KWSC? 3- i cant decide!

28 0 0
                                    

EUNICE

"Be my slave"

what the? slave ako? ayoko nga! hindi ako ganon ka tanga para maging slave niya no!

"Iba na lang!. hindi. ayoko maging slave mo eh" tas nagpout ako malay mo mag-work

"hoy Manang! wag ka nga mag pout hindi bagay sayo. kung ayaw mo maging slave edi ilalagay na lang kita sa hunt's list ko." ang sama talaga ng ugali nitong lalaking to. 

"eeeee.. ayoko dun sa hunts list!! please iba na lang." tinitgan niya lang ako at nag-lakad palayo. pero bago siya umalis may sinabi pa siya

"bibigyan kita ng time. pasalamat ka good mood ako ngayon. kailangan ko ng sagot mo bukas!!. at pag hindi ang sagot mo.... isusumbong kita kay Granny." nilagay niyayung kamay niya sa ulo nila at umalis sa room na yun. grabe lang good mood pa siya niyan.

habang nga-lalakad ako sa hallway, hindi ko mawala sa isip ko kung papayag ba ako o hindi. pumunta na lang ako sa classroom ko at umupo sa pinaka dulo. tutal maaga pa naman at wala pang tao dito kasi diba nga naglulunch pa yung iba. hindi ko talaga alam yung gagwin ko sa lalaking yun. mukha akong tanga nanaka tulala dito sa sulok

"PSST! Eunice. Eunice. Eunice" nagulat ako ng mga biglang tumawag sakin. wala namang kumakausap sakin dito sa section na to eh. ng paglingon ko nakita ko ang napaka gwapong mukha ng dati kong best friend sino pa ba edi si Jerome.

"kanina pa kita tinatawag eh. mukhang malalim yang iniisip mo ah" hindi parin pala nagbago si Jerome, makulit parin.

"ah wala yun. sorry ah" matipid na sabi ko. nahiiya ako sa kanya eh.

" asus! ikaw ah! iniwan mo ko kanina dun. bad ka parin pala kahit papano" 

"hehe. peace. teka lang last year hindi naman kita nakikita dito ah." sabi ko sa kanya. unti unti ay gumagaa ang loob ko sa kanya. yung feeling ko bumabalik yun dating kami.

"grabe ka! dont you want me here. haha just kidding! nasa england nga kami diba? remember. tas ngayon bumalik na kami. " ang ste nag-pout pa siya. oo naalala ko yun. yun yung dahilan kung bakit kami nag-kahiwalay dati. nagmukmuk ako nun eh

"ah. grabe naalala ko pa yun no. teka naalala mo rin ba yung time nag  valentinesparty tayo tas akala mo mag-cocostume tas ikaw lang yung naka cupid outfit. hahahha" 

"hahahh. grabe nakakahiya kaya yun. kayong lahat naka red lang tas ako nakacupid." nag pout siya ulit

hanggang sa tumagal ay naging komportable na ulit kami. tawa nga kami ng tawa eh. at napansin ko din na ang sama sama ng tingin ng mga classmate ko sakin. siguro iniisip nila kung bakit kami nag-uusap. natigil lang kami sa pag-throthrow back nung dumating yung adviser namin

"Good morning Class. today we will arrange your seat. but this time not alpabetically but instead we will draw-lots. ok carry your bags and all of you go here in front. no one wil lbe left." hinanap agad ng mga mata ko si Bryle. sana naman katabi ko siya. dito kasi boy at girl ang magkakatabi. hindi pwedeng girl to girl at boy to boy.

nagstart ng kumuha ng maliliit ng papel. sana naman kung hindi si Bryle yun makatabi ko si Jerome na lang. o dika yung mabait. at wag sana si Luke. yung iba tuwang tuwa sa mga katabi nila. lalo na yung katabi ni Jerome. ang natitira na lang at ako, si Bryle, si Luke, si Clover at si Jason. naku! ayoko sa mga iba sana talaga si Bryle na lang.

"ok  Clover and Jason" yes!!! hindi ko katabi si jason. teka si Clover at jason. so ibigsabihin yes!!!. pero tatlo kami dito. kulang ng isang babae. hala

"since kualng tayo ng isa, kayong tatlo dun sa likod. tabi na lang kayo pero si Ms. Chua yung sa gitna ha" ang sama-sama ng tingin ng mga kaklase ko sakin. syempre katabi ko daw ang dalawang campus heartthrobs. wala naman akong choice eh. pagkaupo ko naghi sakin ni Jerome. YES!! katapat ko alng siyamay makakausap ako.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Mar 30, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Kuya, Why so Cold?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon