Chapter 3

142 8 0
                                    


SAB POV

Nagising ako sa ingay ng phone ko.
Kinuha ko ito sa mesa malapot sa kama at chineck ang time kung anong oras na. Time check 5:40 am.






Bumangon na ako at naligo. Then pagkatapos ay nag bihis na ako ng black T-shirt then pantalon at black na shoes(As usual). Nag suot na lang din ako ng hood para Iwas attention ang ihahatid ko sa mga studyante dito. Ayaw ko kasi sa lahat na pinag titinginan ako tss!






Pumunta na ako ng kitchen para mag luto. Ngayon na pala mag uumpisa ang mission ko. Hay! nako, sana diko nalang inaccept ang mission para wala akong problema. Pero ang hirap kasi tanggihan ang mga pabor ni Papa saakin lalo na't pinasa sya ang mission nya saakin.






Natapos na akong kumain at lumabas. Tumakbo ako papunta sa room. Alam ko na din kasi kung saan ako papasok. Sinabi na rin ng Papa nong babantayan ko.





Nasa tapat palang ako ng pinto namin ay dinig na dinig ko na agad ang ingay nila. Tss! ayaw ko sa lahat ang maingay na klase. Hay!  no choice. Mission to eh,  bawal tanggihan at dapat din akong magtiis. Hinawakan ko ang pintuan at itinulak ito ng malakas. In case lang kung pwede naman silang tumahimik. Nang matulak ko na ito ay parang nasira ito ng kaunti dahil sa napalakas yata ang pagtulak ko. Tinapunan ko muna ng tingin ang pinto bago binaling ang tingin sa mga kaklase ko. Nagsitigilan naman sila sa kanilang ginawa at natahimik. Oh!  makes me fell better. Naghanap na ako ng bakanteng upuan. Di nagtagal ay may nakita din akong bakante sa likuran kaya dumiretso sa akong umupo doon at umidlip sa mesa.






May babae namang pumasok sa room. Baka sya 'yong prof namin. Binalewala ko na lamang ito at umidlip parin. Ang borring naman ng klase. Hay! gusto kong matulog.






"Ok class! Sya nga pala, may bago kayong kaklase. Miss na nasa likuran. Please introduce yourself in front." tumingin ang prof saakin na parang ako yata ang tinutukoy. Malamang! ako lang naman ang bago.





Tumayo na ako  at pumunta sa harap. No choice ako kundi mag pakilala nalang. " I'm Sabrina Valdes, 17." cold na sabi ko at bumalik ulit sa upuan.






" Whoah!  nanindig 'yong mga balahibo ko Bro! Mukhang matapang ata sya."






" Nakakatakot naman ng awra nya. Shes so cold. My gosh! "






" Wow!  nice Sabrina,ang cute ng name." bulungan ng mga kaklase ko.





"Ok class!  Listen!  Bla...Bla....Bla.." nagsimula ng mag discuss ang prof. Hay! ang boring ng klase. Makatulog na nga lang.  nga






" Ok class!  DISMISS!!!! " nagulat ako sa sigaw ng prof. Kaya tumayo na ako at lumabas ng room.






Wala naman akong kilala dito kaya ako lang mag-isang naglalakad sa corridor. Pero parang may nakalimutan yata ako?






AYyy!! nakalimutan kong hanapin ang babantayan ko!! Hayyyy! matanda na ba ako para makalimutan 'yon? Mamaya ko na nga lang hahanapin ang mukong 'yon. Pagod pa ako.






May na daanan naman akong isang garden. Ang tahimik ng lugar at parang wala yatang tao kaya pumasok ako at umupo sa gilid ng isang puno. Pinagmasdan ko ang paligid at hinayaang haplosin ng hangin ang balat ko. Hanggang sa dinalaw na ako ng antok.

Zzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzz






Naalimpungatan ako sa ingay. Ano ba 'yan!  natutulog 'yong tao eh! ang ingay...!!!







Ay tama nga pala, nasa garden pala ako ngayon. Napamulat ang mata ko at tumingin sa ibaba ng puno at nandito kasi ako ngayon sa itaas umakyat. Hindi ako nag kakamaling may tao nga, nasa 3-5  sila basta ang ingay nila. Tinignan ko 'yong isang tao at parang sya ata 'yong babantayan ko! Si Kurt.






Dito nalang siguro ako sa taas at  para mabantayan ko din sya sa ginagawa nya, tutal ngayon ko naman din sisimulan ang mission kong bantayan sya. At baka may mangyari pa sakanyang masama.Ako pa mismo ang sisihin nila. Na baka hindi ko ginawa ng maayos ang mission ko tsk!…………






Tinititigan ko sya mula dito sa taas. Sinusuri ko silang, kaibigan nya ata? Na masaya sa ginagawa nila. Di nag tagal parang unti-unti nyang nararamdaman na parang may tumitingin sa gawi nila kung kaya palinga-linga sila sa paligid.  Tsk! ang hina naman ng pandama nya. Hindi nya man lang ako nakita dito sa taas pero may na papansin din ako, parang hindi lang kami ang tao dito.









Pinagmasdan ko ang paligid at dahil nandito ako sa tuktok ng puno ay may nakita akong mga tauhan na tumatago sa mga puno. Tumitingin sila sa gawi nila Kurt. Sigurado akong sinimulan na nga nilang kumilos para makuha si Kurt. Uunahan ko nga!






Tumayo ako mula sa pag upo at sinimulan ng kumilos. Tumalon ako sa kabilang puno para hindi nila ako makita hanggang nandito  ako sa itaas ng mga puno. Tumalon ako sa isang puno kung saan may isa akong tirahin na kalaban. Tumalon ako pababa at tama tamang nasa harap ko na sya agad. Nagulat naman ito kaya para maiwasan ang ingay na ibibigay ko sa kanya ay tinakip ko ang kanyang bibig at sinimulan ng patayin.







Umakyat naman ako sa taas then tumalon na naman pababa para sa pangalawang kalaban na titirahin ko. Bumaba uli ako at simulan na sana syang patayin pero nagsalita muna ito.





"Sino ka? Bakit ka nandito? Umalis ka dito kung ayaw mong masaktanng bata ka!" matapang na sabi ng lalaki. Akala mo kung sino kapag makatawag na bata. Well!  matanda nga. Ang dami ngang kulubot eh.. Whahhaa






" So? tinatakot mo ko? Oh well try me." cool na sabi ko.






" So? Matapang ka ha!" sabi nya then pinandilatan ako ng mata. Tusukin ko yata to?






Ipadapo nya sana ang kanyang kamao sa aking mukha pero nailagan ko ito. Tss!  luma ang style mo dong! Your so weak! Ako naman! Ipatikim ko sayo ang masarap kong kamao at sigurado akong makakatulog ka agad nito.





" Yahhhh! "




" Booggss! "





Then the next thing. Ayon!  tulog na. Tumulo pa nga ang laway eh,  nasali pa 'yong dugo nya. Wala na siguro syang laway at dugo nalang ang umagos sa bibig nito.. Whahahha. Pwede na ang kamay kong maging sleeping pills.





Binuhat ko sya at itinali sa puno. Tignan natin kong makakatakas pa sya nyan. Tinawagan ko kaagad si Papa para kunin ang lalaki dito at ipaimbistigahan kaagad..





Calling papa;)






(hell--)






" Pa!  may ipapakuha ako sayo dito sa Campus. Pumunta ka sa garden! May na huli akong kasabwat ng gustong makuha si Kurt. Kailangan mong imbistigahan ito! " sabi ko sa kabilang linya.






(Ok! right Away)




Call ended






Iniwan ko syang nakatali sa puno at umakyat ulit sa puno. Sinuri ko ulit kung may kasabwat pa ba silang iba pero parang wala na yata. Kaya umalis na ako sa garden. 







#almiasoo

 Mr.  Bully Meets Ms.Gangster/secret Agent(On Going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon