(A/N: Meet Jiro--->)
---
Nung bata pa ako ay may kaibigan akong nag ngangalang Ami...palagi kaming magkasama..
Magkasama kami sa paglalaro...
sa pagkain...
sa pagtulog...
except sa CR...
Para na nga kaming kambal ni Ami...Sa amin kasi siya nakatira dahil wala ang mga magulang niya sa Pilipinas...kaya pinaalaga nalang muna siya kay Mama. Para na nga kaming kambal nun ni Ami....minsan nga parehas pa yung suot namin damit tuwing maglalaro kami.
Itinuring ko siya bilang isang kaibigan....subalit.....
Bigla na lang siyang nawala....
---
10 years ago
Na gising ako ng pagkamulat ko ng mga mata ay wala na si Ami sa tabi ko.....magkatabi kasi kami matulog. Hinanap ko siya sa buong bahay ngunit wala akong Ami na nakita.
"Ma,nasan si Ami?"
"Dumating yung Mommy niya kanina at....kinuha na niya si Ami....sorry na anak.." Nalungkot ako nung sinabi yun ni Mama...hindi ko alam kung magiging masaya ba ako dahil nakasama na ni Ami yung Mommy niya...o magagalit dahil inagaw niya si Ami sakin......
---
Sampung taon na ang nakalipas....
Itinuring kong kaibigan si Ami...pero nung umalis siya....na realize ko na....mahal ko na pala si Ami.....ngunit hindi ko parin nakikita si Ami...hindi ko nga alam kung nasaan na siya...kung okay ba siya...kung masaya ba siya ngayon....
Simula ng umalis siya...ginawa ko ang lahat ng paraan para makalimutan siya...nanligaw ako sa iba....kaso..
lahat...rejected....
Hindi ko na nga alam kung magkakagf ba ba ako o kung makakapag asawa pa ba ako.......palagi na lang akong iniiwan....
wala naman problema sa akin...cute naman ako....diba??
kailan ko kaya maririnig ang katagang "I Love You" sa taong pinaka mamahal ko??
posible pa bang may magsabi nun sa akin?
ikaw.....kaya mo bang sabihin sa akin??
---
A/N: Sorry kung panget....medyo tinamad kasi ako eh....
VOTE
COMMENT
FAN!
YOU ARE READING
The Perfect TWO [HIATUS]
Ficțiune adolescențiNasubukan mo na bang magtapat sa taong gusto mo at mareject nito? Meet Jiro,isang lalaki na palagi nalang narereject kapag nag co-confess siya. Kailan kaya niya maririnig ang katagang "I LOVE YOU" mula sa babaeng mahal niya?