----Calvin's POV----
Kunot-noong pinagmasdan niya ang kaliwang binti na hangang ngayon ay naka-cast pa din, it's been 3 weeks mula ng maaksedinte siya, Malungkot na ngumiti siya sa kawalan, he misses her wife, he misses Kylie----and nafufrustrate na siya dahil hangang ngayon hindi niya pa ito nahahanap, he did not even tried to talk to his parents ayaw niya, ayaw niyang marinig ang sasabihin ng mga ito, his Kylie is still alive
"Sir Calvin-----" nalingonan niya ang butihing may edad na nurse na nag-alaga sa kanya
"yes Mrs. Ortiz?"
"Nasa baba po ang mama niyo------" napabuntong-hiningang malungkot na dahan-dahan siyang tumayo at paika-ikang umupo sa kama, pagkatapos niyang umiling ng mahina agad din itong lumabas ng kanyang kwarto, gusto niya lang magmukmok doon hangang sa si Kylie mismo ang gumising sa kanya, hindi niya maiwasang mag-alala kung ano na ang kalagayan nito, gabi-gabi siyang binabangungot sa pangyayari, para na siyang adik, gising buong gabi at tulog buong araw, natigil siya sa pag-iisip ng marinig ang mahinang katok
"Anak? Calvin?------ please talk to us Son--- namimis ka na namin, your daddy's outside, please son------ kung ano man ang nararamdaman mo ngayon, I understand you, we understand you, but please don't shut your world dahil dito, we are still your parents, and you are the CEO of our company maraming umaasa sayo-----hindi ka na namin pipiliting kausapin kami okay? just promise me one thing son----- be healed----magpagaling ka----- we're still here---andito lang kami" nagsisikip ang dibdib na mas lalo niyang binalot ang sarili sa kumot-----his mom is crying and it's all because of his stubbornness---but he can't help it------- and then days, months passes by pati ang mga kaibigan niya ay hindi siya nakakausap ng maayos, kung nandoon ang mga ito ay para lamang pangaralan siya, hindi siya mapilit ng mga ito na lumabas ng bahay, he's fully healed, but his heart still bleeding about the sad truth---iniwan na ba talaga siya ng asawa niya? is she still alive? but where is she? hindi ba mahalaga dito ang pinagsamahan nila? though it's such a short time alam niyang mahal nila ang isat-isa-------- hangang sa dumating ang araw ng kanyang birthday, nagising siyang parang wala ng maramadaman, 5 months----freaking 5 months at hindi niya pa din mahanap si Kylie-- napabayaan niya na ang kanyang trabaho kung hindi pa sumabog ang isang planta nila hindi siya babalik sa trabahao but tama ang mommy niya, maraming tao ang umaasa sa kanya, hindi siya dapat magmukmok---so he decided to work-----but not as dedicated as before parang what comes around goes around kung dati halo lahat kinakausap niya iba na ngayon bukod sa secretary and ibang board of directors wala na siyang kinakausap and ofcourse his friends na never siyang iniwan----- but at the end of the day----sakit pa rin ang bumabalot sa buong pagkatao niya---he misses her badly! gabi-gabi siyang naglalasing para lang makatulog------and it's not doing good for his health dahil bumagsak ang katawan niya sa sobrang depressed-------he want's to see her, hug her, kiss her---pero paano?---he even hired all the best detectives sa Pilipinas pero wala--bigo pa rin siya-------and today? today is his birthday at hindi niya magawang magsaya----- he already apologized to his parents, umiiyak ang Mommy niya ng makita siya sa loob ng kanilang mansion, and no words needed they take him back with open arms.
"Pre happy birthday!!!!!!!!!!!!!!!!!!" sabay-sabay na pumasok sa opisina niya ang apat na kaibigan kaya
"Ano yan?" kunot-noong tiningnan niya ang mga hitsura ng apat
YOU ARE READING
The "US"
RomanceHello guys here's another AshBoo Fanfiction dedicated sa lahat ng readers ko na di nagsasawang magvotes at maghintay sa mga updates kong taon ang inaabot joke! Sana magustohan niyo to....... The other side meaning of arrange marriage ........