Samantha's POV
Hello guys!!
Ako si Samantha Bernardo, 15 years old. Fourth year naku, isa akong babaeng loka pero sumiseryuso minsan lang.
I'm so very happy kasi first day of school ko sa public. Dati kasi sa private ako nag aaral pero maraming nambu-bully sa akin dun kahit na marami kaming pera hindi ko talga natiis.
I decide na sa public na lang ako mag aral since marami akong kaibigan dto. Hindi kasi plastic ang mga kaibigan ko dto kasi ang mga kaibigan ko last time pini perahan lang pala ako.
Ok back to my topic, maaga akong nagising para lang ma paghandaan ko ang akin first day.
Hindi ko matiis ang akibg sarili na ma excite kasi bagong school, bagong friends, bagong teacher at pinaka favorite ko bagong crush. Kkyyahh kinkilig aketch haha.
Tapos nakung maligo mag bibihis naku, my mom and dad past away but naiwan sa akin ang mga kayamanan nila.
Si Nana na ang nag aalaga sa akin since nng mamatay ang aking mga parents. Kahit na namatay sila hindi dapat ako malungkot kasi may lola paku eh.
Tapos naku mag bihis, kaya lang naman din ako maaga magising kasi mabagal ako kumilos yun din ang dahilan ko sa maaga kong pag gising hihi.
Any way magpapaganda naku, lol, mag lalagay lang ako ng lipglose and powder para simple but beautiful hihi.
Siguro kaya maraming nam bubully sa akin dun kasi inggit lang sila sa kagandahan ko. Bwahaha hindi ako madamot mamigay ng ganda pero inaaway nila ako eh hihi.
Bago ako lumabas ng kwarto ko tiningnan ko muna ang sarili ko sa salamin, ang ganda ko tlga kahit simple lang.
Dadamhin ko muna ang aircon ko kasi sa public daw walang aircon. Lalabas naku naaamoy ko na ang niluluto ni Nana, si Nana ang lola ko.
Ayaw nya kasing matawag syang lola kaya Nana nlng para bagets.
Alam kobg tinatawag na ako ni Nana kasi naririnig ko ang boses nya hanggang dto sa taas.
Malayo kasi ang kusina kaya dagdag na naman sa dahilan kung bakit maaga ako nagigising.
Naririnig ko pa ang kanta ni Nana dto. Kahit matanda na si Nana maganda parin ang boses nya.
"Nana!!" sigaw ko.
"My grandchild!!"
"Nana ano po niluluto mo?"
"Ang paborito ng aking apo ang bacon, hotdog, egg, bread, at fried rice."
"Kyahh Nana ang salap nemen nan" sabi ko.
"AHahha kimain ka na nga jan malelate ka na nman."
Ang pagkain ko ng mabagal ang isa na naman sa dahilan ko kung bakit ako nagigising ng maaga.
Eh paano kasi ansasarap ng mga luto ni Nana. Si Nana ang lola ko sa father side.
Yung isa ko kasing lola wala na eh. Pero ang lolo ko ay buhay pa pero nasa Cebu kasi gusto nya daw ang buhay probinsya.
Ewan ko ba kay lolo kung bakit ayaw nya dto, eh probinsya rin naman ito eh. Minsan nga pag sila lang ni Nana akala mo mga bata kung mag away.
Anyways tapos nakung kumain. Mag totooth brush na muna ako.
Pero alam nyo ba na ang ideal boyfriend ko ay may powers, but i know that is not true. Its just my imagination.
Pero pagnakahanap nako ng isang lalaking may powers mamahalin ko sya ng buong buo like ng pag mamahal ko kay Nana at sa BTS.
Kyaahh ang bts bow, ang bts ang aking paborito na boy gruop sa boung mundo. Sila lang ang nagpapasaya sa akin tuwing nalulungkot ako, sila lang ang mga lalaking pinaka mamahal ko.
