Chapter Three

2.8K 17 0
                                    

GABRIEL

"Bro! Akala namin di ka makakapunta

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

"Bro! Akala namin di ka makakapunta." Nakangising bati sa'kin ni Clyde. It was our typical boys night out. We did our bro fist before I sat down. Andito si Aiden, Elijah, Ethan. Ah, it's so good to be with my boys. We've been friends since college at marami na kaming pinagdaanan ng mga kupal na 'to.

"Boyfriend duties?" Ethan raised his brow as he gave me a shot glass. Tinanggap ko naman iyon at tumango.

I've been very busy with my work and even with my girlfriend. Aminado naman ako doon na wala ako masyado time makipagchill sa mga kaibigan ko. Atleast nakakawala ng stress kapag kasama ko sila.

"Baka magselos nanaman samin girlfriend mo. Nagtext na ba siya sayo?" Wika ni Elijah. I chuckled and shooked my head. Kapag kasi kasama ko sila Clyde, laging napaparanoid si Eliza. She's afraid na baka mapagtripan nanaman ako nila Ethan at baka i-reto sa ibang babae.

Eliza has been an amazing girlfriend to me. At first I didn't think that our friendship would be on the next level. Being with her makes me happy. Everything was just fine until the day that Ayanna and I kissed. Simula noon ay hindi ko na maalis sa isip ko si Ayanna. Seeing her with just her undergarments just makes me think of things I shouldn't be doing to her.

I was attracted alright. Sino ba namang hindi magkakagusto kay Ayanna? Even my friends are crazy for her. They even bought magazines where in Ayanna's in the cover. Hindi lang alam ni Aiden na hanggang ngayon may gusto pa sila kay Ayanna. Hindi naman sa ayaw namin ipaalam. Sila Clyde kasi umamin kay Aiden na type daw nila si Ayanna. Syempre dahil kapatid niya si Ayanna — todo bakod niya si Ayanna sa kanila. He was angry at first at sinabi pa niya na wag daw kapatid niya kungdi friendship over na daw. I was scared to be honest. I liked Ayanna but I was afraid to tell Aiden. Baka nga MagFO nga kami pag nangyari yun so we decided to keep it for ourselves.

I'm not a perfect guy. I also make mistakes. I cheated on my girlfriend and that made me guilty. Hindi pa alam ni Eliza ang nangyari samin. I wanted to tell her but I don't want to hurt her. Ang dami niya nang ginawa para sakin — para sa ikinasasaya ko.

Noong hinatid ko si Ayanna sa bahay niya, she asked me if I regretted what happened between us. I suddenly remember how she kissed me passionately. Those kisses meant something for me. Hindi ko lang masabi sa kanya ang totoo. That's why I lied about regretting that kiss.

"Lalim ng iniisip mo Aiden ah." Sabi ni Clyde at inakbayan ang nakatulala na si Aiden. What's wrong with him?

He sighed and stood up. "Una na ako pre. Pupunta muna ako kay Ayanna. I just need a sisterly advice." Paalam niya. Nagulat naman kami nila Clyde. Since when did he ask for an advice to his sister? And I just got here!

Kisses Don't Lie (SPG)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon