It's short as in Short Story. Hope you like it!
--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
" Hoy Princess ! "
" Hindi ka naman maganda eh! "
" Hindi ka nga rin cute! "
" Walang magkakagusto sa yo!"
Yan mga lines na yan ay galing lang naman po sa isang EPAL na lalaki na si Prince.
Yeah right, siya si Prince ako si Princess mula nursery classmate ko na yan hanggang ngayon 4th year kami.
Gwapo siya promise at matalino pa kaya nga tawag sa kanya Hearthrob. PSH. Ugali naman ang pangit. Sabihan ba naman akong hindi maganda at cute sa Ganda kong 'to? Excuse me marami na pong nanligaw sa akin pero ni isa wala po akong sinagot.
Si Prince nga ang raming naging girlfriend pero walang sineryoso BABAERO kasi.
Back to reality, nandito kami sa classroom ngayon at himala tahimik ang EPAL.
Well, wala kasing teacher and ito kami ngayon maingay kaso si Prince ayaw mag ingay. Kakamiss. HAHA. To tell you honestly may gusto rin naman ako sa kanya kaso ewan.
" Guys! Truth or Dare tayo! " sigaw nung kaklase ko.
Sumali naman sila ako naman kinulit ko muna si Prince.
" Hoy Prince! " sabi ko sa kanya.
" Ano? " sabi niya.
" Bakit tahimik ka? "
" Wala ka na dun. Dun ka nga pangit! " sigaw niya sa akin.
" Hoy! Hindi ako pangit! Diyan ka na nga FEELER NA EPAL! Arghhh " sabi ko umalis ako.
Sumali na lang ako sa truth or Dare.
Syempre umikot ikot yung bote and tanong doon tanong dito. Nung inikot na yung bote sa akin naman tumama.
" Pano ba yan Princess! Truth or Dare " tanong lalaki kung kaklase.
" Ahmm. Dare! Bhelat >:P " sabi ko.
" WAIIIIIIT! " and nagising ang Dakilang EPAL. Ano naman kelang nito? Epal talaga.
" Ano naman kelangan mo EPAL! Wag ka nga sumali! " sigaw ko sa kanya.
" Guys, ako na lang magdadare sa kanya mamaya hah " sabi ni Prince.
Sh*t bakit ang epal niya palagi? Ganyan ba talaga siya? Bakit kelangan siya pa? Mamaya dare niya sa akin maging katulong niya o di kaya ipatalon niya ako sa rooftop. OMG.
" Sige guys si Prince ang magdadare kay Princess. " sabi nung kaklase ko.
" Iikot muna Princess "
Inikot ko naman yun bote and tumama kay Prince. Buti nga sayo EPAL ka kasi.