Si V ang bias ko, ako ang asawa nya (in my dream), walang mang aagawa sa mahal ko. Magkakapatayan nalang kami (lol), pero ito lang ang masasabi ko sa mga co-army ko mahal ko rin kayo.
Hahaha baliw naku hihi. Sorry po sa mga co-army ko haha.
Peace anyway nasa labas naku ng gate sasakay ako sa sarili kong kotse since i'm just 15 hibdi ako ang mag da drive. Si kuya Lindo lang ang pwede.
I'm so excited lalalala.
Andto na kami!!!!!!!!!!
Kasama ko rin pala ang mga taga bantay sa akin. Men in black lang ang peg pero sanay naku eh. Mga kaclose ko na rin silang guard ko.
Naka separate kami ang kotse ko ang nauna at nasa hulihan naman ang mga mennin black.
Pinag buksan ako ng aking men in black. D ko sila lahat natatandaan kasi magkakaparehas ang mukha nila eh, may mga salamin tapos puro pa naka black.
Kinuha naman ang bag ko nung isa, tapos pinalilibotan na naman nila ako. Pinag titonginan ako ng mga estudyante pero sanayan lang.
Nakarating kami sa office kubg saan dun ko ifi-fill up-an ang mga documents for my transfer.
Sinalubong kami ng mga teacher at nag bow pa. Pinag bubulungan na naman ako ng mga istudyante dto.
Tapos nakong fill up-an ang mga documents, kaya lumabas na kami. Madali lang namang hanapin ang room ko kasi section A ako eh hihi.
Pumasok nako sa loob
"Kuya dyan muna kayo sa labas ha kasi malay nyo bawal dto ang men in black, mailang pa mga kaklase ko." SAbi ko.
"OK po master" sabay sabay silang nag bow sa akin.
Agad ko naman silang pinatayo kasi pag uusapan na naman nila ako eh.
Knock knock!!
Grabe namang kumatok tong si kuya, halos masira na yung pintuan.
"Umm miss pasok po kayo" sabi ni ma'am.
I nooded.
"Class may bago kayong kaklase nag transfer sya dto galing sa private school give her warm of appluase." Sabi ni ma'am.
Nag palak pakan naman sila. Uto uto batong mga toh?
''Umm hello i'm Samantha Bernardo or you can call me sam for short. 15 years old" i smiled at them para hindi sila mailang.
"Miss Bernardo kaano ano mo si Katherine Bernardo?" nag tanong si ma'am.
"First cousin"
Lahat sila nagulat pero wala sa akin yun.
"Anyone sino ang may tanong?"
Andaming nag sitaasan ha, don't say that lahat sila sasagutin ko.
"You Mr. Kalumpit"
"Sam may boy friend ka na ba?"
Umiling iling naman ako.
Lahat yata ng boys nag siingayan maliban lang sa lalaking nakatingin sa kawalan.
Tiningnan ko ang kamay nya na parang nag lalaro, pero parang namangha ako sa nakita ko nilalaro nya ang apoy????
Never mind baka kasi guni guni ko lang yun eh.
"You can now sited Ms. Bernardo beside of Ms. Fertil." i nooded.
HIndi ako nakikinig kay ma'am since first day naman eh.
Pero meron akong nakitang lalaking nag lalaro ng apoy sa kamay nya, what a fantastic.
*ⓐⓤⓣⓗⓞⓡ'ⓢ ⓝⓞⓣⓔ*
GUYS sorry sa mga co-army's ko ha joke lang po yun tsaka pati rin po yung sa magkakamatayan po tayo also a joke.
WAg po siryusuhin.
Pati rin po yung kay Katherine hindi po totoo yun, sorry po sa mga Katherine'natics jan
BINABASA MO ANG
My Boyfriend Have A Power?
FantasyA girl that dreaming a boyfriend with a power but it was just her imagination. She don't know that a super boyfriend will be comming true. She will do anything to get the man fall inlove with her. A boy that is cold hearted young man have a powers b...