TOPAK!

969 31 31
                                    

Author's Note:

Another short story.

------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

" HOY TOPAK! " kaaga-aga nambbwisit nanaman siya.

" Ano nanaman?! " sabi ko.

" Kita mo lumingon ka, ibig sabihin MAY TOPAK KA! " 

" Ohh ano ngayon INGGIT KA?! Bwisit! " and umalis na ako.

By the I am Alexis Santos, a 4th year high school student. At yung lalaking yun.. Oo lalaki siya BASTOS nga eh napaka ungentleman. Siya pala si Alex Barameda. Sabi nila gwapo raw eh.. pero para sa akin sobrang gwapo niya.

Oo may gusto ako sa kanya isa ako sa mga humahanga sa kanya.. Matalino, Gwapo ( Campus Hearthrob ) , Matangkad pero UNGENTLEMAN sa akin. 

Ewan ko ba siya ata ang may topak sa aming dalawa kasi lahat ng babae rito Gentleman siya pero sa akin HINDI. 

Kaya hanggang crush lang siya para sa akin. HAHAHAHA. Pero actually mahal ko siya pero I consider na lang na crush lang kasi ayoko umasa. 

Sabi nila meant to be raw kami kasi parehas kaming may Alex pero para sa akin hindi, kasi sabi niya IMPOSIBLE raw na magkagusto siya sa akin.

KITA NIYO ?! UNGENTLEMAN!

Nasa classroom ako ngayon and nakikipagkwentuhan sa aking mga kaklase.  Magkaklase pala kami ni Alex na may Topak na Engot pa since 1st Year hanggang ngayon. Kaya araw araw may nagsasabi sa akin ng TOPAK.

Habang naguusap kami biglang siya sumingit...

" Ano pinag-uusapan niyo? " tanong ni Alex.

" Kahit ano nang pumasok sa isipan namin " sabi nung kaklase ko.

" Ahh... Hoy TOPAK naiintindihan mo ba yung pinag-uusapan nila? " anong klaseng tanong yan.

" Oo naman! " sabi ko.

" Diba may Topak ka?! " sabi niya.

AHHHHH! NAIINIS NA NAMAN AKO!

" PWEDE BA?! TIGILAN MO AKO DIYAN SA TOPAK NA YAN! " inis na ako.

" Pag ayaw ko? " angal niya.

" Edi WAG! Bwisit ka! " sigaw ko sa kanya sabay walk out.

NAKAKAINIS SIYA!!! Bakit ba palagi niya akong sinasabihan na may topak?! Ayoko na! Nakakaturn-off talaga siya.

" Hoy Topak! " ayan na naman siya.

" Ano naman kelangan mo?! " sigaw ko sa kanya.

" Ahmm.. May itatanong lang " sabi niya.

Ano naman trip niya?!

" ANO!??? " 

" Naiinis na pala ngayon ang mga may TOPAK?! " sabi niya sabay takbo pabalik ng classroom.

WAHHHHHHHHHHHHHHHHH!

Hinabol ko siya.. 

" ALEX! HUMANDA KA! "  hinabol ko siya sa classroom.

Naghahabulan kami sa classroom.

" Alex bumalik ka dito! " sigaw ko sa kanya.

" Ayoko nga. " sabi niya 

One Shot - Short StoriesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon