Lylle
"Good morning! Baby if you're still on your bed, well, get up. Try to look at the wall clock and realize how long your sweet sleep was."
Hindi ko minulat ang mga mata ko.
I ignored whoever he/she is. I'm still sleepy and I think I have to spend my whole time sleeping. I don't care kung sino man yun. Concern pa ba tawag don? Uhuh?
"Baby, wake up na." Sabi ulit niya.
"Uhm. Later." I answered with my eyes starting to open. Then back to sleep ulit. Haaaaay.
"ABA. SWERTE MO NAMAN KABAYO! Bumangon ka diyan kundi isisigaw ko pangalan ng crush mo!"
Wait. I opened my eyes and I was shocked. Ang malditang bunso ko pala 'to! Nag iiskandalo ulit sa di tamang oras.
"Hahaha. Oo na KYLE, babangon na ako, KYLE, gigising na ako KYLE, at bumalik ka na doon KY--"
Pinutol niya biro ko. Eh ginamit ko lang naman ang pangalan ng ex niyang iniyakan dati.
"Ano ka ba?! Epal mo! Diyan ka na nga!" Padabog niyang salita habang papaalis.
"Hahaha. Excuse me KYLE... Este Lei pala. Kung tutuusin nga ikaw yung epal. Natutulog lang ako dito. Sinira mo. Hoy!"
Sabi ko na nga ba. Pikon na. Tss.
By the way, she is Lei Lavilou, Anak ng isang tokwa. Joke. Syempre nakababatang kapatid ko halos 5 years ang gap. Talo pa ako sa pagkakaroon ng EX. Oo, ex-boyfriend. Ako nga ang laging nang-bubuking sa kanya. Kapag mayroon siyang crush eh buking agad. Hahaha. Power.
Ako? Mehh. I don't care about those things. It's weird nga kung tutuusin. Awkward. Nakakahiya. Kaya mas natutukan ko ang mga studies ko lalo na dahil I'm still studying Political Science. Soon to study the Law Proper.
Now back to this. Agad akong bumangon dahil nawala na ang gana kong matulog ulit dahil sa kalabaw na yon. I went to the dining area at kumain na rin ako nang tinitigan ko si kalabaw, she rolled her eyes and I did the same with matching killing smile. Brnnn. Haha
"Ano na naman yan Latteng at Leng? Hmmm." tanong ni nanay kahit hindi nakatingin samin.
Walang sumagot.
"Ay nga pala. Kasal pala nina Mark at Lesty sa next saturday ah no? So ano plano natin? Kasi Magpapa-Bacolod ako from friday to tuesday...So pwede namang kayo nalang muna mga bibas." Ani nanay.
Waaaaah! Alavit! Kasal ulit. Excited nako sa reception. At duh? Hindi ko habol ang kissing scene nila. Ugh? Di ako katulad ni kalabaw. I'm so excited because doon yun sa Makati at andaming magagaling at famous chefs don.
❤.❤ FOOOOOOOOOOODS ❤.❤
"Yes ma! Sama ako. At Lei, diba andami mong projects? Dito ka nalang. Baka mapa-" tugon kong pinutol ulit ng kalabaw.
"SHATAP! Wala akong projects no?! Ano gusto mo, ikaw lang don kakain? Duh? Pagkain lang kasi habol mo doon kabayo ka." Sagot niya.
Abaaaah. Iniba na ang pangalan ko ah?
"Hahaha. Sayo nga kissing nina tita at tito habol mo eh, Kalabaw ka" panunukso ko ulit na kinalauna'y naging sanhi ng pag roll ng mga mata niya. Pwe.
"Aba baka nakakalimutan mo na-"
"LYLLE AT LEI. Tama na nga yan. Mga pasaway. Sige, Lei alam kong may mga assignments ka at project. Lylle, kailangan mong mag self study muna. Next week na ang test niyo. " Sabi ni mama.
BINABASA MO ANG
To Love or To Leave
RomanceLove. What can 'love' do to them? Will it be "If you love one person, let it be. Set it free" or "If you love him/her, you should defend and fight for it." ? --- What can Jedd Cuelvisito do for love? What can Lylle Latte Mendoena do for love? Wh...