makahinga akk--"
"Ay sorry! Eeehh namiss kasi kita Sandy! eh teka nasan si Jess?" Napairap na lang ako sa tanong nya, naalala ko kasi yung hindi na naman pagsama ni Jess sakin pauwi.
"Still dealing w/ her T-R-A-U-M-A! ewan ko na sa babaeng yun hindi parin maka-get over."
"Oh poor Jess, its all those Salamaders fault! They dont deserve to----" pinahinto ko sya sa pagsasalita. I feel my radar's vibration, may Salamander sa paligid at malapit lang sya samin.
"Why? Sandy is there something wrong? I--"
"Be careful Jam, may Salamander sa paligid. Di mo ba nararamdaman?"
"Actually kanina ko pa sya nararamdam Sandy, paglabas mo ng arrival area." I look around, trying to spot the prey. Whoever he is, he's gonna die."
"Sobrang malapit lang sya dito." A guy standing 5 m meters away from us has the same radar but in a different color. Nahuli din kita sa wakas! Susugudi ko na sana sya for an brutal attack pero isang bosesang nagpahinto sakin.
" Sandy! Im back." at isang nakangiting Jessica ang sumalubong sakin