A Mistake that leads to my Happy Endng..

11 0 0
                                    

Please read and vote,.. kung di nakakahiya pakifollow narin ako ,..

Thank you..,

Chapter 1: "Way back to past"

          I am Mathe Brielle Viladesco and this my high school life. I am only 16 years old and going to be a fourth year student ..  Oo, isang taon nalang at gagraduate na ako.

January na ngayon at malapit na ang recognition at dahil malapit na ang closing syempre malapit na din ang summer!!

Ibig sabihin sabihin bakasyon na at di ko na makikita ang mga kaklase kong akala mo ubod ng ganda, hey! hindi ako insecure huh! Syempre maganda rin naman ako di ko lang pinapangalandakan  hehe humble ako eh....

Tinatamad man ako pumasok ngayon ngunit kailangan dahil gusto ko nang makita ang crush kohh,...  

Yes! buo na naman ang araw  ko nito..,Ang landi koba?/    

hindi diba??? konti lang kahit kasi ganito ako , isang nerd o must I say na nagtatago ng true identity nya ay marunong din akong makaappreciate ng gwapo noh,,.

pero hindi ko ito masabi dahil mahiyain akong tao. 

Ngunit one day kasama ko yung  bestfriend ko , kinulit niya ko..,

"Mat Mat ang unfair moh,,.... ako lang palagi ang nagshashare dapat ikaw rin,., Mat sino crush moh???

Pag-uusisa niya.

Secret! sabi ko pero di niya ako tinantanan hanggang matapos yung whole class namin kaya napilitan akong magsinungaling .

" Yung pinsan mong si Lance ang crush ko.." Sinabi ko nalang si Lance tutal marami namang nagkakagusto sa kanya dahil gwapo ito at matalino at hindi ito masyadong paghihinalaan ni Mia. 

Ngunit mali pala ang naging desisyon ko. Hindi ako tinigilang tuksuhin ni Mia , kesyo crush ko daw at patay na patay ako sa pinsan niya . At one time nalaman ko nalang may pinagsabihan siya at hindi ito sa basta bastang tao lang, kundi doon mismo sa kay Lance. Alam ko namng di papaapekto si Lance at syempre ako rin, di naman talaga siya ang totoong crush ko eh., Ngunit time pass at nagfourth year na kami , parati na akong tinutukso at tinatawag narin na Mrs. Crest hanggang one time naramdaman ko nalang na parang ang layo na ng loob sa akin ni Lance wala na yung closeness namin at inaamin ko nung time nayon nainis ako kay Mia , pero a part of me saying kasalanan ko din naman kung di ko iyon sinabi edi sana hindi ako lalayuan ni Lance ngayon.., and I admit it.,.

Malapit na ang graduation it's February that time may napapansin na akong kakaiba pagnasa paligid si Lance , na parang gusto kung magpapansin na para bang KSP na ako at nakakalimutan ko na yung dati kung crush para bang nabaling na ang pagtingin ko kay Lance.

Hindi ko na maintindihan kung ano na bang nangyayari sa puso ko, bakit ganun . It keeps jumping pagmalapit siya and lonely if hindi ko siya nakikita. What the hell nahuhulog na ba ako  kay Lance, nadadala na ba ako sa kanilang mga pang-aasar shit!!

Dapat itigil koto; Ngunit wala na I fall at sa ayaw at gusto ko I need to accept  the fact that I fall in love with Lance  Vyn Crest ..,,,,,my false crush.

One day di ko inaasahan na makakasalubong ko si Lance, I smiled at him at he smiled at me too., para lang kaming mga tanga doon smiling with each other,. but why do I feel that I don't wanna end this moment,. but it's imposible pero hindi ko iniexpect na tatawagin nya ko,.

"Brielle"'\..    ang ganda pala ng pangalan ko pagsiya ang nagsasabi .,

Bakit??   Mahiya hiya ko pang tugon sa kanya .

Anu kayang sasabihin ng gwapong nilalang na nasa harapan ko ngayon...,,

" Brielle can I get your number?"

A Mistake that leads to my Happy Ending,.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon