Chapter 4 : The Baddest Council

46 4 0
                                    

               Pagpasok palang ni Alexandra sa akademya ay agad niyang naramdaman na may kakaibang nangyayari dahil ang tahimik ng akademya nila dahil alam naman niyang maraming mga estudyante ang tumatambay sa kanilang akademya ngunit wala siyang nakita kahit na isang estudyante nagtatakang tanong ni Alexandra sa sarili " Shit what's going on here? bat walang katao tao sa akademya ngayon at lahat sila ay nasa classroom na " . sabi niya sa sarili at dali dali na siyang nag punta sa kanilang classroom. Section A1 sila ng kaniyang mga kaibigan ng biglang may pumasok na grupo ng babae at ito ay ang " The Baddest School Council " kaya tinawag na baddest ang school council sa kanila kahit mga babae ito ay sobrang tatapang lahat ng mga lalake sa akademya nila ay sobrang takot na takot sa mga ito. Pinalapit ng student president ang kanilang grupo at sinabing  " Hoy Sossy Group dito nga kayo at may tatanungin ako sa inyo " na agad naman silang sumunod sa presidente ng school council kahit na si Kimberly ay sumunod din kahit matapang ito kasi alam niyang wala siyang palag dito. Tinanong sila kung alam nila ang nangyari kahapon sa may tambayan ng grupo nila Sebastian at agad naman silang sumagot ng " Oo kitang kita namin ang mga nangyari kahapon at tinulungan din namin si Sebastian na sinuntok ng gagong si Joseph sabi ni Stephanie at hindi na niyang napigilang maiyak dahil sa nangyari kahapon ". Nagtanong ulit ang Presidente ng School Council na si Michelle Lim Pascual na tinatawag nilang " The Baddest President " ng " So kilala niyo pala ang mga bagong salta dito sa akademya natin paki sabi nga sakin kung nasan ang mga yon at mapagsabihan ko " na kasama din niya sa grupo ay sina Emmely Rose Aquino na tinatawag nilang " The Bully " , si Angel Mae Abelgas " The Bat Girl " dahil sa galing niya sa kahit na anong sports at lahat ng kalaban niyang lalake sa suntukan ay natatalo rin niya , si Sabrina Lopez na tinatawag nilang " The Stubborn " dahil sa tigas ng ulo nito , si Ella Nuez Lim na tinatawag nilang " The Amazon " kinakatakutan ng lahat ng lalake sa kanilang akademya at wala ditong gustong lumaban or pumalag na nag hihintay sa labas ng kanilang classroom at sinabing " Samahan niyo nga ako sa mga gagong yon para makilala ko kung sino sila!! " . Hindi na nila nagawang tumanggi at sinamahan nalang nila ang grupong Students School Council at pinuntahan nila ang Section ng grupong " The Bad Phantoms " .

Mr. Nice Guy Meets Ms. DramaticTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon