Chương 11 - 15: gặp lại

2.7K 203 16
                                    

Tác giả: đang làm siêng đây... Mong mọi người ủng hộ yêu nhiều nạ. Đợt này ta đăng một lần 5 chương luôn nên hơi lâu tí. Mọi người thông cảm nha ^^

Chương 11: 1 on 1

Huýt tiếng còi trong sân vang lên lấy lại suy nghĩ của Shizu. Bảng tỉ số đã thành 5-2 tự lúc nào. Đang bàng hoàng thì Shizu thấy người phụ nữ kia đưa cho anh hai 100 $...và mọi người trong sân đang đưa tiền cho cô gái kia...

Đây là ... cá độ ư...

Shizu nhìn chăm chăm anh hai đang đứng cạnh mình... mong chờ một lời giải thích...

"Đây là sân cá độ tại đa số mọi người đều là người Mỹ nên giao dịch chủ yếu bằng đô." Quả nhiên cô đoán không sai mà. Nhìn anh hai bằng con mắt nghi ngờ. Anh kiểu gì mà đi dẫn em mình đến trạm cá độ.

Như nhận thấy sự kinh bỉ trong ánh nhìn của em gái, người anh đáng kính của chúng ta nhẹ nhàng mỉm cười, nụ cười ngàn năm có một và nói. "Nơi đây có một thứ, có thể khiến em mạnh mẽ hơn bất kì tuyển thủ nào. Vì đây không chỉ đơn giản là cá độ, mà nó chính là bóng rổ đường phố."

"Chẳng lẽ em không tò mò sao, những tuyển thủ ở đây tập trung từ rất nhiều quốc gia, trong đó có cả nơi khai sinh ra bóng rổ, nước Mỹ." Dừng một lúc rồi anh nói tiếp. "Em đã tập luyện rất tốt nhưng để mạnh hơn thì chỉ có thể đối đầu với kẻ mạnh. Nếu có thể, anh cũng không muốn đưa em mình đến nơi này nhưng nếu chỉ chơi với mọi những cầu thủ thông thường. Em sẽ chẳng thể nào mạnh hơn. Mọi cầu thủ ở đây đến từ nhiều quốc gia khác nhau. Họ đều rất mạnh và mỗi người đều có lối chơi rất độc đáo."

"Ở đây, họ thường tổ chức trò chơi 1 on 1 và cá độ dựa trên kết quả đó. Đúng như cái tên của nó, 1 on 1 là trò một đấu một trực diện giữa hai cầu thủ trong vòng 15 phút. Ai ghi được 5 điểm trước là thắng, nếu hai bên đều không ghi được 5 điểm trên sân thì sau 15 phút sẽ dựa vào người có điểm cao hơn. Tuy nhiên, vì đây là bóng rổ đường phố nên để thêm phần thú vị người ta quy định dù em ném rổ 3 điểm, lên rổ, úp rổ... tất cả cũng chỉ trị giá 1 điểm mà thôi. Ngoài ra, cứ mỗi 5 phút nếu em liên tục tấn công hơn 20 lượt và giữ bóng  trên 3 phút nhưng không thể ghi được 1 điểm thì em bị mất lượt giữ bóng. Nên khi chơi trò này chúng ta không thể quá tập trung vào tấn công lẫn phòng thủ."

Sau khi nghe sơ lượt về luật thi đấu Kuroko phải công nhận đây là một trò rất khó chơi. 1 on 1 chỉ sử dụng nửa sân và một bảng điểm nên nhiều luật thi đấu trong bóng rổ cũng bỏ. Hơn thế, đây còn là một trò chơi mà hai cầu thủ phải đối đầu trực diện nhau trên cả hai phương diện công và thủ. Do luật xử ép nên người chơi không thể giữ bóng quá lâu. Chưa kể những tay bóng rổ ở đây đều có hình thể và sức bền rất tốt. Không phải tự ti nhưng với cái thân này thì nếu cô lên đấu chẳng khác nào để cho người khác ngược cả. Hơn nữa, những tuyệt chiêu mới do Shizu nghĩ ra chỉ vừa tập được 1 tuần hơn. Có nên đăng kí tham gia không ta... Đắm chìm trong suy nghĩ của bản thân Kuroko không hề hay biết rằng ông anh hai của cô đã đăng kí dùm. Mãi đến khi nhìn thấy anh hai đứng trước mặt và cất lên chất giọng thần thánh: "Anh đã đăng kí dùm em rồi. Bảng E đấu với tên da đen đằng kia. Thấy không cái tên mặc áo thun ba lỗ xăm đầy người ấy."

(Kuroko no basket đồng nhân) Kì tích thay đổiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