III. Nalunod

29 0 0
                                    

Nung sinabi nilang next time nalang daw ulit. Aba at ginawang kinabukasan ng mga loko. Napaka-praning talaga ng mga 'to eh. 2 days na namin silang nakakasama and so far so good. Sabado ngayon at napag-isipan NILA na tumambay sa condo nila Lanz. Since my parents have trust on me and to my friends and also they know that im responsible enough, they gave me the permission to go with them.

Kasalukuyan kaming nasa kwarto ng mga babae, pero nakatambay din ang mga lalaki dito, but their things are already in their room. The girls will have one room same with the boys.

"Hoy negro! Tikman mo 'tong niluto ko" sabi ni Nicolei kay Alein. Napalingon ako sa gawi nila ng marinig ko yun. Seriously? Tinawag niyang negro si Alein? Close ba talaga sila nito? Baka magalit 'to, patay! Pero to my surprise, ngumiti naman si Alein at ngumanga siya at sinubo sakanya yung pagkain.

"Oh ano? Masarap ba? Dali, judge it! May pag-asa ba akong maging chef?tell me, magshishift ako" Ba't kaya di naiinis si Alein kay Nicolei? Lumingkis pa talaga sa braso niya ajuju T.T. And emegi! NAKITA KO YUN! NAKITA KO TALAGA! NAKITA KONG NGUMITI NANAMAN SIYA, pero hindi sakin. Kundi sa kaibigan ko </3

"Sabihin mo kay tita, ang sarap talaga ng luto niya kahit kaylan."

SYETTTTT NA MALUPET! FIRST TIME KO SIYANG NARINIG MAGSALITA! Ang haba nadin nun no, 12 words ang lumabas sa bunganga niya. Iinclude mo pa yung punctuation marks lol.

Sinong tita ang binanggit niya?

"Bakit kay Mama? ako kaya nagluto nito." Sabay pout ni Nicolei.

WHAT???? (ANO BAYAN? Napapadalas yang pag-cacapital mo ng letters ha) PASENSYA NA AUTHOR, NABIBIGLA LANG TALAGA AKO SA MGA 'TO. Mama ni Nicolei? Tinawag niyang tita? May something ba sakanila? Myghad! Mag-ano sila? Hindi pa kami pero nakakaramdam na ko ng sakit sa puso ko.

Luh? ang drama ko! Hindi ko pa siya mahal no! Not this early. CRUSH lang kaya. OO TAMA CRUSH LANG. Kaya wala lang 'tonh nararamdaman ko sa puso ko. Baka naparami lang ng kain ng baboy kaya nag-stuck yung mga taba nila dito. Tsaka kung gusto man niya yung kaibigan ko, i'll give way lalo na pag parehas ang nararamdaman nila. Makagive way akala mo may something kami eh no.

Ginulo naman ni Alein yung buhok ni nicolei.

"Alam ko ang luto ni Tita, ayan yung hinanda niya nung pumunta ako dun." Aww, BISTADO!

"Nakakainis naman si Mama, iyayabang ko pa naman sana sayo 'to." Hay nako, bakit ko ba sila binabantayan. Tinignan ko yung iba pa naming kasama, and yun yjng iba nakahiga, iba nagdadaldalan etc,

"Tara guys! Rooftop tayo, diba sinabihan ko kayong magdala ng swimwear. Uhm, girls dito nalang kayo magbihis mauuna na kaming mga lalake. Tapos mag elevator nalang kayo ha. Tumango naman kaming mga babae.

Nagsimula na silang magbihis, ako nakatunganga lang sakanila.

"Hoy bruhilda bakit di ka pa nagbibihis?" Tanong ni tasha. Nilaba s niya na yung two piece niya.

"Eh? kayo nalang kaya? Hindi kasi ako ganong marunong lumangoy." nahihiya kong sabi sakanila. Silence filled the four corners of the room.

"Ano ka ba girl, hindi naman kaylangan na magaling ka. Tsaka nandyan naman si Alein to save us kapag nalunond tayo. He's a swimmer kaya" Pambabasag ni Nicolei sa katahimikan. Swimmer pala yun? Akala ko magbasa at magearphones lang ang alam nun. Hindi naman kami close para malaman ko yun no. At ito naman si Nicolei, alam na alam lahat tungkol sa bf niya. Yes i guess boyfriend niya talaga si Alein so feelings off dapat ako HAHAHA :(: feelings off? Switch lang ang drama.

Nakumbinse naman nila ako kaya nagpalit narin ako. Leopard print yung two peice ko pero nag-shorts ako no.

"Myghad! you're so sexy Rie, kahit hindi ka marunong lumagoy, pak na pak yang body mo sa swimsuit" Pagpupuri ni Alexa.

To Mend A Broken HeartTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon