Lord's POV
Yow, i'm Lord Darrel Montefalco, 16 years old. I have a power of all elements. Element of water, air, fire and earth.
I don't know why pero my lola said that pure ang heart ang mga parents ko kaya ako ang nabiyayaan ng kapang yarihan.
Will actually mag kakaroon pa ako ng ibat ibang powers kung mahahanap ko na ang mate ko. Like reading a mind especially her. At magpatigil ng oras except sa kanya. Electric, metals, and every thing.
Will it's my first day of being a 4rth year, kaya maaga ako nagising. Naliligo naku since gustong gusto ko ang copd water like my heart.
But honestly i don't fall inlove with a girl. I don't know why but my mom said that mahahanap ko ang mamahalin ko pag nagamit ko na ang mag patigil ng oras.
If i found that girl i will love her morethan my self. But seriosly i don't know what is the meaning of my mom said.
Tapos na akong maligo since may powers ako ginagamit ko ito para sa sarili ko. I'm not a selfish like you think.
Anyway ako nalang ang magisa sa buhay ko my parents past away since i'm 4 years old but it's not the right time to emot.
Tapos na akong gumawa ng daily routine ko. Papasok na ako ngayon.
Lilipad ako using my power of air, gagamit rin ako ng invisibility.
Habang lumilipad ako may nakita akong mga kotse, ang gagara pero iba sya sa mga karaniwang na kotse lang kasi parang presidente ang nasa loob nito na nasa unahan.
Sinundan ko ang mga kotse at saktong huminto sa school namin.
Nakita kobg lumabas ang isang mala anghel na mukha, kasama ang mga men in black.
Gaano kaya kasikat itong babae na toh?
Anyway inalis ko na ang invisibility ko sa cr. Saktong dumaan ang mga men in black, papunta yata silabg office.
Andaming mga istudyanteng nakapalibot sa kanila.
Pumasok na ako sa room ko section A ako eh kaya d mahirap hanapin.
Pag pasok ko andamibg bakanteng upuan. Sa unahan nalabg ako umupo since favorite ko ang lahat ng mga subjects.
Saktong nagsidatingan ang mga kaklase ko kasi naka sunod na pala ang teacher namin.
Bago mag salita ang teacher namin may kumatok ng pag kalakas lakas.
Nag joke pa si ma'am.
"Grabe maninira yata ng pintuan eh"
Pumasok na ulit si ma'am wearing her smile..
"Class may bago kayong kaklase nag transfer sya dto galing sa private school give her warm of appluase." Sabi ni ma'am.
Nag palak pakan naman sila d nako pumalakpak.
''Umm hello i'm Samantha Bernardo or you can call me sam for short. 15 years old" She smiled.
"Miss Bernardo kaano ano mo si Katherine Bernardo?" nag tanong si ma'am.
"First cousin"
Umiwas na labg akobg tumingin sa babae
"Anyone sino ang may tanong?"
Tataas sana ako kaso nabasa ko ang isipan nya eh.
"You Mr. Kalumpit"
"Sam may boy friend ka na ba?"
Umiling naman sya bilang sagot..
I know that she is staring at me.
Bakit ganon nababasa ko ang isipan nya at don't tell me nakita nya ang apoy sa kamay ko?
Impossible, baka sya na ang mate ko.
"You can now sited Ms. Bernardo beside of Ms. Fertil."
Hindi ako nakinig kay ma'am, iniisip ko pa rin ang nangyari kanina.
Sabi ni daddy ang makakakita lang sa akin powers ay akin mate.
Ang sabi naman ng aking mama pag nahanap ko na ang mate ko mapapatigil ko ang oras.
Ang sabi naman ni Lola pag nagtagpo na raw kami ng mate ko mararamdaman ko na ang kanyang nararamdaman.
Ktulad ng nagagalit, subrang saya at kung ano ano pang emosyon.
Ang sabi naman ng lolo ko pag nagtagpo ang mga mata namin ng mate ko ay simula na yun sa makakabasa na ako ng isipan ng iba.
So it means sya ang mate ko??
*ⓐⓤⓣⓗⓞⓡ'ⓢ ⓝⓞⓣⓔ*
Guys i hope you like it, sorry for the wrong grammar and the typo.
BINABASA MO ANG
My Boyfriend Have A Power?
FantasyA girl that dreaming a boyfriend with a power but it was just her imagination. She don't know that a super boyfriend will be comming true. She will do anything to get the man fall inlove with her. A boy that is cold hearted young man have a powers b...