☂ PART TWO ☂

89 3 4
                                    

[PART TWO]

Luna Gonzales's POV

Monday naaaaa! Papasok na ako ngayon sa he-- este sa school! Nagpakulay na rin ako ng buhok ko para safe mode kami ni Ivan! Okay lang naman kasi favorite ko ding color ang red. Wahaha!

At infairness ang ganda ko sa buhok ko! 

Dinala ko na rin ang pesteng t-shirt ni Fake Kamatayan at Devil! Tsk! Magsasaya talaga sila dito sa t-shirt nila. Pineste nila ako sa weekend ko eh!

Naglalakad ako ng bigla akong tinawag ni Ivan. "LULU!!!" Tiningnan ko naman siya.

"Ano?!" hindi ako iritado ah hahaha!

"BAKIT KA NAGPAKULAY NG BUHOK?!" 

"Wala eh kailangan, ayoko namang mapaaga ang pagkamatay ko"

"Don't f@*k^ng joke like that" bigla namang naging seryoso yung mukha niya. Ah bad move.

"Sorry na heh. Ayos lang naman di'ba?"

"Oo, mas puman- Hindi maganda ka pala!" tss. Naglakad na lang kaming dalawa papasok.

Break time na namin at papunta na ako ngayon sa gym para ibigay yung t-shirt nilang dalawa. Hihihi!

"Ma'am Jilliane!" tawag ko kay Jill. Tiningnan naman niya ako at pumunta sa akin. Buti na lang hindi pa start ng klase nila.

"Yah? Our shirts yaya" fudge! May pangalan ako! Tsk! Binigay ko sakanya yung t-shirts niya at tinawag naman niya si Jake para magpalit sila. Lumabas na sila after magpalit. Wahahahahahaha!

"Lunaaaa!~ Ano 'to? Bakit nakatakip yung sa likod?" tanong ni Jill sa'kin. Wahahaha!

"Kasi PO, kailangan suot niyo na yung shirt para safe mode, ako na magtatanggal para hindi agad masira yung print okay?"

"Bilis bilis!" -Jake

"There! Tapos na!" WAHAHAHA!

"Thanks okay?" -Jill and Jake

"Makakaalis ka na" sabi ni Jill kaya naman hindi na ako nagbye at umalis na lang. Maghanda kayo. Buti na lang isang time ko lang sila kabreak time.

Yay! Uwian na! At nagmamadali akong lumabas ng gate!

Papalabas na ako ng gate ng biglang may nagpakita sa harapan ko. JUSKO POOOO!!

"*slap in the right cheek!* WALANGHIYA KANG BABAE KA! SABI KO NUMBER NAMIN ANG ILAGAY MO!" wahahaha kahit masakit yun, natatawa pa rin ako. Hindi kasi number yung nilagay ko sa likod kundi mga mukha nila na naka-edit na may sungay at pangil!

I don't deserve this punishment! (Short Story)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon