Chapter One

3.8K 29 1
                                    

AYANNA

"Hindi ako papayag!" Dad protested. I rolled my eyes as I was busy texting my friends. Family dinner ngayon and dapat kumpleto kaming lahat. We were talking about ate Aliana's new boyfriend, Icarus. Sabi kasi ni ate na inaaya daw siya maging ka-live in. May kaya naman ang boyfriend ni ate kaya nga lang duwag humarap kay dad so I don't like him.

"But daddy, kaya naman po ako buhayin ni Icarus—" ate Aliana got caught off guard.

"I've never seen this boy since the last time you introduce him to us. He doesn't have the balls to give permission formally. I don't know why you're still dating that--" Dad never got to finish what he said.

"Don't call him that!" Ate Aliana covered her ears.

"--supot." We burst into laughter because of what dad said. And again, nainis nanaman si ate Aliana. Pinagsabihan naman ni mom si daddy kaya tumigil na ito. Ganito talaga kami kapag family dinner. Hindi kami umaasta nang pormal. We just have tons of laughs and stories to tell the family so that we can be updated to what's happening in one's lives.

"What's supot daddy?" Our innocent little Aria asked with one brow is arched up.

"It's a bag sweetheart." Daddy said and smiled widely. Lumaki ang mata namin nila Kuya Aiden at ngumuso naman ako para magpigil ng tawa.

"Dad! Stop!" Avery said. Si Avery yung pinalaking tinuruan talaga ng tama. She corrects everyone and even their mistake. Alam niya kung anong mali at tama.

Adrian shooked his head and stood up. "Mauuna na ako. May gig pa kami nila Farrah." Paalam niya sabay kuha ng bag niya na nakasabit sa upuan niya.

"Aria, sabihin mo nga kung anong dala ni kuya Adrian mo." Utos ko. Wala lang. Ang sarap rin namang pagtripan mga kapatid ko.

"Si kuya Adrian may supot!" Aria happily shouted. Napatawa naman ang lahat pati si daddy.

"Aria, Don't say that word again! Nagjojoke lang ang daddy mo. Hindi naman iyon bag. It has different meaning. Now you finish up at mag-aaral ka pa." Wika ni mommy. Tumango lang naman si Aria at sumunod kay mommy.

After a little chitchat, natapos na ang family dinner. Nagpaalam na ako kay mommy at daddy. Akala ko pipilitin pa nila ako magovernight sa bahay but instead binigyan ako ng advice sa trabaho ko. Sumakay na ako sa aking Rolls Royce at nagdrive pauwi na.

Pagkadating ko naman sa condo ko, nilapag ko ang aking bag sa kama. I took off all my clothes after that I wrapped myself with a towel.

Pumasok ako sa bathroom at nagshower. Bigla kong naalala yung halik ni Gab. It's been days since that happen. Since then, hindi ko na siya nakikita or nakakausap. Hindi ko maiwasan isipin yung nangyari. All I can think about about is his lips. I think that I've become addicted to his lips. I want him. That's the only thing that I could say.

I want him to kiss me. I want him to touch me. I want him to tease me. Everything that I could imagine doing with him. I want that to happen again. Hindi ko alam kung anong ginawa sakin ni Gab. When he kissed me, parang may kuryenteng dumaloy sa loob ng katawan ko.

Mabait na tao naman si Gab. He's even hot — I bet he works out everyday. He's a young successful bachelor—he's currently working as CEO in the Iñiguez Prime Holdings and he's also an Architect. He also owns a luxury hotel in makati and a beach resort na pinamana sa kanya ng dad niya sa boracay. One thing I hate about him is him being friends with my brother. It's kinda annoying, knowing that if I flirt with him — automatic na susumbong ako neto kay dad.

Kisses Don't Lie (SPG)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon