The Revelation

62 0 0
                                    

7:00 pm palang. I hour to go. So I decided to talk with my bestfriend. Good thing she's online. 

"Hoy!" I messaged her.

"Hey." See. Tipid lang kami sa simula

"Nakita ko un comment mo sa status ni Anthon. Bakit hindi mo sinabi sakin na may iba pala siyang gusto? Hindi mo man lang ako ininform. >.<"

"Ah. Yun ba. Sorry. Hindi ko pala nasabi sayo." Yun lang sasabihin niya? No explanation?

"Sino yung babae? Nakakaselos."

"Ah. Secret. Hindi pwedeng sabihin. Malalaman  mo din. Soon. Antay ka lang. Chill. Gege. Bye muna. Gtg. May gagawin lang ako." I can't believe her. My own bestfriend. Gusto ko lang malaman kung sino yung babae. Yun lang. Hindi pa niya maibigay. Ugh. Maybe she's not in the mood to talk about that. So I decided. Bukas ko nalang ulit siya tatanungin. 

"Fine. Bye." 

"Btw. Before I leave. Be prepared for a revelation! ;) Goodluck to you two! I like him  for you. So much. I know you'll like him too. " What? Anong revelation? Ano bang nakain nitong bestpren ko? Sinong him? What?! Ugh. Nalilito na ako. Sobra. I need to get an answer to my questions.

-------

8:00 pm

"Hi Ms. Mendoza!" There he goes. Si Mr. Tron Monvestre. Ngayon malalaman ko na kung sino ka.

"Hoy ikaw Mr. Monvestre, sino ka ba talaga? Naasar na ako sayo. Magpakilala ka na!" 

"Hey hey. Ayan ka nanaman. Mainit na naman yang ulo mo. Sasabihin ko lang sayo kung chill ka na. Hahaha!" Ang daya talaga niya. Ang daming palusot. 

Okay. Matagal kaming nag-usap nitong si Mr. Monvestre. I kinda think I'm falling for this guy. I've never met him, I guess. Ayaw kasi niyang magpakilala. Ayaw niyang sabihin kung sino ba talaga siya. Pero kasi ang sweet niya. Ang kulit. Medyo gusto ko yung ganung type ng guys. Yung lagi ka lang inaasar para lang makausap ka. Na bigla ko nalang marerealize na lagi ko siyang iniisip pati yung aming conversation. He always gets in my head, Yes. He gets on my nerves, Yes. But he always makes me smile. He's the type of guy who'll say anything just to make you happy. I even think that he's better than Anthon Tristan Silvestre-ang aking crush. Never ko kasing nakachat ng matino si Anthon. I mean, never na katulad ng pag-uusap namin ni Tron. Nakakausap ko lang siya kapag nagtatanong tungkol sa assignments. Then that's it. The end. Unlike Tron na kung saan-saan na nakakarating ang aming pag-uusap. We even talked about the end of the world, our favorites and much much more. Masaya ako kapag kausap ko siya.

There's just one problem. Hindi ko siya kilala. I really need to know who this guy is. I was ready to ask him. Who he really was. I was just typing my question when suddenly...

"Ms. Mendoza, I like you so much"  I was so shocked. Really? What? I felt my heart jump. Bigla siyang tumibok ng malakas. I've never felt that before. Kinakabahan ako. Ano? Anong irereply ko sa kanya? Sasabihin ko bang gusto ko din siya? What should I do. Kailangan ko ng magreply. Baka kung anong isipin niya. 

"Nalilito ako." Yun ang nasabi ko sa kanya. Nalilito talaga ako. Is it even possible that I like someone I don't even know who he really is?

"I mean. Um. Is it even possible that I like someone I don't even know who he really is?" I made it clear kung bakit ako nalilito. So tinanong ko na sa kanya bago pa siya makapagreply. And yan, nagtytype na siya.

"What if I tell you na kilala mo ako?" Yes. Please tell me who you really are. 

"Who are you? Please. Tell me. Nalilito na ako. Sobra." 

"Could you... guess it first? I don't know how to tell you. Tron, I got it from my name."

"I have no idea who you are. So just please tell me."

"Fine. Here it goes" Wait. gusto ko talagang malaman kung sino siya? Or just keep it a mystery? A secret. No. No. I need to know who he is. But, I've got a feeling that this will blow my mind and change my life. 

"Go ahead. Tell me"

"I am Anthon Tristan Silvestre." 

Facebook Chat (Si Crush o Si Stranger?)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon