AYANNA
After Avery and Aria fit their clothes, dumiretso naman kami sa counter para magbayad. Nang makuha nila ang tig-isang paper bag ay humarap sila sa'kin. "Thank you Ate you're the best!" Sabay na sabi nila at niyakap ako ng mahigpit. Napangiti ako sa ginawa nila. I feel so happy when I'm with my sisters even if I prank them at times or making fun of them. I still love them to bits.
"Awwe! Look Hon, They're so cute!" Wika ni Eliza. I lazily turned around to see Eliza hugging Gab beside her. Looking a bit uncomfortable when I'm around them. Napangisi ako.
"Hi kuya Gab!" Nakangiting bati ni Aria at saka naman lumapit kay Gab. Napabitaw si Gab sa yakap ni Eliza para buhatin si Aira.
Close na talaga si Aria at Gab. Infact, out of all kuya Aiden's friends si Gab lang yung pinakamalapit sa aming magkakapatid. Kuya trusts Gab so much pero hindi niya alam na hinalikan na ako ng kaibigan niya.
"Hey little girl. How are you?" He asked my little sister.
"I'm fine, Kuya Gab. Ate Ayanna bought us new dresses!" She raised the paper bag that I gave her to show it to him. Saglit na napatingin sa akin si Gab at bumalik ang tingin niya sa kapatid ko.
He grinned. "That's nice. When are you going to wear it?"
"When I turn eight! You're invited to my birthday party kuya ah?" Sabi ng kapatid ko.
"Ofcourse, I'll go." Nakangiting sabi ni Gab.
Nanlaki ang mga mata ko.
"You're having a birthday party? Bakit hindi ko yun alam?" Tanong ko kay Aria napatingin naman ang kapatid ko sa akin at nagpababa kay Gab.
"Ate, I tried telling you before about that but you're busy talking to that Greg." She pouted. Ohh, now I remember. I was on the phone with greg when Aria went inside my room and I told her that I was busy talking to greg. I feel so guilty!
"Aww, nagtatampo na tuloy sayo sister mo.." Nakasimangot na sabi ni Eliza. "Am I invited too baby girl?" Tanong niya sa kapatid ko. Tangina, ang feeling close niya. Nakakairita. Ang plastik naman niya. I know that she doesn't like me either. I can feel it. She's just playing nice para mairita ako sa kanya.
"Sorry but I don't even know you." That's my little Aria. Napasimangot naman si Eliza at natahimik. Finally.
I faked a laugh and faced my little sister. "Babawi naman ako sayo, Aria. I'll buy you many dresses you want."
"Really ate?!" Biglang nagbago ang ekpresyon niya at napangiti siya.
Tumango naman ako at hinawakan ang kamay niya. Humarap ako kela Gab. "We have to go." Paalam ko.
"Where are you going? Do you want to come with us? Maglilibot kami around. It's my last day here. I have a flight tomorrow morning and I want to spend my last day with my boyfriend and it would be fun if you guys can join us too." She suggested. So she's leaving tomorrow? That's good para naman wala nang annoying dito.
"No thanks. We prefer staying at my place. We already have plans to do. Maauna na kami." I said.
"Mag-iingat kayo." Wika ni Gab. I slowly nodded and turned my back against them.
The next day, nagising ako dahil merong nagdodoorbell sa labas. Hindi na kami nakapag usap ni Gab kagabi dahil sinabi ko nga sa kanila na I have plans at saka wala naman na kami dapat pagusapan. I checked the other room to see if Aria and Avery are still asleep and they are. After that I went towards the door and opened it.