Zideo

20 1 0
                                    

Zideo

"Sir Zideo.", si Guper, ang aking kanang kamay ang dumating saka yumuko para mag bigay galang.

"Hm.", tugon ko lang habang nalamasid sa terrace ng bahay ko, maganda ang sikat ng araw, kulay pula, parang dugo na ikinalat sa kalangitan.

"It was confirmed na natagpuan na ni Haring Ybra ang bagong Reyna.", sabi ni Guper.

Napangiti ako.

Sa wakas. Ilang taon din ang hinintay ko.

"After 2 yrs ng paghahanap. Not bad. Alam mo bang million of yrs ago, inabot ng sampung taon ang paghahanap ng bagong reyna?", sabi ko in no particular.

"And it was the longgest search in history.",

"Guper. Prepare everything. Alam mo na kung anong mga binilin ko.", sabi ko.

"Yes sir Zideo."

"Kailan daw ang dating ng bagong Reyna?", tanong ko pang muli.

"Aabutin pa po ng walong buwan."

"Tsk. Wala na bang mas bibilis dun? Gusto ko ng maging bagong hari as soon as possible. Isa pa, the world is in chaos right now, dapat mas bilisan nila."

"Bibigyan pa po ng isang buwan ang bagong Reyna para maka adjust dito sa mundo natin bago siya maghanap ng bagong hari. So aabot pa ng siyam na buwan ang lahat."

"Haist. Dinagdagan mo pa ng isang buwan Guper. Salamat ha.", sarkastiko kong wika.

Pero ano ba namang magagawa ko. All my life I have waited for this opportunity. Simula ng magmulat ako ng mga mata ay ito na ang ibinigay nila saking tadhana. Ang maging hari ng mundong ito. Makakapaghintay pa naman ako ng 9 months kung tutuusin.

"I'll check everything one month before Guper. Gusto kong maging perfect ang lahat. From head to toe I need to look dashing, explicit and one of a kind para mapasakin ang trono. I cannot let this chance go away.",

"Yes sir Zideo."

I wonder if magiging sulit ang paghihintay ko.

I can't wait to see my Queen.

MY QUEENTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon