SAB POV
"Anak gumising kana, ngayon na ang first day mo sa school kaya dapat hindi ka malate kaya bumangon kana. Hinihintay kana ng papa mo. Sya daw ang mag hahatid sayo sa bago mong school.."Sabi ni mama sa akin
"Oo na! ito na babangon na...!" Sigaw ko naman pabalik sa kanya at bumangon at saka naligo.
Pagka tapos kong maligo.Nag bihis na ako ng susuotin. Gusto nyo bang malaman kung ano ang suot ko? Well naka black na damit ako at may jacket na black din at ang pang ibaba naman ay pantalon na stretchable at pinarisan ko ng sapatos na color black. I'm all wear a color black suit. Parang isa na nga akong black human. Lahat ng suot ko black. Alam nyo naman na gangster ako kaya mahilig ako sa color black. Sanay nadin sina Papa at Mama na kahit saan ako magpunta ay naka all black talaga ako. Suportado naman sila sa pagiging gangster ko. Dati nga sinasamahan nila ako sa lahat ng labanan ko, kinukuhanan din nila ako ng video. At dahil ayaw kong makunsensya sila saakin, dinidelete ko ito kung sila ay natutulog na.
Kakalabas ko lang at tapos na nadin akong kumain, tapos nadin naman akong mag impaki ng mga gamit kagabi, kaya ready to go na ako. Sumakay na ako sa kotse namin. Hinahanap ko muna ang phone ko sa bag at headset Sinalampak ko ang headset sa tenga ko at natulog. Medyo malayo pa naman school kaya matutulog nalang muna ako...
1&1/2 minutes ago..........
"Anak! gising na. Nandito na tayo."sabi ni papa kaya napa mulat ang mata ko. Lumabas na ako sa kotse at kinuha ang mga bagahi. Kaunti lang ang dala kong gamit. Isang malita at isang bagpack lang. Nag umpisa ng maglakad si Papa kaya sinundan ko na sya. Nandito na kami ngayon sa tapat ng isang office, ito yata ang principal office? Pumasok na kami sa loob at umupo sa bakanteng upuan. Kausap ngayon ni papa 'yong matanda na nasa 60s? I don't think so.
"Ohh! you must be Ms.Sabrena, right ?" tumango lamang ako dito bilang tugon. May inabot naman syang isang susi at tinanggap ko ito.
"'Yan ang susi ng dorm mo. G-27 ang number ng room. Bukas ka nalang pumasok, tutal late kanaman. At 'yong dorm mo pala ay malapit lang sa anak ko nasi Kurt Samson kaya bantayan mo sya ng maigi hija hah? Hindi rin pala maganda ang ugali noon. Pagpasensyahan muna... O! sige na pumunta kana sa dorm mo at para makapag pahinga kana." sabi nya sa akin, so sya pala 'yong ama ng babantayan ko?
"Bye anak. Mag-iingat ka dito ha. 'Wag na huwag mong pababayaan ang sarili mo. Alam kong kaya mo ang mission na ito. O sige na,punta kana sa dorm mo para makapag pahinga kana. Kailangan mo ng maraming lakas." sabi ni papa at tinapik ang balikat ko. Tumango na lang ako sa kanya at lumabas na sa office.
Nandito ako ngayon sa corridor nalalakad papunta sa dorm.Habang nag lalakad ako dito ay hindi rin maiwasan ang mga bulongan ng mga istudyanteng mararaanan ko. Tss! bubulong na nga lang, maririnig ko pa. Hay! as if I care.
"Sya ba 'yong bagong student dito sa Campus? Para syang gangster slash agent na naka all black suit. Hahahh"
"Oo nga girl! takot nga ako eh! Ahahha. Pero inferness maganda sya pero mas maganda parin ako no!" tsismis ng dalawang babaeng nagbubulungan.
"Bro! sya yata 'yong bagong student dito. Ang ganda pala bro ligawan ko kaya?"
"Wag na bro! Basted ka na nyan. Mukha mo palang, makakaturn off na. Whahaha."
" Bwesit ka! Ulol!"
"Girls! maybe sya 'yong bagong student dito. Ang pangit naman nya... Hahahahahaha"
" Yea! shes like a bitch. Hmp!"
'Yan ang mga bulungan ng mga studyante sa paligid ko. Tss! parang hindi naman ata? Eh malayo na ako sa kanila, dinig na dinig ko eh. Ang laki ng mga bunganga. Tch!
Nandito na ako ngayon sa tapat ng room G-27. Pinagmasdan ko muna ito bago pumasok sa loob.
" Wow! " naeexcite na sabi ko. Pa'no ba kasi ang ganda ng room. Color white 'yong wall then ang mga gamit ay all black na. Parang mag eenjoy ako dito ah? Whoah! I like it.
Pumasok ako sa isang room. Ito yata 'yong kwarto ko? Ang ganda din ng design. Same color din sya katulad sa labas. Queen size din 'yong bed. Kyahh!!
Humiga ako sa malaki at malambot na kama at hinayang dalawin ako ng antok hanggang sa naka tulog na ako........
••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••
Hi po! gusto ko lang bumati sa inyo ng magandang gabi. Gabi na kasi at sleepy na ako kaya bukas na lang ako gagawa ng next chapter babye .....
#almiasoo
#goodninght😴😴😴😪😪
BINABASA MO ANG
Mr. Bully Meets Ms.Gangster/secret Agent(On Going)
Teen Fiction"Alam kong mahirap pagkatiwalaan. Pero sana matuto paring ipaalam sa tamang panahon."