Chapter 8 : The Beginning of trap

33 4 0
                                    

              Kinabukasan papasok na sila Kimberly at ang kaniyang mga kaibigan sa kanilang Classroom ng bigla si Alexandra tawagin ni Joseph kung ano na ang nangyari sa Grupo nila Michelle ngunit hindi na siya nag salita dahil tinatawag na siya nila Kimberly at agad na nag paalam kay Joseph. Habang nasa Classroom at nag hihintay pa sila sa kanilang teacher na si Mrs. Victoria kaya nag tipon tipon sila at pinag usapan na ang kanilang gagawin para masimulan na ang kanilang trap para sa grupo nila Joseph kaya unang nagsalita si Kimberly at sinabing " Guys lets start our first procedure to trap them " na may pagka excited sa boses nito kaya agad silang nag usap usap kung ano ang mga hakbang na gagawin nila para hindi sila makahalata na niloloko lang nila ang grupo ni Joseph. Habang busy sila sa kanilang pag uusap ay biglang pumasok ang kanilang Teacher na si Mrs. Victoria kaya bigla silang nag si balikan sa kanilang upuan hindi mapalagay si Stephanie dahil alam niyang mapapansin siya ni Joseph pag nagpakita siya dito at baka kung ano nalang ang sabihin nito sa kaniya kaya hindi siya makapag isip ng tama at makapakinig ng maayos sa itinuturo ni Mrs. Victoria kaya nabato nanaman siya ng cholk ni Mrs. Victoria at agad na sinabihan siya nito. 

Mrs. Victoria :  Hoy Ms. Santiago ano nanaman ang iniisip mo at hindi ka nanaman nakikinig sa mga itinuturo ko?

Stephanie Loreinne : Wala po ito ma'am victoria sorry po kung hindi ko po kayo napapakinggan ipagpaumanhin niyo po. Hindi namalayan ni Stephanie na tumutulo na pala ang kaniyang luha dahil sa nangyari nanaman sa kaniya.

Mrs. Victoria : At bakit ka naman umiiyak ngayon ano bang problema? Hindi mapigilan ni Mrs. Victoria ang mapagisip dahil sa patuloy na pagluha ni Stephanie

Stephanie Loreinne : Wala po ito napuwing lang po ako ma'am. Sabay punas ng kaniyang mga luha.

Mrs. Victoria : Ah ganun ba sige umupo kana kala ko naman kasi kung ano na ang nangyari sayo dahil sa pag iyak mo. At agad siyang tumalikod at bumalik na siya sa pag susulat sa pisara.

                Katatapos lang ni Mrs. Victoria sa pag tuturo kaya agad silang nag tipon tipon para mapagusapan na nila ang kanilang gagawing hakbang para mahuli nila ang kiliti ni Joseph dahil ito lang naman ang pinakamahirap paamuhin sa lahat ng kaniyang mga kagrupo. Si Kimberly ang nag bigay ng mga dapat nilang gawin para mahulog nila sa kanilang trap ang mga loko subalit hindi niya masisigurado kung ang grupo nga ni Joseph ay maloloko nila or sila ang maloloko nito sa pag sunud sunuran sa kanilang mga inuutos.

Mr. Nice Guy Meets Ms. DramaticTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon