Chapter 3

6 2 0
                                    

"Uwian na! Uwian na!"-sigaw ng mga classmates ko. Talaga nga naman oh.

Hay nakooooooo. Nakakapagod ngayon kahit wala namang masyadong ginawa. Ganon talaga no, kahit nakaupo ka lang nakakapagod pa din hahahahaha syempre biro lang, naglecture din naman kami, nagtest kemerut eklavu churot mga ganon!

"Moira!"

"Ay kalabaw!"

"Tara doon ohhhh"

"saa--"

Hindi pa ako nakakatanggi, hinigit na agad ako ni Chloe, napaka talaga.

"Michael!"

MICHAEL!?!?!

*tingin sa kanan* wala.
*tingin sa kaliwa* wala.
*tingin sa likod* WALA!!?!
*tingin sa harap* ....

AAAAAAAAAH!!!! ANDYAN SIYA OMG >< PAPALAPIT SIYA WAAAAAAH!!

TAGO MOIRA!TAGO! TAGO!

At nagtago nga ako sa likod ng pader bago nya pa ako makita. Phew. For sure di na nya ko makikita dito, pader pa naman tapos ako diba? Walang pinagkaiba, char!

Halaaaaaa huhu, paano na ko makakadaan?! Andyan siya omg, makikita nya ko, baka manotice nya ko na natataranta!?! AAAAAAAAAH WHAT TO DOOOOOO!

"Uy Moira, anong ginagawa mo dyan?"- bigla akong tinapik ni Gerrie.

"Gerrie andyan siya."-pabulong kong sabi tas ngumuso patagilid.

"Ha? Ano? Asia? Ano ba wala tayong assignment sa A.P!"- Gerrie sabay hampas sakin.

Anak ka ng nanay mo Gerrie Mae! Napaka binge waaaaaaah!

"Oh, anyare sayo, bakit mukha kang natatae dyan?" puna ni Gerrie, "namumutla ka na namumula! anong nangyayari sayo Moira!" taranta ni Gerrie at bigla akong dinala kay Chloe.

NOOOOOOO GERRIE NOOOOOOOO! BAKIT GERRIE MAE!?! BAKIT!?!

"Uy ekang! Si Michael oh!" kantsaw ni Chloe.

"Aaaaaah! Kaya pala ganoon yu--" bago pa matuloy ni Gerrie yung sasabihin nya, kinurot ko na agad siya

Anak ng tinapa na sinasawsaw sa suka na may bawang at sili! Napatakip ako ng mukha.

Omg Moira, nakatingin siya sayo! Nakakahiya!

"Ayan yung kinukwento ko sayooooo!" sigaw ni momshie

ANO!?! ANONG KINUKWENTO!!?!! ANAKNG!

Think Moira! Kailangan mong makalayo!! Omgggggggg!!!

"Ah eh.." tumingin tingin ako sa paligid at--- AYON! SI ATE ALEC! OMGGGG YOU'RE SUCH A BLESSING TO ME ATEEEEE!

"ATE ALEC!" sigaw ko sabay takbo papaalis sa hot seat doon! Omggggg I'm freeeeeeeeeeeeeeee.

"Moiraaaa!"- yakap nya sakin. Kaklase ko 'to si ate Alec, kaya ate kasi siya pinaka matangkad sa room.

"Ate Alec huhu" sabi ko sabay tago sa likod nya, "Ateeeee huhu".

"Oh, anyare sayo?"- tanong nya.

"Eh huhu, kasi si Chloe!"-sumbong ko.

"MOIRA TARA NA KASI DITO OH!"-sigaw ni Chloe, sinilip ko sila, WAAAAAAAH NAKATINGIN SIYA!

"OMG huhu! I'm shy na huhu!"- pagiinarte ko kay ate.

"Aaaaaay. Bakit? Crush mo ba yun si Clark?"- tanong ni Ate.

Huh? Clark? Sino yon? Bantot ng name ha.

Tumingin ako kay ate ng may 'sino yung nilalang na binanggit mo' look sabay kunot sa ulo.

"Si Clark!" sabi ni ate.

"Huuuuh? Sino bang Clark yan ate? Ayun yung crush ko oh, ayoooon si Michael." sabi ko na si ate lang ang makakarinig.

"Kaya nga!" huh? "Si Clark Michael Poliñel!" sabi ni ate.

wait... WHAAAAAAT!!! AHAHHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAH CLARK AHAAHAHAHAHAHAHAH.

"Ay teka lang alis muna ako Moira ha?" paalam ni ate.

Teka! Ano ba yan! Paano nga pala ako makakalabas! Nandoon sila sa dadaanan ko, hay nakoooooo. Sa likod nalang ako dadaan? O tatakbo? No choice.

RUN WITH CONFIDENCE MOIRA GO!!!

And the finally, nasa gate na ko! Woooooh yes!

*Sa bahay*

*scroll scroll sa facebook*

Wala ba akong makakachat huh? Boring namaaaaaaaaaan.

Hanap nalang ako ng mga gwashing fafa sa people you may know amp pak!

Ay wait! Speaking of gwapo, search kaya natin yung si Clark Michael HAHAHAHAHAHAH bantot talaga.

*search*
*click dp*

Hmm. Dancer na dancer. Pak na pak sa DP si mayor. May pa silhouette effect tas naka jumpshot sa may dagat, yes oh! Pak na pak talaga!

Add ko na ba or hindi muna? Hmm. Wag muna no? Baka mamaya isipin nito desperada ako, next time nalang.

In-exit ko na sa tl nya tsaka nagscroll na naman, naghanap ng mga gwapo, ano ba naman---

1 friend request: Clark Michael Poliñel

Familiar to ah. Gwapo. Parang nakita ko na 'tong dp na---

MICHAEL!?!!!?!!

*chat head*

1 message from Clark Michael..

"Hi :)"

O.M.G KYAAAAAAAAAH!

---------------------

[A/N]
Hello guuuuuuys! So ayun na nga HAHAHAHA. Anuna ganap doon sa kaharutan ni Moira?

Ano bet nyo ba? Nako nako nako! Madami pa kayong aabangan enebe! Soaper shocking ganern! Mash-shookt kayo lahat like Moira nung inadd siya ng kanyang bebeluvs AHHAHAHA.

Ay nga pala, hello! Please basahin nyo lang ha hehehe, comment na din kayooooooo tapos ivote nyo na rin diba, love nyo naman ako eh dibaaaaaaa. Tsaka ano share nyo na din sa iba, irecommend nyo sa mga frennies nyo na may crush din diba para damay damay tayo dito! HAHA! Sa end ng story, ibubunyag ko feslaks ng BB squad tsaka yung totoong Michael, iyooooooown!

Continue reading please! Thank you! Hope you like it mwa mwa mwa.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jun 30, 2017 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Meant to be YoursTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon